มาดามแป้งสุดปลื้มติด1ใน25นักธุรกิจหญิงยอดเยี่ยมเอเชีย 1
มาดามแป้งสุดปลื้มติด1ใน25นักธุรกิจหญิงยอดเยี่ยมเอเชีย

Forbes Asia เลือก “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ติด 1 ใน 25 นักธุรกิจหญิงยอดเยี่ยม เอเชียปี 2020 ด้าน “มาดามแป้ง” เผยรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้รับรางวัลดังกล่าวและขอมอบรางวัลนี้ให้กับพนักงานของบมจ.เมืองไทยประกันภัยทุกคน

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี คว้าเกียรติยศ หลัง ถูกเลือกจาก Forbes Asia ให้เป็น 1 ใน 25 นักธุรกิจหญิงยอดเยี่ยม เอเชีย ปี ค.ศ. 2020 หรือรางวัล Asia Power Businesswomen 2020 ในฐานะนักธุรกิจสาวเก่ง กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย ที่ดำรงตำแหน่ง มาตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2557 รวมถึง แคมเปญ # เชื่อแป้ง ในปี ค.ศ. 2019 ที่ผ่านมา โดยเฉพาะการเป็นผู้นำในการออกกรมธรรม์คุ้มครอง ไวรัส โควิด -19 ในช่วงที่ผ่านมา ที่ได้รับการตอบรับอย่างถล่มทลาย

มาดามแป้งสุดปลื้มติด1ใน25นักธุรกิจหญิงยอดเยี่ยมเอเชีย

โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธ์ โคโรนา โควิด -19 นั้นทาง เมืองไทยประกันภัยได้ออกกรมธรรม์ ประกันภัยไวรัส ดังกล่าวขึ้นมาซึ่งได้รับการตอบรับอย่างถล่มทลาย

สำหรับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นหนึ่งในสมาชิกของตระกูลที่มั่งคั่งของเมืองไทย ซึ่งมีสมาชิก อย่าง คุณบัณฑูร ล่ำซำ ที่เป็นหัวเรือสำคัญของธนาคารกสิกรไทย มากว่า 28 ปี และยังเป็นพี่สาวของคุณสาระ ล่ำซำ CEO บมจ. เมืองไทยประกันชีวิต อีกด้วย

ไม่เพียงเท่านั้น “มาดามแป้ง” ยังทำประโยชน์ให้กับวงการฟุตบอลไทยไม่เพียงแค่ที่ปัจจุบันเป็นประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี แต่ที่ผ่านมา ยังเคยดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่เรียกความสนใจในระดับสากล และประสบความสำเร็จในการพาทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยไปชิงแชมป์โลกมาแล้วถึง 2 สมัย ที่ ประเทศ แคนาดา และ ฝรั่งเศส จนเป็นความภาคภูมิใจของวงการกีฬาไทย เกิดเป็นภาพจำของเธอเมื่อคราวที่เธอหลั่งน้ำตาแห่งความภาคภูมิใจ เมื่อทีมชาติไทยทำประตูได้ในการแข่งขันพบกับทีมชาติสวีเดน (สวีเดน 5-1 ไทย)

มาดามแป้งสุดปลื้มติด1ใน25นักธุรกิจหญิงยอดเยี่ยมเอเชีย 2

ด้าน”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ได้พูดถึงการได้รับเลือกเป็น 1 ใน 25 นักธุรกิจหญิงยอดเยี่ยม เอเชีย  ปี ค.ศ. 2020 จาก Forbes Asia หรือรางวัล Asia Power Businesswomen 2020 ครั้งนี้ว่า “สิ่งที่ภาคภูมิใจและดีใจมากกว่าการติดอันดับเป็น 1 ใน 25 นักธุรกิจหญิงยอดเยี่ยมเอเชียครั้งนี้ คือ การที่ผู้หญิงได้รับการยอมรับมากขึ้น และโลกกำลังเปิดกว้างให้ผู้หญิงอย่างเราได้แสดงออกถึงศักยภาพและความสามารถในการขับเคลื่อนองค์กร ไม่ว่าจะอยู่ภาคส่วนใด จะองค์กรเล็กหรือใหญ่ แป้งเชื่อว่าผู้หญิงทุกคนสามารถใช้ความรู้ความสามารถเป็นโมเลกุลคุณภาพที่ขับเคลื่อนประเทศเราได้ในหลายมิติ
สุดท้าย แป้งคงต้องขอขอบคุณนิตยสาร Forbes Asia ที่ให้เกียรติแป้งและเห็นถึงคุณค่าที่แท้จริงของผู้หญิงทุกคนค่ะ”

มาดามแป้งสุดปลื้มติด1ใน25นักธุรกิจหญิงยอดเยี่ยมเอเชีย

นอกจากนั้นยังมีข่าวดีสำหรับครอบครัวของ”มาดามแป้ง” เมื่อพ.ต.อ.ณรัช เศวตนันทน์ ผู้เป็นสามี เมื่อ มีคำสั่งสำนักพระราชวังที่ 182/2563 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุมัติรับโอนข้าราชการทหารและข้าราชการพลเรือนสามัญ มาบรรจุเป็นข้าราชการในพระองค์ฝ่ายพลเรือนและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นพิเศษเฉพาะรายจำนวน 2 ราย

โดยอาศัยอำนาจตามความใน มาตรา 6 มาตรา 14 มาตรา 15 แห่งพระราชกฤษฎีกาจัดระเบียบราชการและการบริหารงานบุคคลของราชการในพระองค์ 2560 ข้อ 12 ข้อ 13 ข้อ 15 แห่งระเบียบส่วนราชการในพระองค์ว่าด้วยการบริหารข้าราชบริพารในพระองค์ 2560 ข้อ 11 แห่งระเบียบส่วนราชการในพระองค์ว่าด้วยการบริหารข้าราชบริพาร ในพระองค์ ฉบับแก้ไขเพิ่มเติม 2563 ข้อ 29 แห่งระเบียบส่วนราชการในพระองค์ว่าด้วยรถราชการและค่าตอบแทนเหมาจ่ายแทนการจัดหารถประจำตำแหน่ง 2560 และข้อ 4 แห่งระเบียบส่วนราชการในพระองค์ว่าด้วยรถราชการและค่าตอบแทนเหมาจ่ายแทนการจัดหารถประจำตำแหน่งแก้ไขเพิ่มเติม 2563

จึงให้รับโอนข้าราชการทหารและข้าราชการพลเรือนสามัญมาบรรจุเป็นข้าราชการในพระองค์ฝ่ายพลเรือนและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งเป็นพิเศษเฉพาะรายจำนวน 2 ราย ตามบัญชีแนบท้ายคือ พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นรองเลขาพระราชวังระดับ 11 ,พันตำรวจเอกณรัชต์ เศวตนันทน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เป็นรองเลขาธิการพระราชวังระดับ 11 ตั้งแต่ 30 กันยายน 2563 เป็นต้นไป โดย พลอากาศเอก สถิตพงษ์ สุขวิมล เลขาธิการพระราชวัง ลงนามในเอกสาร ดังกล่าว ลงวันที่ 12 กันยายน 2563

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!