ใครตอบโจทย์สำหรับแมนยู? "แฟร์นันด์ส หรือ มิลินโควิช-ซาวิช" 1

ใครตอบโจทย์สำหรับแมนยู? "แฟร์นันด์ส หรือ มิลินโควิช-ซาวิช"

นอกจากแนวรับแล้ว เป็นที่ชัดเจนว่า แดนกลางคืออีกหนึ่งจุดที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องเสริม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการที่ ปอล ป็อกบา ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ว่า “จะอยู่ต่อหรือย้าย” ซึ่งก็แน่นอนว่า ณ เวลานี้ สองผู้เล่นกองกลางที่ “ปีศาจแดง” มีข่าวเกี่ยวโยงด้วยมากที่สุดคือ บรูโน่ แฟร์นันด์ส จอมทัพ สปอร์ติ้ง ลิสบอน และ เซอร์เก มิลินโควิช-ซาวิช ห้องเครื่อง ลาซิโอ

    ทั้งสองคนนี้ฝีเท้ายอดเยี่ยมทั้งคู่ แต่สไตล์การเล่นแตกต่างกัน และมีดีกันคนละด้าน ดังนั้นเรามาวัดความเจ๋งในแต่ละด้านของทั้งสองกันหน่อย เพื่อที่จะได้เห็นชัดเจนขึ้นว่า จุดไหนใครเด่นกว่าและจุดไหนใครด้อยกว่า และใครคือคนที่ใช่สำหรับ "ปีศาจแดง" โดยเป็นการเอาสถิติจากฤดูกาล 2018/19 ที่ผ่านมา มาอ้างอิง (ข้อมูลจาก 90min.com)

 

– การผ่านบอลจังหวะเข้าทำ –

 

ใครตอบโจทย์สำหรับแมนยู? "แฟร์นันด์ส หรือ มิลินโควิช-ซาวิช"

    ด้วยการที่ แฟร์นันด์ส เป็นผู้เล่นเกมรุกโดยธรรมชาติ แน่นอนว่า เขาคือคนที่ตอบโจทย์ด้านนี้ เพราะในลีกโปรตุเกสฤดูกาลที่แล้ว แฟร์นันด์ส มีสถิติผ่านบอลจังหวะลุ้นทำสกอร์เฉลี่ยเกมละ 3.2 ครั้ง ส่วน มิลินโควิช-ซาวิช ทำได้เพียง 1.5 ครั้งต่อเกมในศึก เซเรีย อา แต่รายหลังจะโดดเด่นกว่าเรื่องความแม่นนำ เพราะผ่านบอลเข้าไป 79.6% ส่วน แฟร์นันด์ส อยู่ที่ 75.1%
    
    สรุป : หาก แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการตัวสร้างสรรค์เกมที่แท้จริง แน่นอนว่า แฟร์นันด์ส คือคนที่ใช่ ต่อให้ความแม่นยำในการผ่านบอลโดยรวมดูด้อยกว่าอีกฝ่ายนิดหน่อยก็ตาม
    

ใครตอบโจทย์สำหรับแมนยู? "แฟร์นันด์ส หรือ มิลินโควิช-ซาวิช" 2

 

– การเลี้ยงบอล –

 

ใครตอบโจทย์สำหรับแมนยู? "แฟร์นันด์ส หรือ มิลินโควิช-ซาวิช"

    แม้ แฟร์นันด์ส เป็นกลางรุก แต่จากสถิติที่ออกมาถือว่าเซอร์ไพรส์ทีเดียว เพราะ มิลินโควิช-ซาวิช คือคนที่เหนือกว่าในเรื่องการเลี้ยงบอล โดยเจ้าตัวพาบอลผ่านนักเตะคู่แข่งได้เฉลี่ยเกมละ 1.1 ครั้ง ส่วนสตาร์ทีมชาติโปรตุเกสวัย 24 ปี ทำได้ 0.9 ครั้งต่อเกม ซึ่งถือเป็นการสะท้อนให้เห็นว่า มิลินโควิช-ซาวิช เป็นมิดฟิลด์สไตล์ "box-to-box" ทักษะสูงในแบบเดียวกับ ป็อกบา เลย

    สรุป : อาจไม่ใช่ประเด็นที่สำคัญอะไรมาก และจากสถิติทั้งสองคนก็แทบไม่ต่างกัน แต่ถ้า ป็อกบา ย้ายทีม คนที่ควรจะมาแทนคือ มิลินโควิช-ซาวิช

