เปิดใจ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ : ผมพร้อมทุ่มเททุกอย่างเพื่อแมนยู 1

เปิดใจ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ : ผมพร้อมทุ่มเททุกอย่างเพื่อแมนยู

การที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าตัว แฮร์รี่ แม็กไกวร์ มาร่วมทีมแน่นอนว่า สาวก “เร้ด อาร์มี่” ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่านี่คือการเกาถูกที่คันที่สุด เพราะ ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ จะเข้ามาช่วยทำให้เกมรับที่หลวมโครกของ “ปีศาจแดง” กลับมาแข็งแกร่งอีกครั้ง

    สำหรับตอนนี้ แม็กไกวร์ ได้ออกมาเปิดใจเกี่ยวกับการได้ย้ายมาสวมเสื้อ "ปีศาจแดง" และเป้าหมายของเขาในการได้ลงเล่นให้กับยอดทีมแห่งถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด รวมทั้งความรู้สึกที่ได้มาเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรที่ได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในทีมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก 

Q : แฮร์รี่ เวลานี้เมื่อปีที่แล้ว คุณกำลังเตรียมตัวที่จะลงเล่นเกมเปิดซีซั่นพบ ยูไนเต็ด ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ภายใต้สีเสื้อเลสเตอร์ และตอนนี้นี่คือสถานที่ที่คุณจะเรียกว่าบ้าน คุณรู้สึกยังไง ?

HM : มันน่าเหลือเชื่อมากๆ นี่เป็นช่วงเวลาที่แสนภาคภูมิใจสำหรับผมที่ได้ย้ายมาเล่นให้กับสโมสรยักษ์ใหญ่ ผมตั้งตาคอยสิ่งนี้ และผมแทบรอไม่ไหวที่จะเริ่มต้น ก็อย่างที่คุณพูด เกมแรกเมื่อฤดูกาลที่แล้วที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มันเป็นโปรแกรมที่ผมคาดหวังเสมอเมื่อผมได้เล่นในพรีเมียร์ลีก การเยือนโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และตอนนี้มันคือบ้านของผม ฉะนั้นผมแทบรอที่จะเริ่มต้นไม่ไหวแล้ว

เปิดใจ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ : ผมพร้อมทุ่มเททุกอย่างเพื่อแมนยู

เปิดใจ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ : ผมพร้อมทุ่มเททุกอย่างเพื่อแมนยู 2

Q :ช่วงปรีซีซั่นสำหรับคุณเป็นยังไงบ้าง ? คุณคาดหวังว่าจะได้ลงเล่นในเกมแรกไหม…..

HM : อืมม ผมพยายามอย่างเต็มที่ ผมพร้อมทำงานหนัก ผมทำแบบนี้มาตลอดในช่วงฝึกซ้อม และผมลงเล่นทุกเกมให้กับเลสเตอร์ ดังนั้นผมฟิตเต็มร้อย นั่นเป็นส่วนสำคัญสำหรับผมเพื่อที่จะได้พร้อมลงสนาม ผมต้องฟิตสมบูรณ์ และหวังจะได้ลงเล่นในเกมแรก ผมรู้สึกว่าผมพร้อมที่จะลงสนาม แต่แน่นอนทั้งหมดขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเจ้านาย

Q : คุณเข้าใจเกี่ยวกับแฟนของผู้จัดการทีมที่ไม่ใช่แค่สำหรับฤดูกาลนี้แต่เพื่ออนาคตใช่ไหม ?

HM : อืมม ตอนนี้นี่คือทีมคนหนุ่ม และเราเต็มไปด้วยความทะเยอทะยานอย่างแรงกล้าสำหรับอนาคต ผมคิดว่าเราต้องเริ่มคว้าแชมป์อีกครั้ง และนั่นเป็นสิ่งที่เจ้านายอยากนำมาสู่สโมสร เขามีจิตใจแห่งผู้ชนะด้วย สิ่งนี้จะช่วยนักเตะทุกคน มันเป็นสิ่งที่ผมเชื่อมั่นในตัวเขา (โซลชา) และทีมสตาฟฟ์ของเขาที่จะพยายามนำสโมสร และเราทุกคนก้าวไปข้างหน้า

เปิดใจ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ : ผมพร้อมทุ่มเททุกอย่างเพื่อแมนยู

Q : มันน่าตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญมากๆ ของกระบวนการสร้างทีมใหม่ ? 

