วีเออาร์ใช้นัดชิงบอลถ้วยและโค้งสุดท้ายไทยลีก 1

วีเออาร์ใช้นัดชิงบอลถ้วยและโค้งสุดท้ายไทยลีก

พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการสมาคม ฝ่ายต่างประเทศ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยถึงการใช้ VAR ในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วย 2 รายการ และ โค้งสุดท้าย ไทยลีก 2019 ที่เหลืออีกไม่กี่นัด

    โดย พาทิศ ศุภะพงษ์ เปิดเผยว่า ''หลังจากที่มีการพูดคุยกับหัวหน้าผู้ตัดสิน สำหรับเทคโนโลยี VAR น่าจะทันในรอบชิงฯ ฟุตบอลถ้วย ลีก คัพ (28 ก.ย.62) และ เอฟเอ คัพ (2 พ.ย.62) ตลอดจนช่วงโค้งสุดท้ายของไทยลีก 2019 โดยอาจจะเลือกนัดที่ลุ้นแชมป์หรือหนีตกชั้น''

    ''ซึ่งฟุตบอลถ้วยน่าจะเป็นสิ่งที่คอนเฟิร์ม แต่ไทยลีกต้องขึ้นอยู่กับจำนวนผู้ตัดสินที่จะสามารถผ่านการสอบเพียงพอ เพราะเดือน ต.ค.นี้ คณะผู้ตัดสินไทยที่เข้าอบรมคอร์สตัดสิน VAR กับทางฟีฟ่า จะต้องทำการสอบเพื่อให้ไลเซนส์ ซึ่งตอนนี้มีผู้เข้าอบรมอยู่ประมาณ 40 คน ก็ยังไม่สามารถฟันธงได้ว่าจะผ่านทั้งหมด''

    สำหรับซีซั่นหน้าของศึกไทยลีกนั้น ''บิ๊กโจ'' เผยว่า ต้องดูปัจจัยอื่นอีกนอกเหนือจากจำนวนผู้ตัดสินที่ผ่านคอร์สอบรม VAR ยังต้องมีการพูดคุยกับตัวแทนสโมสรทุกสโมสรด้วย เนื่องจากหลายสโมสรยังมีปัญหาเรื่องสนามไม่สามารถติดกล้องได้ตามจุดที่ต้องติดตั้ง 

    ''เราจะมีการเรียกตัวแทนทุกสโมสรมาพูดคุยกันในปีนี้ว่า ทุกสโมสรพร้อมที่จะปรับปรุงสภาพสนามให้สามารถติดตั้งกล้องได้ครบทุกจุดหรือไม่ ถ้าสโมสรไหนไม่พร้อมก็ไม่สามารถใช้ VAR ได้ หากคุณอยากให้แมตช์ในบ้านของคุณใช้ VAR คุณก็ต้องมีการปรับตามที่ บ.ไทยลีก ได้แจ้งไป เพราะฉะนั้นจนถึงตอนนี้เราก็ยังไม่สามารถคอนเฟิร์มได้ว่า VAR จะได้ใช้ทุกสนามทุกคู่ในปีหน้า ตามเหตุผลที่ได้กล่าวไป ทั้งที่เรามีความพร้อมที่จะใช้ แต่ต้องดูความพร้อมของสโมสรด้วย''

วีเออาร์ใช้นัดชิงบอลถ้วยและโค้งสุดท้ายไทยลีก 2
เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!