"การ์เลส"ผนึกกำลัง"นิชิโนะ"ขอพาไทยคืนเบอร์1อาเซียน 1

"การ์เลส"ผนึกกำลัง"นิชิโนะ"ขอพาไทยคืนเบอร์1อาเซียน

ก่อนที่ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะบู๊ศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดแรก กลุ่ม จี วันที่ 5 ก.ย.นี้ เปิดบ้านพบกับ เวียดนาม ซึ่งไทยรัฐทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสดให้ชม ได้มีการแต่งตั้ง การ์เลส โรมาโกซา ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคสมาคมฯ มีหน้าที่หลักในเรื่องของการวางแผนรวบรวมข้อมูลให้กับทีม

    นอกจากนี้ อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย ยังออกมาแสดงทรรศนะส่วนตัวที่อยากจะพาทีมไปให้ถึงเป้าหมายว่า "ผมคิดว่าทีมของเราสามารถก้าวไปถึงระดับโลกได้ในอนาคต ซึ่งผมจะพยายามผลักดันให้ทีมชาติไทยก้าวไปถึงจุดนั้นให้ได้"
 
    "อย่างไรก็ตามเป้าหมายแรกของผมคือพาทีมชาติไทยกลับไปเป็นทีมอันดับ 1 ของอาเซียน นี่คือก้าวแรก จากการที่ผมเดินทางไปชมการฝึกซ้อมของแต่ละสโมสร และเห็นการแข่งขันไทยลีก ก็เชื่อว่าเราจะสามารถไปถึงจุดที่เราหวังเอาไว้ได้เช่นเดียวกัน"
 
    สำหรับการประกาศอันดับโลกครั้งล่าสุด เกิดขึ้นในวันที่ 14 มิ.ย.2019 ด้วยผลงานของ ทีมชาติไทย ที่ล้มเหลวในการแข่งขันฟุตบอล คิงส์คัพ ครั้ง 47 หลังพ่ายทั้งสองนัดให้กับ เวียดนาม 0-1 และอินเดีย 0-1 ทำให้แรงกิ้งของพวกเขาจากเดิมที่ 114 หล่นมาอยู่ที่ 116
 
    โดย "ช้างศึก" ยังคงเป็นที่ 2 ของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ส่วนอันดับ 1 ยังเป็น เวียดนาม ภายใต้การคุมทีมของ ปาร์ค ฮัง ซอ หลังจากมาคว้ารองแชมป์ คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 ที่ขยับจากอันดับที่ 98 ขึ้นมาอยู่ที่ 96 ของโลก พร้อมกับอยู่ที่ 15 ของทวีปอีกด้วย

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!