แฟน "แข้งเทพ" สวดยับ 2 เปาปล้นชัยลีกคัพ 1

แฟน "แข้งเทพ" สวดยับ 2 เปาปล้นชัยลีกคัพ

ควันหลงจากลีก คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา แฟนบอลของ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ออกมาพูดถึงจังหวะที่พวหเขาควรจะได้ประตูขึ้นนำใน น.32 หลัง วานเดอร์ หลุยซ์ ยกบอลจากซ้ายไปให้ เนลสัน โบนีญ่า สอดขึ้นมาโหม่งเข้าประตูไปแล้ว 

    ทว่าผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 ภัทรพงศ์ กิจสถิตย์ ยกธงให้หัวหอกเอล ซัลวาดอร์ ล้ำหน้า จน วิศเวศ สังข์นคร เชิ้ตดำในเกมดังกล่าวไม่ให้เป็นสกอร์ ก่อนที่จะแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดในช่วงต่อเวลาพิเศษ 0-1 ทำให้แฟนบอลของเจ้าบ้านไม่พอใจออกมาพูดถึงการทำหน้าที่ 2 เปารายนี้ในโลกโซเชียล

    โดยมองว่าไลน์แมนไม่ทันเกม เพราะตัวเองอยู่ในพื้นที่เดียวกับ เนลสัน โบนีญา ที่ไม่ใช่พื้นที่ล้ำหน้า เพราะมี อันเดรส ตูเญซ เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติเวเนซุเอล่า ห้อยเป็นตัวสุดท้าย ฉะนั้นลูกนี้เป็นสิ่งที่ผิดพลาด อีกทั้งผู้ตัดสินก็ทำหน้าที่ผิดพลาดอีกด้วย

    ย้อนกลับไปในวันที่ 16 ก.ย. 2017 เกมไทยลีกที่ สุโขทัย เอฟซี เสมอ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด 3-3 "วิศเวศ สังข์นคร" ลงทำหน้าที่ตัดสิน สุดท้ายทางฝั่ง "สกอตต์ คูเปอร์" กุนซือ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ได้ให้สัมภาษณ์สื่อพร้อมโจมตีการทำหน้าที่ของ "วิศเวศ" ว่า "มีแค่ 2 อย่างที่จะอธิบายถึงคนแบบนี้ได้ 1 อุบาทว์ หรือเป็นพวกขี้โกง หรือถ้าโกงมันอายน้อยไป คนอุบาทว์คนนี้คือบ่อนทำลายฟุตบอลไทย”

    "ไม่เกี่ยวกับไลน์แมน ไม่เกี่ยวกับผู้ตัดสินที่ 4 เป็นครั้งแรกที่ทำบอล ผมสั่งผู้เล่นว่า ไม่ต้องไปจับมือเขา (วิศเวศ) ไปทำความเคารพแฟนบอล โค้ชสุโขทัย หรือทุกๆ คน แต่ไม่ต้องไปจับมือผู้ตัดสิน เราเป็นสองทีมที่ดีสู้กัน แต่โดนทำลายเกมโดยคนอุบาทว์คนนี้ ผมไม่เคยเจอจริงๆ 30 ปีที่ผมทำบอล นี่คือที่สุดแล้ว ผมท้าให้ผู้เกี่ยวข้องอย่างสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไปดูเทปเลยว่ามันเป็นยังไง''

แฟน "แข้งเทพ" สวดยับ 2 เปาปล้นชัยลีกคัพ 2

    ส่วน ภัทรพงษ์ กิจสถิตย์ ผช.ผู้ตัดสินที่ 1 เคยสร้างเรื่องอื้อฉาวในเกมที่ บางกอกกล๊าส เอฟซี บุกไปพ่าย ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-4 ในศึกไทยลีก 2016 เมื่อวันที่ 6 ส.ค.59 หลังยกธงแบบค้านสายตาแฟนบอลทั้งสนาม จากจังหวะที่ จักรพันธ์ พรใส เปิดบอลจากขวาเข้าไปที่เสาไกล สุรชาติ สารีพิมพ์ ตบบอลกลับมาให้ โรแม็ง กัสมี่ ชาร์จเหน่งๆส่งบอลเข้าไป ทว่าโดนจับเป็นลูกล้ำหน้าของ สุรชาติ สารีพิมพ์

    ทำให้คณะประเมินผู้ตัดสิน มีมติสั่งลงโทษแบนเป็นเวลา 3 เดือน แถมได้พูดกับผู้เล่นของ บางกอกกล๊าส เอฟซี คนหนึ่ง หลังจบเกมดักล่าวที่เดินไปประท้วง ก่อนที่ไลน์แมนเจ้าปัญหาจะตอบกลับมาว่า "ไม่พอใจให้เขียนรายงานมาเลย" ซึ่งถือว่าเป็นการท้าทายก่อนที่จะถูกลงโทษแบน ทว่าชื่อของเจ้าตังเพิ่งจะถูกแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยผู้ตัดสินชายระดับ ฟีฟ่า ประจำปี 2019

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!