แรชฟอร์ดชี้สิ่งที่โซลชาต่างจากมูรินโญ่ 1

แรชฟอร์ดชี้สิ่งที่โซลชาต่างจากมูรินโญ่

มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือคนปัจจุบัน แตกต่างจาก โชเซ่ มูรินโญ่ ที่เข้าใจนักเตะเวลาอยู่นอกสนามดีกว่า ซึ่งมันเป็นเพราะ โซลชา เคยเป็นนักเตะอาชีพแบบจริงจังมาก่อน

      มาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวว่าสิ่งที่ทำให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีมคนปัจจุบันแตกต่างไปจาก โชเซ่ มูรินโญ่ ก็คือการที่ โซลชา เข้าใจนักเตะเวลาอยู่นอกสนามมากกว่าอีกฝ่าย

    มูรินโญ่ พา แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้น่าผิดหวังจนโดนปลดออกจากตำแหน่งไปเมื่อช่วงเดือนธันวาคม ปีก่อน โดยที่ โซลชา ถูกดึงเข้ามาคุมทีมแทนด้วยสัญญาชั่วคราว ซึ่งตอนแรกๆ อดีตดาวยิงชาวนอร์เวย์ก็คุมทีมได้ดีจนทำให้ "ปีศาจแดง" มีผลงานที่สุดยอด ก่อนที่ฟอร์มจะสะดุดไป โดยตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แมนฯ ยูไนเต็ด เก็บชัยชนะในลีกได้เพียง 4 เกม จาก 14 นัด

    ดาวเตะทีมชาติอังกฤษ เปิดใจว่า "เขาต่างออกไป (เมื่อเทียบกับ มูรินโญ่) แต่ผมคิดว่าหลายคนก็คาดเอาไว้อยู่แล้วว่ามันจะเป็นแบบนั้น เพราะเขาเคยเป็นนักเตะมาแบบจริงจัง เวลาอยู่นอกสนามน่ะเขาเข้าใจบรรดานักเตะมากกว่านิดหน่อย"

    "ที่จริงผมก็ไม่คิดว่ามันเป็นปัญหาที่หนักหนาสาหัสอะไรหรอกนะ (หมายถึงคิดว่าการที่ มูรินโญ่ ไม่ค่อยเข้าใจนักเตะเวลาอยู่นอกสนามเท่าไหร่มันไม่ใช่ปัญหาใหญ่) เพราะเห็นได้ชัดว่าเขาเป็นผู้จัดการทีมชั้นยอด และเขาก็มีวิธีอ่านใจนักเตะในแบบของเขาเอง แต่สำหรับผมแล้วเมื่อผู้จัดการทีมเคยเล่นฟุตบอลมาจริงๆ และเคยใช้ชีวิตแบบเดียวกับที่เราเคยใช้ชีวิตมาจริงๆ น่ะ มันก็อาจจะทำให้พวกเขาเข้าใจคนเป็นนักเตะมากกว่ากุนซือที่ไม่เคยเป็นนักฟุตบอลแบบจริงจังนิดหน่อย"

แรชฟอร์ดชี้สิ่งที่โซลชาต่างจากมูรินโญ่ 2

    ทั้งนี้ มูรินโญ่ เคยเป็นนักเตะมาก่อนเหมือนกัน แต่เขาก็ไปไม่รุ่งกับเส้นทางการค้าแข้งเท่าไหร่ จนทำให้เลิกคิดเอาดีด้านการเป็นนักฟุตบอลอาชีพอย่างรวดเร็ว และหันมามุ่งมั่นกับการเป็นโค้ช
 

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!