"เปาชัยฤกษ์" รอลุ้นคำตัดสินทำผิดกฏใหม่ฟีฟ่าหรือไม่ 1

"เปาชัยฤกษ์" รอลุ้นคำตัดสินทำผิดกฏใหม่ฟีฟ่าหรือไม่

หลังจากมีกระแสข่าวว่า ชัยฤกษ์ งามสม อาจจะโดนคณะกรรมการผู้ตัดสินลงโทษย้อนหลัง เพราะว่าปฏิบัติผิดตามกติกาใหม่ของฟีฟ่า ที่ประกาศใช้เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา ในกติกาข้อที่ 5 เรื่อง ผู้ตัดสิน ในวรรคที่ว่า “หากมีการแสดงพฤติกรรมไม่เคารพต่อผู้ตัดสิน ผู้ตัดสินสามารถกล่าวตักเตือน, ให้ใบเหลือง และใบแดง ได้ในทันที รวมไปถึงผู้เล่นและทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ในบริเวณเขตเทคนิคทุกคน”

    ทว่าในเกมที่ "ฉลามชล"บุกไปแพ้ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 0-2 เมื่อวันที่ 14 ก.ย.ที่ผ่านมา ทาง สะสม พบประเสริฐ กุนซือชลบุรี เอฟซี ได้ลงไปที่กลางสนามได้กล่าวขอบคุณและขอจับมือ แล้วพูดด้วยคำหยาบคายใส่คณะผู้ตัดสิน และได้ใช้นิ้วชี้หน้าผู้ตัดสินอย่าง "เปาเบิร์ด" แต่ไม่มีการให้ใบเหลืองหรือแดง แค่ไปรายงานกับแมตช์คอม กระทั่งคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ปรับ "โค้ชเตี้ย" 40,000 บาท พร้อมกับแบนอีก 2 นัด

    ล่าสุดศึกไทยลีก 2019 แมตช์ที่ 27 เมื่อวันที่ 21-22 ก.ย.ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ไร้ชื่อของ ชัยฤกษ์ งามสม ในการลงทำหน้าที่ทั้ง 7 สนาม (คู่ ชลบุรี เอฟซี พบ พีทีที ระยอง เลื่อนไปเป็นวันที่ 29 ห.ย.62 เพราะสนามติดภารกิจฟุตบอลหญิง 16 ปี ชิงแชมป์เอเชีย) เนื่องจากอยู่ระหว่างการถูกพิจารณาว่าจะโดนลงโทษแบนหรือไม่

    ซึ่งเกมสุดท้ายที่เขาทำหน้าที่ ก็คือ ศึกเอฟเอ คัพ 2019 รอบรอนะเลิศ วันพุธที่ 18 ก.ย. 62 ที่สนามกองทัพบก โดยต้องตัดสินด้วยการดวลจุดโทษ หลังเสมอ 120 นาที 0-0 ก่อนที่ การท่าเรือ เอฟซี จะเอาชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด 5-4 ทว่าในนัดดังกล่าว "เปาเบิร์ด"ได้ให้ใบเหลืองที่สองกลายเป็นใบแดงกับ ศิวกร จักขุประสาท น.88 อีกด้วย

    สำหรับบทลงโทษในการแบน "โค้ชเตี้ย"สะสม พบประเสริฐ ทั้งหมด 2 นัด จะเริ่มตั้งแต่ไทยลีก 2019 เกมที่ 27-28 นั่นคือ วันที่ 29 ก.ย.62 พบ พีทีที ระยอง (ห) และวันที่ 3 ต.ค.62 พบ ตราด เอฟซี (ย)

"เปาชัยฤกษ์" รอลุ้นคำตัดสินทำผิดกฏใหม่ฟีฟ่าหรือไม่ 2
เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!