HM : ใช่แน่นอน ผมคิดว่าคุณคงได้เห็นนักเตะที่ถูกดึงตัวมาร่วมทีมในปีนี้แล้ว คุณคงเห็นว่าพวกเขาพยายามสร้าง และพัฒนาทีมจากเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา และผมมั่นใจว่าเราจะทำได้

Q : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่อยู่กับแบบครอบครัว นี่เป็นสิ่งที่ทำให้คุณย้ายมาอยู่ที่นี่ และนั่นเป็นสิ่งที่คุณได้เห็นแล้วในวันแรกที่มาอยู่ในสนามซ้อมแห่งนี้

HM : ใช่ครับ นี่เป็นสโมสรที่น่าอัศจรรย์ที่สุด นี่คือสิ่งที่ผมเฝ้ามองมาตลอดตั้งแต่ผมยังเด็กๆ คุณย่อมฝันที่จะได้เดินออกจากสนามเวมบลีย์ และ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เสมอ นั่นคือสองสนามที่ยิ่งใหญ่ตอนที่คุณยังเด็กๆ และตอนนี้ผมได้เป็นส่วนหนึ่งของที่นี่ วันนี้ผมอยู่ที่นี่ และทุกๆ คนให้การต้อนรับเป็นอย่างดี ผมแทบรอที่จะเริ่มต้น และพบกับทุกๆ คนไม่ไหวแล้ว

เปิดใจ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ : ผมพร้อมทุ่มเททุกอย่างเพื่อแมนยู

Q : คุณเริ่มต้นนักฟุตบอลตั้งแต่อายุ 11 ขวบกับทีมในบ้านเกิดอย่าง เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด และเคยเป็นเด็กเก็บบอลที่สนามบรามอลล์ เลน  คุณจะรู้สึกยังไงที่ได้กลับไปที่นั่นในฐานะนักเตะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ?

HM : มันน่าเหลือเชื่อมากๆ แน่นอนว่าพวกเขาทำผลงานได้ดีเยี่ยมจนได้ขึ้นชั้นมาเล่นในพรีเมียร์ลีก ดังนั้นนี่คือเกมที่ยิ่งใหญ่สำหรับผมที่จะได้กลับไปที่บรามอลล์ เลน ผมตั้งตาคอยเกมนี้ โดยเฉพาะในฐานะที่เป็นนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ผมต้องทำภารกิจของผมให้สำเร็จ เก็บ 3 คะแนน แต่มันเป็นโอกาสสุดพิเศษสำหรับผม

Q : คุณเป็นส่วนหนึ่งของผู้เล่นเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด พบ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกมนัดชิง เอฟเอ ยูธ คัพ 2011

HM : นี่คือประสบการณ์ที่สุดยอด สำหรับผมมันเป็นเรื่องที่สุดยอด และได้ลงเล่นทีมชุดใหญ่กับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ผมคิดว่าเกมนั้นตั๋วขายหมดเกลี้ยงที่บรามอลล์ เลน น่าจะมีผู้ชม 30,000 คนที่มาดูเกมนั้น และหลังจากนั้นเราได้ไปเล่นที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นครั้งแรกนี่คือประสบการณ์ที่น่าเหลือเชื่อ มันเป็นสิ่งที่ผมไม่มีทางลืม สำหรับตอนนี้ผมอยู่ที่นี่ ในบ้านของผม มันเป็นสถานที่ที่ผมจะต้องเดินทางมาเป็นประจำ ซึ่งผมตั้งตาคอยสิ่งนี้มากๆ

เปิดใจ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ : ผมพร้อมทุ่มเททุกอย่างเพื่อแมนยู

Q : ประสบการณ์ครั้งแรกที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เป็นยังไง ?

