น้องแป้ง Rush Sassy Club กับกิจกรรมฝึกแมวน้ำที่คุณเห็นแล้วจะต้องอมยิ้ม 1

สาวๆ ส่วนใหญ่จะเป็นคนรักสัตว์ น้องแป้ง Rush Sassy Club เองก็เช่นกัน เธอคนนี้มีความเอ็นดูสัตว์แทบทุกชนิดในโลกใบนี้ และในคราวนี้เธอจะพาเพื่อนไปยัง “สวนสัตว์ดุสิต” เพื่อไปทำความรู้จักกับสัตว์จากดินแดนแอฟริกาใต้ที่มีความน่ารักแสนรู้สุดๆ และจะเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก “แมวน้ำ” นั่นเอง มาดูกิจกรรมของเธอกันในคราวนี้ซิว่า จะสนุก มันส์ ฮา ขนาดไหน

เปิดวาร์ปคลิปเด็ดสาว BiuBiu999 คลิก

น้องแป้ง Rush Sassy Club กับกิจกรรมฝึกแมวน้ำที่คุณเห็นแล้วจะต้องอมยิ้ม 2

น้องแป้ง Rush Sassy Club กับกิจกรรมฝึกแมวน้ำที่คุณเห็นแล้วจะต้องอมยิ้ม 3

กิจกรรมในวันนี้ มีความพิเศษกว่าการมาเยี่ยมชมสวนสัตว์แบบธรรมดาๆ (อย่างว่าแหละครับ สาว BiuBiu999 ไม่ค่อยชอบทำอะไรธรรมดาๆ อยู่แล้ว) เพราะว่าน้องแป้งจะต้องลงทำกิจกรรมไปกับพี่ๆ ครูฝึกแมวน้ำไปตลอดทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเริ่มเตรียมอาหาร ล้างห้องของแมวน้ำ ไปจนถึงการฝึกซ้อมก่อนโชว์ด้วยครับ ซึ่งกิจกรรมเหล่านี้จะสำเร็จไม่ได้เลย ถ้าไม่ได้รับความร่วมมือจากทีมงานของสวนสัตว์ดุสิต ก็ต้องขอขอบคุณกันเอาไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ แต่ก่อนที่เราจะไปเริ่มกิจกรรมกัน เรามาทำความรู้จักแมวน้ำกันให้ดีขึ้นกว่าเดิมกันก่อนดีกว่าครับ ไว้เป็นความรู้เพิ่มเติมเล็กๆ น้อยๆ

น้องแป้ง Rush Sassy Club กับกิจกรรมฝึกแมวน้ำที่คุณเห็นแล้วจะต้องอมยิ้ม 4

แมวน้ำจัดเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในวงศ์ใหญ่สัตว์ตีนครีบ โดยมีลักษณะทั่วไปคือแมวน้ำตัวผู้จะใหญ่กว่าตัวเมีย โดยมีคอเป็นสันใหญ่ สีขนลำตัวของตัวผู้เป็นสีเทา-ดำ และมีสีน้ำตาลแซม น้ำหนักราว 247 กิโลกรัม ความยาว 2.15 เมตร ตัวเมียมีสีลำตัวเป็นสีน้ำตาล-เทา น้ำหนักราว 57 กิโลกรัม และมีความยาว 1.56 เมตร

แมวน้ำจะออกจับปลาในทะเลใกล้เกาะเล็ก ๆ และขึ้นฝั่งบนเกาะบริเวณชายหาดที่เป็นโขดหินที่มีการขึ้นลงของน้ำทะเลในเขตแอฟริกาใต้ กินปลาเป็นอาหารหลักรวมทั้งปลาหมึกและหอย