    

– การทำประตู –

 

ใครตอบโจทย์สำหรับแมนยู? "แฟร์นันด์ส หรือ มิลินโควิช-ซาวิช"

    ด้านนี้ แฟร์นันด์ส ข่มมิด เพราะฤดูกาลที่แล้วเป็นฤดูกาลที่เจ้าตัวฟอร์มโหดมาก เพราะกระทุ้งไปถึง 31 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 50 นัด และถ้านับเฉพาะในลีก เจ้าตัวกดไป 19 ประตู จาก 31 นัด ทั้งๆ ที่เป็นผู้เล่นมิดฟิลด์ แถมสามารถทำประตูได้ทั้งสองเท้าด้วย แต่ส่วนใหญ่เป็นเท้าขวาที่ถนัด ส่วนในฝั่ง มิลินโควิช-ซาวิช ฤดูกาลที่แล้วด้านทำประตูดร็อปลงไป เพราะทำได้ 5 ประตู จากการลงเล่นเกมลีก 31 นัด ทั้งที่ฤดูกาล 2017/18 ทำไปถึง 12 ประตู จาก 35 นัด

    สรุป : ข้อนี้ไม่มีอะไรต้องสงสัย หากต้องการมิดฟิลด์ที่เก่งทั้งสร้างโอกาสและทำประตูเองได้ด้วย ต้อง แฟร์นันด์ส

        

– การช่วยเกมรับ –

 

ใครตอบโจทย์สำหรับแมนยู? "แฟร์นันด์ส หรือ มิลินโควิช-ซาวิช"

    แฟร์นันด์ส เป็นมิดฟิลด์ที่เน้นเกมบุก แต่เจ้าตัวมีสถิติการแท็กเกิ้ลที่เหนือกว่านิดๆ โดยทำได้เฉลี่ยเกมละ 1.7 ครั้ง ส่วน มิลินโควิช-ซาวิช ทำได้ 1.4 ครั้งต่อเกม ทว่าดาวเตะ ลาซิโอ เจ๋งกว่าแบบชัดๆ ในเรื่องของการตัดบอล เพราะในลีกฤดูกาลที่แล้วทำได้ 27 ครั้ง (จาก 31 เกม) ส่วน แฟร์นันด์ส ทำได้แค่ 14 ครั้ง (จาก 31 เกม) และด้วยร่างกายที่สูงใหญ่แข็งแกร่ง บวกกับบทบาทการเล่นของตัวเองในสนาม แน่นอนว่า มิลินโควิช-ซาวิช เหนือกว่ามากในเรื่องของการช่วยเคลียร์บอลจากพื้นที่อันตราย โดยดาวเตะเซิร์บทำได้มากถึง 46 ครั้ง ส่วนสตาร์ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ทำได้ 20 ครั้ง

    สรุป : หากต้องการผู้เล่นกองกลางที่ช่วยเกมรับได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต้อง มิลินโควิช-ซาวิช เท่านั้น

 

– สรุปโดยรวม –

 

ใครตอบโจทย์สำหรับแมนยู? "แฟร์นันด์ส หรือ มิลินโควิช-ซาวิช"

    อย่างที่บอกเอาไว้ตั้งแต่ต้น ทั้งสองเก่งเหมือนกัน แต่เก่งในคนละด้าน แฟร์นันด์ส โดดเด่นมากเรื่องเกมรุก ส่วน มิลินโควิช-ซาวิช เป็นมิดฟิลด์ "box-to-box" ซึ่งได้หมดทั้งรุก-รับ ดังนั้นถ้า แมนฯ ยูไนเต็ด ได้มา ย่อมถือเป็นการเสริมทัพที่ดี แต่ถ้าต้องเลือกคนใดคนหนึ่ง… ถือว่าตอบยากมาก ไปๆ มาๆ ป็อกบา อาจจะเป็นกุญแจสำคัญสำหรับประเด็นนี้ด้วย เพราะถ้าเจ้าตัวไม่ย้ายไปไหน "ปีศาจแดง" ก็ควรจะดึง แฟร์นันด์ส เข้ามาช่วยสร้างสรรค์เกมรุก แต่ถ้า ป็อกบา เลือกที่จะอำลาถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด… คนที่เหมาะสมที่สุดในการเข้ามาเติมเต็มสิ่งที่ดาวเตะฝรั่งเศสทิ้งเอาไว้คือ มิลินโควิช-ซาวิช

– Subinho –

 

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!