HM : ตอนคุณยังเด็กๆ และต้องเดินลงสนาม มันแทบไม่อยากจะเชื่อ บรรยากาศ และสนามบอกเลยว่าสุดพิเศษ มันเป็นอะไรที่สุดยอดจริงๆ อย่างที่ผมบอก ผมตั้งตาคอยที่จะได้ลงสนาม และเล่นที่นี่ หวังว่าผมจะได้เป็นส่วนหนึ่งกับความสำเร็จของทีม 
 
Q : ตอนนี้คุณได้กลับมาทำงานร่วมกับ ไมค์ ฟีแลน ซึ่งเคยเป็นผู้จัดการทีมฮัลล์ ซิตี้ เขามีอิทธิพลกับคุณมากแค่ไหนในช่วงอาชีพของคุณ และเขาได้พูดคุยเกี่ยวกับ ยูไนเต็ด ในช่วงเวลานั้นหรือเปล่า ?

HM : เขามักจะให้เคล็ดลับเยอะแยะมากมายกับผมเสมอ และยังคอยแนะนำอะไรหลายๆ อย่างจากนักเตะชั้นยอดที่ผมเคยร่วมงานด้วยในอดีต เขาเต็มไปด้วยประสบการณ์ชั้นยอด และผมมีความสัมพันธ์ที่ดีเยี่ยมกับ ไมค์ บอกตามตรงสำหรับไมค์ ตอนที่เขาคุม ฮัลล์ และทำให้ผมได้มีโอกาสเล่นในพรีเมียร์ลีก ผมได้ลงเล่นตัวจริงอย่างสม่ำเสมอ และเริ่มพิสูจน์ว่าผมสามารถเล่นในพรีเมียร์ลีกได้ ผมสามารถรับมือกับสิ่งต่างๆ ได้เสมอ แน่นอนผมเป็นหนี้บุญคุณเขาเยอะมาก ผมตื่นเต้นที่ได้ทำงานร่วมกับเขาอีกครั้ง เขาเป็นโค้ชชั้นยอด เขาช่วยผมมาตลอดหลายปี และผมมักจะติดต่อกับเขาตลอด ดังนั้นมันเป็นเรื่องดีที่ผมได้มีโอกาสทำงานร่วมกับเขาอีกครั้ง 

เปิดใจ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ : ผมพร้อมทุ่มเททุกอย่างเพื่อแมนยู

Q : คุณเคยร่วมงานกับ สตีฟ บรูซ ในฐานะผู้จัดการทีมฮัลล์ ด้วย ซึ่งเขาเป็นที่รู้สึกกันว่าเคยประสบความสำเร็จในฐานะเซนเตอร์แบ็ก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 

HM : ใช่ ผมโชคดีมากๆ ที่เคยร่วมงานกับผู้จัดการเหล่านี้ ผมได้รับประสบการณ์ชั้นยอดโดยเฉพาะกับการเล่นเซนเตอร์แบ็ก สตีฟ เป็นคนเก่งสมัยที่อยู่กับผม และสโมสรฮัลล์ ผมต้องขอบคุณสำหรับสิ่งที่พวกเขาทำเพื่อผม ผมมีช่วงเวลาพิเศษที่นั่น และแน่นอน ไมค์ กับ สตีฟ เป็นอดีตนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด และผมได้เรียนรู้อะไรมากมายจากพวกเขา 

Q : คุณยังได้ทำงานกับ แกเร็ธ เซาธ์เกต (ผู้จัดการทีมชาติ) กับอังกฤษ สิ่งเหล่านี้ช่วยให้คุณได้มีประสบการณ์มากขึ้นในตำแหน่งนี้ และช่วยให้คุณเข้าใจเกมเมื่อคุณได้ทำงานร่วมกับทั้งสามคน ไหม ?

HM : ใช่แน่นอน ก็อย่างที่ผมบอกไปนั่นแหละ ผมโชคดีที่ได้ทำงานร่วมกับผู้จัดการทีมของผม ซึ่งมีอาชีพนักฟุตบอลที่สุดยอดมายาวนาน ผมได้เรียนรู้จากพวกเขาทุกวันตอนที่ผมลงฝึกซ้อมร่วมกับพวกเขา พวกเขาให้คำแนะนำที่ดีๆ กับผมเสมอ และมีหลายๆ อย่างที่ค่อยๆ ดีขึ้น และทำให้ผมพัฒนา ผมคิดว่านี่คือส่วนสำคัญที่ช่วยพัฒนาฟอร์มการเล่นของผม 

เปิดใจ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ : ผมพร้อมทุ่มเททุกอย่างเพื่อแมนยู

Q : คุณคิดว่าคุณเติบโตและพัฒนามากแค่ไหนในฐานะนักฟุตบอลตลอดช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา ? 

