น้องแป้งฝุ่น RSC พาตะลุยกีฬาวัยมันส์ Padel Tennis รับประกันความสนุก 100 % 1

น้องแป้งฝุ่น BiuBiu999 Sassy Club สาวสวยสาย Sport ของพวกเราจะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับกีฬาชนิดใหม่ที่กำลังเป็นที่นิยมในประเทศสเปน และตอนนี้กีฬาชนิดนี้ก็ได้เดินทางมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเจ้ากีฬานี้ก็มีชื่อว่า “Padel Tennis” ซึ่งในขณะนี้ก็มีสนามให้เล่นได้ที่เดียวเท่านั้น ณ ที่ “Happy Sports Club รัชดา 18” เราอย่ารอช้ากันเลยไปดูกันซิว่ากีฬาที่น้องแป้งฝุ่นพาเพื่อนๆ ไปเจอ มันเป็นกีฬาแบบไหนกันแน่

น้องแป้งฝุ่น RSC พาตะลุยกีฬาวัยมันส์ Padel Tennis รับประกันความสนุก 100 % 2

ปาเดล คือกีฬาที่กำลังเติบโตแบบพรวดพราด แม้ว่าปัจจุบันจะมีคนเล่นกีฬาชนิดนี้ไม่มากนักก็ตาม กีฬาชนิดนี้เป็นการผสมผสานกันระหว่าง เทนนิส , สควอช และ แบดมินตัน เรียกได้ว่ามีความคล้ายคลึงกับกีฬาอื่น แต่ก็มีความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง เชื่อหรือไม่ว่า สเปนที่เป็น 1 ในประเทศมหาอำนาจด้านวงการกีฬา ปาเดล เป็นกีฬาที่ติดชาร์ตได้รับความนิยมเป็นอันดับ 2 เป็นรองแค่ฟุตบอลเพียงอย่างเดียวเท่านั้น

น้องแป้งฝุ่น RSC พาตะลุยกีฬาวัยมันส์ Padel Tennis รับประกันความสนุก 100 % 3

น้องแป้งฝุ่น RSC พาตะลุยกีฬาวัยมันส์ Padel Tennis รับประกันความสนุก 100 % 4

บนแผ่นดินกระทิงดุมีสนาม ปาเดล มากว่า 50,000 สนาม เรียกได้ว่าเล่นกันแพร่หลายยิ่งกว่าเทนนิสที่พวกเขามี ราฟาเอล นาดาล เป็นตัวชูโรง หรือแม้แต่ แบดมินตัน ที่พวกเขามี คาโรไลน่า มาริน เป็นมือ 1 โลกของฝ่ายหญิงก็เถอะ

ทว่าจริงๆ แล้วจุดกำเนิดของกีฬาชนิดนี้ต้องย้อนกลับไปในปี 1969 เม็กซิโก คือถิ่นกำเนิดของ ปาเดล จากนั้น ปาเดล ก็มีวิวัฒนาการของมันมาเรื่อยๆ แพร่กระจายไปยัง อเมริกา แคนาดา รวมทั้งข้ามมาสู่ยุโรปและเอเชีย

น้องแป้งฝุ่น RSC พาตะลุยกีฬาวัยมันส์ Padel Tennis รับประกันความสนุก 100 % 5

ปัจจุบัน ปาเดล เป็นกีฬาท็อปฮิตของ สเปน โดยมีการจัดการแข่งขันอย่างจริงจัง พร้อมทั้งยังมีการจัดเป็นทัวร์นาเมนต์เหมือนกับกีฬาอื่นๆด้วยเช่นกัน ในเอเชียนั้น ปาเดล มีเล่นอยู่เพียงไม่กี่ประเทศ โดยในอาเซียนมีแค่ ไทย และ สิงคโปร์ เพียง 2 แห่งเท่านั้น แต่เมื่อไม่นานนี้ก็เริ่มแพร่หลายไปสู่ประเทศญี่ปุ่นแล้ว

น้องแป้งฝุ่น RSC พาตะลุยกีฬาวัยมันส์ Padel Tennis รับประกันความสนุก 100 % 6

สำหรับคำถามที่ว่า ปาเดล เล่นยังไง ก่อนอื่นมาดูอุปกรณ์การเล่นกันก่อน โดยสิ่งที่ต้องใช้มีเพียงชุดกีฬาธรรมดา ไม่ต้องเป็นยูนิฟอร์มที่เจาะจง สิ่งที่จำเป็นต้องมีคือไม้หรือว่า แร็คเกต นั่นเอง โดยลักษณะของไม้จะต่างจากเทนนิสและแบดมินตัน โดยไม้ ปาเดล จะไม่มีเอ็น แล้วก็มีขนาดเล็กกว่า ส่วนลูก ปาเดล มองเผินๆอาจจะนึกว่าเป็นลูกเทนนิส แต่จริงๆแล้วมีขนาดเล็กกว่า แล้วก็มีแรงดันภายในที่น้อยกว่า ต่อมาก็คือสนาม ปาเดล ขนาดจะเล็กประมาณ 1 ใน 3 ของสนามเทนนิส แล้วก็จะมีเน็ตตรงกลาง มีกระจกกั้นอยู่ด้านข้างและด้านหลัง การมีกระจกกั้นทำให้หลายคนนึกถึงกีฬา สควอช ซึ่งก็ต้องบอกว่าคล้ายกันจริงๆ เพราะนักกีฬาสามารถตีอัดกระจกให้กระดอนข้ามแดนไปยังฝั่งตรงข้ามได้ ในส่วนของพื้นสนามนั้นเป็นหญ้าเทียม โดยจะมีการโรยทรายลงไปด้วย ซึ่งเหตุผลก็เพื่อให้นักกีฬาสามารถสไลด์เท้าเวลาพยายมพุ่งเข้าหาลูก อารมณ์เดียวกับเวลาเล่นคอร์ตดินในเทนนิสนั่นเอง

