เมืองทองฯยื่นท้วงเปาที่ตัดสินไร้มาตรฐานเกมเอฟเอคัพ 1

เมืองทองฯยื่นท้วงเปาที่ตัดสินไร้มาตรฐานเกมเอฟเอคัพ

“กิเลนผยอง”เอสซีจี เมืองทองฯ ยอมรับเสีย 2 ประตูจากความผิดพลาดของนักเตะเองจนพ่ายแพ้ แต่ขอยื่นประท้วง “เปาวิวธรรน์ จำปาอ่อน” ที่เป่าไร้มาตรฐานเกมเอฟเอคัพรอบ 16 ทีมนัดพ่าย การท่าเรือ เอฟซี 0-2 แจงชัด “เฮแบร์ตี้” โดนสอยน่วมไม่เคยเป่าเบรกเกม ส่วนจังหวะที่จะได้จุดโทษอยู่ๆผู้ตัดสินเปลี่ยนใจกะทันหันทั้งๆที่หยิบนกหวีดเข้าปากแล้ว ย้ำผู้ตัดสินไทยไม่ได้มาตรฐาน ติงผู้จัด เลือก “เปาวิวธรรน์”มาเป่าคู่ใหญ่สุดของบอลถ้วยได้อย่างไร หลังจากการที่ทีมสุโขทัย เอฟซี ขอเปลี่ยนตัวไม่ให้เป่าเกมไทยลีกสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

    สืบเนื่องจากประเด็นความผิดพลาดของผู้ตัดสินไทยลีกที่มีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นประเด็นให้คนวงการพูดถึงความล้มเหลวที่เกิดขึ้นกับผู้ตัดสินไทยยุคปัจจุบัน ล่าสุดควันหลงจากเกมฟุตบอลเอฟเอคัพ 2019 รอบ 16 ทีม ที่ เอสซีจี เมืองทองฯ แพ้ การท่าเรือ เอฟซี 0-2 ต่างมีการพูดถึงการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมดังกล่าว อย่าง "วิวธรรน์ จำปาอ่อน" ที่ตัดสินค้านสายตาฝั่งเจ้าบ้านในหลายๆจังหวะ 

    ทั้งการปล่อยเกมไหลเกินไป ไม่หยุดเกม เป็นผลให้ เฮแบร์ตี้ แฟร์นันเดส กองหน้าเอสซีจี เมืองทองฯโดนอัดล้มกลิ้งหลายครั้ง อีกทั้งยังมีจังหวะที่จะหยิบยกหวีดเตรียมเป่าจุดโทษให้เจ้าบ้านจากจังหวะที่โดนตัดฟาวล์ แต่อยู่ๆก็ให้ให้ สร้างความไม่พอใจให้กับฝั่งกองเชียร์, นักเตะ และทีมงานของทีมเอสซีจี เมืองทองอย่างยิ่ง

    ล่าสุด "บิ๊กเป้"รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทอง เตรียมยื่นหนังสือประท้วงผู้ตัดสิน วิวธรรน์ จำปาอ่อน เชิ้ตดำฟีฟ่าที่ทำหน้าที่ค้านสายตาในหลายๆจังหวะในเกมฟุตบอลเอฟเอคัพเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา 

    "บิ๊กเป้"รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้อำนวยการสโมสรเอสซีจี เมืองทอง เผยว่า เกมที่แพ้การท่าเรือ 2 ประตูที่เสียยอมรับว่าเกิดมาจากความผิดพลาดของนักเตะเอง ไม่ได้เกี่ยวกับผู้ตัดสิน แต่สุดท้ายพอมาดูมาตรฐานของผู้ตัดสิน เป็นสิ่งที่รับไม่ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น ปล่อยให้นักเตะเอสซีจี เมืองทองโดนไล่เตะจนล้มไม่รู้กี่รอบ อีกทั้งมีบางจังหวะที่เหมือนจะหยิบนกหวีดมาเป่าให้ฟาวล์เรา จะให้จุดโทษจากจังหวะที่นักเตะโดนอัดในกรอบเขตโทษ แต่สุดท้ายก็ไม่ให้ อะไรคือมาตรฐานของผู้ตัดสิน ซึ่งเราต้องการให้มีมาตรฐานที่ชัดเจน เป็นที่มาที่ต้องยื่นประท้วงในครั้งนี้

เมืองทองฯยื่นท้วงเปาที่ตัดสินไร้มาตรฐานเกมเอฟเอคัพ 2

    ทั้งนี้มีการตั้งข้อสังเกตุถึงตัวผู้ตัดสินรายนี้ วิวธรรน์ จำปาอ่อน ที่ล่าสุดเพิ่งโดน สุโขทัย เอฟซี ยื่นเรื่องเปลี่ยนตัวเป่าก่อนเกมที่ สุพรรณบุรี เอฟซี จะเปิดบ้านรับมือ สุโขทัย เอฟซี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 ก.ค.62 โดยเหตุผลที่ขอเปลี่ยนให้ พิชิต ณ สุวรรณ สลับมาเป่าแทน เพราะ วิวธรรน์ เพิ่งเป่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ สุพรรณบุรี เอฟซี มาหมาดๆ โดยมีการพูดถึงความเหมาะสมว่า "เปาวิวธรรน์" ไม่น่าที่จะได้รับการคัดเลือกมาเป่าเกมคู่เอสซีจี เมืองทอง พบ การท่าเรือ เอฟซี ซึ่งถือเป็นคู่ใหญ่ที่สุดของฟุตบอลถ้วยเอฟเอคัพรอบที่ผ่านมา อีกทั้งผู้ตัดสินฟีฟ่ารายอื่นๆมีอีกมากมาย แต่ยังจัดแบบซ้ำซ้อนจนทีมไทยลีกต่างประท้วงขอเปลี่ยนตัวก่อนเกม

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!