ผู้ช่วยนิชิโนะยังไม่ลงตัว-ส.บอลฯแจงรอชัดเจนก่อน 1

ผู้ช่วยนิชิโนะยังไม่ลงตัว-ส.บอลฯแจงรอชัดเจนก่อน

ทีมงานยังไม่ลงตัว ! รองโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันยังไม่ใช่ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย และ “โค้ชหระ” อิสระ ศรีทะโร ในการเข้ามาเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน หรือมือขวาของ “อากิระ นิชิโนะ” ในทีมชาติไทย ชุดใหญ่ บู๊เวิลด์คัพ 2022 รอบคัดเลือก เผยกุนซือชาวญี่ปุ่นยังไม่ได้เลือกเลยว่าจะให้ใครเข้ามาทำหน้าที่กับเขา แถม “โค้ชหระ” ยังมีภารกิจคุมทีมชาติไทยชุด ยู-19 ปี ไปจนถึงเดือนตุลาคมด้วย ยืนยันเวลานี้นิชิโนะมีเพียงผู้ประสานงานทั่วไปที่เป็นชาวญี่ปุ่นคนเดียวเท่านั้นเพื่อมาประสานงานเชื่อมกันระหว่างทีมงานคนไทย

      จากกระแสข่าวลือหนาหูที่ออกมารายงานก่อนหน้านี้ว่า "อากิระ นิชิโนะ" กุนซือใหญ่ของทีมชาติไทย ได้ทำการเลือก "โค้ชโต่ย" ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย อดีตเฮดโค้ชทัพ "ช้างศึก" ชุดใหญ่ และ "โค้ชหระ" อิสระ ศรีทะโร กุนซือทีมชาติไทย ชุด ยู-19 ปี ในปัจจุบัน ให้เข้ามาเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนในการเตรียมทีมลุยศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง เป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น

     ล่าสุด "บิ๊กโจ" พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และรองโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า "แม้ทั้งสองท่านมีสัญญาทำงานกับสมาคม แต่เนื่องจากว่าแต่ละท่านต้องทำสัญญากับสมาคมในการจะเข้าเป็นสต๊าฟโค้ชของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เมื่อมีการทำสัญญาครบทุกอย่างเรียบร้อยในเรื่องข้อตกลงต่างๆ เราจะมีการเปิดตัวอย่างแน่นอนในเร็วๆนี้ อย่างไรก็ตามเรายังไม่สามารถบอกได้ว่าใคร ต้องให้ข้อตกลงบรรลุก่อนครับ"

      ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าแล้วที่มีข่าวว่าจะให้ "โค้ชโต่ย" ดูชุดใหญ่ และ "โค้ชหระ" ดูชุดยู-23 ปี หรือไม่ ทาง "บิ๊กโจ" กล่าวว่า "ไม่จริงครับ เพราะต้องบอกว่า ณ ตอนนี้ยังไม่ใช่ทั้งคู่เพราะยังไม่มีการเซ็นสัญญาในทั้งสองชุด ขอให้ทุกอย่างมีข้อบรรลุในเรื่องของข้อตกลงหน้าที่ให้ชัดเจนก่อน อีกทั้ง "โค้ชหระ" ต้องคุมทีมชาติไทย ในรุ่น ยู-19 ปี แถมมีโปรแกรมแข่งไปจนถึงเดือนตุลาคมอีกด้วย ซึ่งจะให้มาเป็นทีมงานสต๊าฟโค้ชเลยคงยังไม่ใช่ตอนนี้แน่นอน แต่เราเตรียมจิ๊กซอว์ไว้แล้วที่จะเสนอให้นิชิโนะดู ทุกอย่างอยู่ที่นิชิโนะเลือกว่าจะเอาใครมาเป็นผู้ช่วยของเขาครับ"

     "อย่างไรก็ตามในเวลานี้ นิชิโนะ มีเพียงผู้ประสานงานทั่วไปที่เป็นชาวญี่ปุ่น เนื่องจากเป็นข้อตกลงอย่างหนึงในก่อนที่จะมาคุมทีมชาติไทย เพราะเขาต้องต้องการผู้ที่มาประสานงานในทีมชาติแต่เป็นคนญี่ปุ่น แต่ไม่ใช่ในเชิงเทคนิค มาประสานงานเพื่อเชื่อมกันระหว่างทีมงานคนไทย แล้วก็ทีมงานญี่ปุ่นครับ"

ผู้ช่วยนิชิโนะยังไม่ลงตัว-ส.บอลฯแจงรอชัดเจนก่อน 2
เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!