น้องแป้งฝุ่น RSC พาตะลุยกีฬาวัยมันส์ Padel Tennis รับประกันความสนุก 100 % 7

มาดูกติกาการเล่นกันบ้าง โดยแต่ละทีมจะมีผู้เล่น 2 คน จุดมุ่งหมายคือตียังไงก็ได้ ให้คู่แข่งรับไม่ได้ การจะทำคะแนนได้คือต้องให้ลูกกระทบพื้น 2 ครั้ง ชนิดที่คู่แข่งเข้าไปรับไม่ทัน อันนี้ก็คล้ายๆ กับเทนนิส แต่ที่แตกต่างคือ นักกีฬาสามารถตีให้ลูกกระดอนกระจก แล้วเด้งข้ามไปยังฝั่งคู่แข่งก็ได้ ซึ่งอันนี้อยู่ที่เทคนิคว่าใครจะใช้การตีแบบไหน ให้ทำคะแนนได้ ซ้ำการตีให้กระดอนจากกระจกไปอีกฝั่งก็ไม่ใช่ง่ายๆ ต้องออกแรงมากกว่าปกติเยอะพอตัวเลยทีเดียว

สำหรับการคิดคะแนนนั้น ปาเดล คิดคะแนนเหมือนกับเทนนิสเป๊ะๆ ดังนั้นก็จัดว่าง่ายดายสำหรับผู้เล่น ตอนนี้คนที่เล่นในไทยยังมีเพียงหลักร้อยเท่านั้น

น้องแป้งฝุ่น RSC พาตะลุยกีฬาวัยมันส์ Padel Tennis รับประกันความสนุก 100 % 8

กลับมาทางด้านน้องแป้งฝุ่นที่พร้อมจะลองเล่นปาเดลกันแล้ว แต่ช้าก่อน เราคิดว่าไหนก็เป็นมือใหม่หัดปาเดล เราก็เลยอยากจะมีรางวัลเป็นการอัดฉีดให้กำลังใจเธอสักนิด ก็ไม่มีอะไรยากครับ ถ้าเธอสามารถตีตอบโต้ติดต่อกันได้ถึง 5 ลูก ติดๆ เอาไป 100 บาท ทุกๆ 5 ลูกติดกันนะ และแน่นอนว่า เธอพยายามสุดๆ แล้วก็ใช้เวลานานไม่ใช่เล่นที่จะทำการตีโต้ตอบไปมาได้ติดต่อกันสำหรับมือใหม่ แต่ยังไงก็ต้องขอปรบมือให้เธอสักหน่อย เพราะสุดท้ายแล้วเธอสามารถ ตีโต้ตอบติดต่อกันได้ 5 ลูก 1 ครั้ง ก็เป็นอันว่ารับค่ารถกลับบ้านไปเบาๆ ล่ะกันนะจ๊ะ

น้องแป้งฝุ่น RSC พาตะลุยกีฬาวัยมันส์ Padel Tennis รับประกันความสนุก 100 % 9

สำหรับท่านที่สนใจกีฬา ปาเดล เทนนิส ก็สามารถไปตามที่อยู่ที่ให้ไว้ตรงนี้ได้เลยนะครับ Real Racquet Academy Bangkok – ปาเดลคลับแห่งแรกในประเทศไทย ตั้งอยู่ที่ Happy Sports Club, 888/20 ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 26 แยก 12 แขวงสามเสนนอก เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10310

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม:www.facebook.com/RealRacquetAcademy

Thailand Phone: 089 176 3767

Line ID: giospain

 

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนิตยสาร BiuBiu999 ได้ที่
Facebook : facebook.com/BiuBiu999mag
IG : instagram.com/rush_magazine_official/
BiuBiu999 VDO : seeme.mthai.com/ch/rush

 

ติดตามเรื่องราวดีๆ ต่อได้ที่

BiuBiu999#99 December

น้องแป้งฝุ่น RSC พาตะลุยกีฬาวัยมันส์ Padel Tennis รับประกันความสนุก 100 % 10

Been There Done Thatrushrush magazineBiuBiu999 Sassy Clubแป้งฝุ่น
Share