HM : ผมรู้สึกว่าผมมีประสบการณ์มากขึ้นในการเล่นพรีเมียร์ลีก ผมกลายเป็นคนที่มั่นใจมากๆ และรู้สึกผ่านคลายกับสถานการณ์รอบด้าน ประสบการณ์เป็นสิ่งสำคัญมากๆ คุณต้องเล่นหลายเกมตั้งแต่ยังเด็กๆ และได้เรียนรู้ก็เหมือนที่ผมเคยทำตอนเล่นใน ลีก วัน และขึ้นมาเล่นในแชมเปี้ยนชิพ รวมทั้งผ่านการเล่นเกมลีกมากมาย ผมรู้สึกว่าสิ่งนี้ช่วยผมมากๆ ทำให้สามารถรับมือกับทุกสถานการณ์ และนั่นเป็นส่วนสำคัญกับสิ่งที่เกิดขึ้นตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมา การมีประสบการณ์ในการเล่นมากขึ้นในพรีเมียร์ลีก และรู้สึกผ่อนคลายที่ต้องลงเล่นในลีกนี้
  
Q : คุณจะพูดว่าคุณเป็นนักเตะที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นใช่ไหม ?

HM : ผมคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดก็คือผมพร้อมทุ่มเทให้กับทีม ผมเป็นนักเตะที่เล่นเพื่อทีม แน่นอนว่าผมจะพยายามที่จะดึงคุณสมบัติที่แตกต่างออกมาเพื่อช่วยทีม, ความนิ่ง แต่สิ่งสำคัญก็คือการเก็บชัยชนะ และหวังว่่าผมจะช่วยนำสิ่งเหล่านี้มาให้กับสโมสร 

เปิดใจ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ : ผมพร้อมทุ่มเททุกอย่างเพื่อแมนยู

Q : ฟุตบอลโลกที่ประเทศรัสเซีย แน่นอนว่าเป็นช่วงเวลาสำคัญมากๆ สำหรับอาชีพของคุณ มันมีการเปลี่ยนแปลงชีวิตมากแค่ไหนกับประสบการณ์ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ? 

HM : สิ่งสำคัญที่สุดก็คือการได้ติดทีมชาติไปเล่นในฟุตบอลโลกเหมือนฝันเป็นจริง และหลังจากนั้นมันคือการเดินทางที่น่าอัศจรรย์ที่เราได้ทำร่วมกันเป็นทีม และแนวทางที่แฟนบอลคอยหนุนหลังเรามันช่างน่าอัศจรรย์ที่สุด นี่คือช่วงเวลาเปลี่ยนแปลงชีวิต และการได้เล่นในลีกระดับสูง ดังนั้นนี่คือช่วงเวลาที่สุดยอดสำหรับผม และเป็นสิ่งที่ผมไม่มีทางลืมได้เลย 
 
Q : คุณคิดว่าการเล่นให้ทีมชาติช่วงพัฒนาฟอร์มการเล่นของคุณในระดับสโมสรไหม ?
HM : แน่นอ ผมคิดว่าการทำงานร่วมกับ แกเร็ธ และการบริหารจัดการของเขาทำให้ผมก้าวมาอยู่ตรงจุดนี้ โดยเฉพาะในฟุตบอลโลก การใช้วีดิโอวิเคราะห์ และการให้คำแนะนำของเขามันช่วยผมให้ทำงานได้ดีเยี่ยม ผมคิดว่าผมพัฒนาขึ้น มันทำให้ผมรู้สึกว่าผมสามารถแข่งขันในระดับสูง และเล่นในเกมที่เต็มไปด้วยแรงกดดันมหาศาล ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากๆ

เปิดใจ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ : ผมพร้อมทุ่มเททุกอย่างเพื่อแมนยู

Q : คุณยังไม่ได้พบกับเพื่อนร่วมทีมใหม่อย่างเป็นทางการเลย แต่คุณคงรู้จักพวกเขาหลายคนตอนที่เล่นให้ อังกฤษ ใช่ไหม ? 

