ยืนยันปิดราชมังฯยาวรอใช้ศึกยู-23เอเชียต้นปีหน้า 1

ยืนยันปิดราชมังฯยาวรอใช้ศึกยู-23เอเชียต้นปีหน้า

หลังมีกระแสว่าทีมชาติไทย ชุดใหญ่ น่าจะใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นรังเหย้าในการเจอกับเวียดนาม เปิดหัวฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง นัดแรก กลุ่ม จี วันที่ 5 ก.ย.นี้ เพื่อเป็นการทดสอบสนามดังกล่าว ก่อนใช้ในศึกยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020

    แต่ล่าสุด พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและรองโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกมากล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "มีหลายคนที่สอบถามมาถึงเรื่องสนามราชมัคลากีฬาสถาน โดยเราได้รับการยืนยันว่าจะไม่สามารถใช้ในปีนี้ได้เลย เพราะผู้รับเหมาจะส่งมอบให้ กกท. ในเดือน ธ.ค.นี้ เพื่อใช้ในศึกยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 หากเราไประหว่างการปรับปรุงอาจจะมีปัญหาขึ้นมาได้"

    สำหรับศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 รอบสุดท้าย ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันในระหว่างวันที่ 8-26 ม.ค.63 เพื่อคัดเอา 3 ทีมเข้าไปแข่งขันโอลิมปิก ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะใช้ 4 สนามแข่งขันประกอบด้วย สนามราชมังคลากีฬาสถาน, สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต, สนามสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ และ สนามติณสูลานนท์

    ทั้งนี้มีการคาดกันว่า ทีมชาติไทย ยู 23 ภายใต้การคุมทีมของ อากิระ นิชิโนะ จะใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน เป็นสนามหลักของทัวร์นาเมนต์ในรอบแบ่งกลุ่ม ของการชิงแชมป์เอเชีย 2020 นอกจากนี้ยังมีภารกิจที่จะต้องป้องกันแชมป์ฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งจะแข่งขันเกมแรกวันที่ 25 พ.ย.นี้

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!