แฟนบอลซัดกันนัว!มาเลฯฮึดพลิกแซงอินโดฯ นำฝูงเดี่ยวกลุ่มจี 1

แฟนบอลซัดกันนัว!มาเลฯฮึดพลิกแซงอินโดฯ นำฝูงเดี่ยวกลุ่มจี

ทีมชาติมาเลเซียพลิกกลับมาเอาชนะอินโดนีเซียไปแบบสุดมันส์ 3-2 หลังจาก “เสือเหลือง” ตามตีเสมอถึงสองครั้งทำให้พวกเขาเก็บ 3 คะแนนขึ้นมารั้งจ่าฝูงแบบเดี่ยวๆในกลุ่มจี โดยเกมนี้มีเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้นเมื่อแฟนบอลของทั้งสองทีมมีเรื่องกันในสนามอีกด้วย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ประจำวันที่ 5 กันยายน 2562

    เกมสำคัญอีกคู่หนึ่งของกลุ่ม จี ที่สนามเกลอร่า บุง การ์โน่ สังเวียนแข้งขนาดยักษ์ของ กรุงจาการ์ตา 

    ทั้งสองฝั่งมีผลงานที่น่าพอใจในปีนี้ โดยอินโดนีเซีย ภายใต้กุนซือชาวสกอตต์ ไซม่อน แม็คเมเนมี่ อุ่นเครื่องชนะ 7 จาก 9 นัด ส่วน มาเลเซีย ชนะ 4 แพ้ 2 จาก 6 เกมหลังสุด รวมทั้งชัยชนะเหนือ ติมอร์ เลสเต ในการคัดเลือกรอบแรก

    ขุนพลอิเหนา เบิกสกอร์นำ 1-0 ใน น.11 ด้วยการทำเกมทางขวาของ ซาดดิล รามดานี่ จ่ายตัดแผงหลังให้ เบโต้ กอนซัลเวส หัวหอกเชื้อสายบราซิล ยิงสวนนายทวาร ฟาริซาล มาเลียส เข้าซุกก้นตาข่าย 

    จากนั้น มาเลเซีย ตามตีเสมอได้จากจังหวะจ่ายบอลในแดนกลางทะลุกับดักล้ำหน้าให้ตัวสำรอง มาฮามาดู ซูมาเรห์ ปีกโอนสัญชาติชาวแกมเบีย สปีดขึ้นทางซ้าย ก่อนดีดด้วยขวาส่งบอลชนเสาไกลพลิกเข้าไปเป็น 1-1 ใน น. 36

แฟนบอลซัดกันนัว!มาเลฯฮึดพลิกแซงอินโดฯ นำฝูงเดี่ยวกลุ่มจี 2

    เกมเปิดแลกในช่วงท้ายครึ่งแรก จน อินโดฯ ขึ้นนำอีกจากลูกที่สองของ เบโต้ ตั้งป้อมปั่นจากริมเขตโทษในอีก 2 นาทีต่อมา หมดครึ่งแรก อินโดนีเซีย นำอยู่ 2-1

    ต้นครึ่งหลัง อิเหนาเกือบนำห่างอีกลูก สเตฟาโน่ ลิลิปาลี่ ล็อกหลบกองหลังก่อนยิงหลุดออกข้างเสาอย่างน่าเสียดาย

    ''เสือเหลือง'' ได้บอลเยอะขึ้นในครึ่งหลัง ก่อนตามตีเสมอ 2-2 ในจากจังหวะเตะมุมต่อเนื่องที่กองหลังเจ้าถิ่นเคลียร์ไม่ขาด ซาฟาวี ราชิด เปิดกลับด้วยซ้ายให้ อาหมัด ซาฟิก มิดฟิลด์จากยะโฮร์ สอดขึ้นมาโหม่งตุงตาข่าย ใน น. 65

    เกมเดินหน้ามาถึงในช่วงกลางครึ่งหลังก็ต้องชะงัก เมื่อมีเหตุวุ่นวายบนอัฒจันทร์ในช่วง น.75 ต้องเบรกเกมนานนับสิบนาที ก่อนกลับมาเตะกันต่อและเป็น มาเลเซีย ที่มาได้ประตูพลิกกลับมาเป็นฝ่ายขึ้นนำ 3-2 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บช 90+6 จาก มาฮามาดู ซูมาเรห์ กดประตูที่สองของตัวเองในเกมนี้ พร้อมเป็นประตูชัยพา มาเลเซีย เก็บชัยไปได้แบบสุดดราม่า 

    ส่งผลให้สถานการณ์ในกลุ่มจี มาเลเซีย ขึ้นไปนำจ่าฝูงเดี่ยวมี 3 คะแนน ส่วน ไทย มี 1 แต้มร่วมกับ เวียดนาม ส่วน ยูเออี ยังไม่ได้ลงแข่งขัน  

 

 
สรุปผลฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก
โซนเอเชีย รอบสอง 5 ก.ย. 62

กลุ่ม เอ
กวม แพ้ มัลดีฟส์ 0-1 
ฟิลิปปินส์ แพ้ ซีเรีย 2-5

กลุ่ม บี
ไต้หวัน แพ้ จอร์แดน 1-2

กลุ่ม ซี
กัมพูชา เสมอ ฮ่องกง 1-1

กลุ่ม ดี
สิงคโปร์ เสมอ เยเมน 2-2

กลุ่ม เอฟ 
มองโกเลีย ชนะ เมียนมา 1-0

กลุ่ม เอช
เกาหลีเหนือ ชนะ เลบานอน 2-0

กลุ่ม จี
ไทย เสมอ เวียดนาม 0-0
 

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!