HM : ผมรู้ว่ามีนักเตะหลายคนที่นี่ ซึ่งมันช่วยผมได้เยอะ ผมรู้สึกเหมือนกับว่าผมน่าจะปรับตัวได้อย่างรวดเร็ว และคิดว่าสิ่งนี้คงช่วยเรื่องฟอร์มการเล่นในสนามของผมด้วย มาร์คัส (แรชฟอร์ด), เจสซี่ (ลินการ์ด) และ ยังกี้ ทุกคนเล่นฟุตบอลโลกร่วมกับผม และเรามีช่วงเวลาดีเยี่ยมที่นั่น แน่นอนว่า ยังกี้ ยังทำแอสซิสต์ที่สุดยอดในฟุตบอลโลกให้ผมด้วย ! ผมตั้งตาคอยที่จะได้พบกับพวกเขา และอยู่ร่วมกับพวกเขาตลอดฤดูกาลนี้
 
Q : คุณเคยต้องดวลกับ มาร์คัส แรชฟอร์ด และ เจสซี่ ลินการ์ด ตอนที่ฝึกซ้อมให้กับทีมชาติอังกฤษมาแล้วใช่ไหม ? 

HM : ใช่ ผมเคยต้องดวลกับสองหนุ่มนี้ในช่วงฝึกซ้อมบ่อยมาก ทั้งสองคนเป็นนักเตะชั้นยอด มีความเฉียบคม หวังว่าพวกเขาจะอยู่ร่วมทีมผมตอนฝึกซ้อมบ่อยๆ นะ

เปิดใจ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ : ผมพร้อมทุ่มเททุกอย่างเพื่อแมนยู

Q : สิ่งที่คุณชื่นชอบในการย้ายมาร่วมทีมใหม่ แล้วอะไรที่คุณรู้สึกประหม่าเมื่อคุณต้องเดินลงสนามซ้อมเป็นครั้งแรก ? 

HM : ผมคิดว่าเพราะผมรู้สึกกับนักเตะหลายคน และเพราะผมเคยทำงานร่วมกับ ไมค์ มาก่อน ซึ่งมันคงช่วยผมได้เยอะในเรื่องของอาการประหม่า ผมคิดว่ามันคงจะมีอาการตื่นเต้นอยู่บ้าง แต่ผมสามารถรับมือกับอาการประหม่าได้เป็นอย่างดี ผมเป็นคนที่มีความมั่นใจ และรู้สึกสบายๆ กับสภาพแวดล้อม เนื่องจากการเล่นในระดับทีมชาติ ผมต้องเล่นร่วมกับนักเตะชั้นยอดจากสโมสรชั้นนำมากมายอยู่แล้ว
 
Q :
หยุดจังหวะยิงประตู หรือเติมเกมบุก และยิงประตู…ในฐานะกองหลังตัวกลาง คุณพอใจกับเรื่องไหนมากที่สุด ? 

HM : แน่นอนว่าก็ต้องเรียการหยุดจังหวะยิงประตู นี่คือสิ่งสำคัญที่ผมมองเห็นตัวเองในฐานะกองหลังที่ดี ผมอยู่ในทีมที่เน้นการหยุดจังหวะยิงประตู และรักษาคลีนชีต ส่วนเรื่องอื่นๆ ถือว่าเป็นโบนัส แน่นอนว่า การยิงประตูเป็นเรื่องดีหากทำได้ แต่การไม่เสียประตู และหยุดจังหวะการยิงประตูคือเป้าหมายแรกของผม

เปิดใจ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ : ผมพร้อมทุ่มเททุกอย่างเพื่อแมนยู

Q : ตอนนี้คุณอยู่ที่นี่ และแน่นอนว่าคุณพร้อมที่จะเริ่มต้นกับทีม แล้วคุณมีอะไรที่จะบอกกับแฟนบอลยูไนเต็ด ไหม ?

HM : ผมภูมิใจมากๆ ที่ได้อยู่ที่นี่ นี่คือสโมสรยักษ์ใหญ่ และผมตั้งตาคอยที่จะได้เริ่มต้นกับทีม ผมหวังว่าจะมีฤดูกาลที่ประสบความสำเร็จ และผมพร้อมทุ่มเททุกอย่างที่ผมมีเพื่อสโมสรแห่งนี้

ขอบคุณ : twitter.com/ManUtd

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!