เลื่อนแมตช์ไทยลีก21ส.ค.ตามคอนเซ็ปต์"นิชิโนะ"ก่อนบู๊เวียดนาม 1

เลื่อนแมตช์ไทยลีก21ส.ค.ตามคอนเซ็ปต์"นิชิโนะ"ก่อนบู๊เวียดนาม

สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ประกาศเลื่อนแมตช์ไทยลีกเกมกลางสัปดาห์นัดที่ 25 ของซีซั่น 2019 จากวันที่ 21 ส.ค.62 เลื่อนไปเป็นวันที่ 2 ต.ค.62 แทน ส่วนในเกมวันสุดสัปดาห์ก่อนเบรกไทยลีกนัดที่ 26 วันที่ 24-25 ส.ค.62 ยังคงโปรแกรมเดิม เหตุ “อากิระ นิชิโนะ” ไม่ต้องการให้มีโปรแกรมแต่ละเดือนเตะถี่ยิบ เผยคอนเซปต์ของกุนซือชาวญี่ปุ่น ความสุข, ความสด, จิตใจ และร่างกาย พร้อมยันชัดนิชิโนะต้องการสเป็คนักเตะที่เข้าสู่แคมป์ทีมชาติต้องมีความสุข ต้องไม่เบื่อการแข่งขัน ไม่เบื่อการลงเล่น ไม่ว่าจะเป็นสโมสรหรือทีมชาติ

    เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 ก.ค.62 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก ทาง "อากิระ นิชิโนะ" หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และชุดรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางมาเข้าประชุมร่วมกับตัวแทนสโมสรในไทยลีก 1 และ สโมสรจากไทยลีก 2 ในเรื่องของการแลกเปลี่ยนไอเดียระหว่างสโมสรกับทีมชาติไทย รวมไปถึงการเรียกตัวนักเตะพร้อมจัดแจงโปรแกรมของไทยลีก โดยใช้เวลาประชุมหารือ 2 ชั่วโมงครึ่งจึงแล้วเสร็จ

    ภายหลังจากการประชุมทางด้าน "บิ๊กโจ" พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และรองโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมาเปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า "อย่างที่ทราบกันดี โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนัดแรกในเดือนกันยายนใกล้เข้ามาแล้ว  มีการสอบถามแลกเปลี่ยนไอเดียกัน สรุปนะครับขอชี้แจงว่าคอนเซปต์การทำทีมของนิชิโนะ อาจจะไม่เหมือนที่เราคิดกัน ทางสมาคมเอง , ทางสโมสรเอง หรือแม้กระทั่งแฟนบอลเอง คิดว่าการเก็บตัวระยะยาวนานจะเป็นผลดี"

      "ทว่าคุณนิชิโนะนั้นกลับมองเรื่องของความสุข ความสด และก็จิตใจของนักกีฬาเป็นเรื่องแรก สรุปคือว่าจะมีการยกแมตช์กลางสัปดาห์หรือนัดที่ 25 ของซีซั่นวันที่ 21 ส.ค.62 ออกไปเล่นในวันที่ 2 ต.ค.62 แทน แต่แมตช์วันที่ 24-25 ส.ค.62 ยังคงแข่งขันตามปกติ เหตุก็คือนิชิโนะไม่ต้องการให้นักเตะไม่มีเกมแข่งในแมตช์สำคัญยาวนาน คือต้องการให้นักเตะมีความสดอยู่เสมอ แต่ไม่ได้ต้องการให้นักเตะ เตะกันจนมากเกินไปในแต่ละเดือน ซึ่งมีโอกาสที่ทีมใหญ่ๆที่เข้าร่วมเล่นไทยลีก รวมไปถึงบอลถ้วยอาทิเช่น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด , สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มีโอกาสเตะได้ถึง 8 แมตช์ในเดือนสิงหาคม"

    "ดังนั้นนิชิโนะเลยขอความร่วมมือกับสโมสร แล้วทางไทยลีกให้เลื่อนแมตช์วันที่ 21 ส.ค.62 ในเกมกลางสัปดาห์นัดที่ 25 ออกไป เพื่อให้ความถี่ของแมตช์นั้นน้อยลง แต่แมตช์ยังมีการแข่งขันอยู่ตลอดต่อเนื่อง เพื่อให้ความสดของนักกีฬายังมีอยู่ โดยที่สโมสรที่ลงเล่นในวันที่ 24 ส.ค.62 นักเตะที่มีชื่อติดทีมชาติจะเข้าแคมป์รายงานตัวในวันจันทร์ที่ 26 ส.ค.62 ส่วนนักเตะที่เล่นในวันที่ 25 ส.ค.62 จะเข้าแคมป์ในวันที่ 27 ส.ค.62"

เลื่อนแมตช์ไทยลีก21ส.ค.ตามคอนเซ็ปต์"นิชิโนะ"ก่อนบู๊เวียดนาม 2

    "อย่างไรก็ดีคอนเซปต์ของนิชิโนะคือ ความสุข ความสด จิตใจ และร่างกาย เขาต้องการให้นักเตะทุกคนได้กลับบ้านไปพักผ่อนหลังจากเกมการแข่งขันลีกในช่วงสุดสัปดาห์ และเข้าสู่แคมป์ทีมชาติอย่างมีความสุข ต้องไม่เบื่อการแข่งขัน ไม่เบื่อการลงเล่น ไม่ว่าจะเป็นสโมสรหรือทีมชาติ ก่อนจะพร้อมฝึกแท็กติกต่างๆและรวมทีมกับนิชิโนะครับ

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!