น้องแป้ง Rush Sassy Club กับกิจกรรมฝึกแมวน้ำที่คุณเห็นแล้วจะต้องอมยิ้ม 5

แมวน้ำเป็นสัตว์สังคม อยู่รวมกันเป็นฝูงใหญ่ ชอบล่าเหยื่อและหากินตามผิวน้ำหรือน้ำตื้นๆ หากินปลาตามเรือของชาวประมง ในช่วงกลางเดือนตุลาคม ตัวผู้จะไปยังพื้นที่ผสมพันธุ์ซึ่งเป็นชายหาดที่เป็นโขดหินและประกาศอาณาเขต อีกหลายสัปดาห์ต่อมาตัวเมียจะตามเข้ามาเพื่อออกลูกจำนวน 1 ตัว ซึ่งจะมีตัวเมียหลายตัวเข้ามาในอาณาเขต ตัวผู้ที่ครองอาณาเขตจะไล่ตัวผู้ตัวอื่นออกนอกอาณาเขตหากล้ำเข้ามา จนกว่ามันจะได้ผสมพันธุ์กับตัวเมียทุกตัว ตัวเมียจะเป็นสัดหลังการออกลูก 5 – 6 วัน และมีระยะการตั้งท้องนานประมาณ 1 ปี

น้องแป้ง Rush Sassy Club กับกิจกรรมฝึกแมวน้ำที่คุณเห็นแล้วจะต้องอมยิ้ม 6

มาว่าต่อด้วยกิจกรรมของสาวแป้งกันบ้าง อย่างแรกที่เธอจะได้ทำวันนี้คือ การหั่นปลาครับ โดยเธอจะต้องหั่นเป็นชิ้นเล็กพอดีคำและแน่นอนว่าปลานั้นสดทุกตัว คาวแน่นอน จนกระทั่งเธอหั่นเสร็จแล้วไปล้างมือกลิ่นคาวก็ยังไม่หายไปไหนเลยล่ะ แล้วก็ไปล้างอยู่ประมาณสามถึงสี่ครั้งถึงได้จางลงไปบ้าง เสร็จเธอมานึกได้ว่า เออ! ยังต้องไปทำความสะอาดห้องแมวน้ำอีกนี่หว่า ไม่น่ารีบไปล้างเลย!!

น้องแป้ง Rush Sassy Club กับกิจกรรมฝึกแมวน้ำที่คุณเห็นแล้วจะต้องอมยิ้ม 7

มาถึงอีกหนึ่งกิจกรรมคือการล้างห้องให้แมวน้ำครับ ห้องที่พี่ๆ ครูฝึกเลือกให้คือห้องของน้องติ๊ก น้องอุ๋งตัวนี้จะมาทำการฝึกกับน้องแป้งด้วยแหละ ซึ่งตรงนี้ไม่มีอะไรยากมากครับ เป็นการขัดห้องกันธรรมดาๆ แล้วก็เป็นการพาทั้งสองมาทำความรู้จักกันก่อนทำการฝึกสอนซะหน่อย

น้องแป้ง Rush Sassy Club กับกิจกรรมฝึกแมวน้ำที่คุณเห็นแล้วจะต้องอมยิ้ม 8

มาถึงกิจกรรมสุดท้าย คือการฝึกน้องติ๊กก่อนการแสดง ซึ่งจะมีสองแบบด้วยกันคือแบบโดดข้ามห่วงและแบบโยนห่วงให้น้องรับ ซึ่งหากทุกครั้งจะต้องให้ปลากับน้องเป็นรางวัลด้วยครับ ทั้งหมดนี้อยู่ภายใต้การดูแลของทีมครูฝึกอย่างใกล้ชิดครับ แล้วก็เป็นที่น่าทึ่งมากๆ ด้วยว่าน้องแป้งนั้นสามารถเข้าขากับน้องติ๊กได้ดีแถมยังไม่มีพลาดเลยสักครั้งด้วย บางทีเธอทั้งสองอาจจะเกิดมาเพื่อกันและกันก็เป็นได้ ใครจะไปรู้

น้องแป้ง Rush Sassy Club กับกิจกรรมฝึกแมวน้ำที่คุณเห็นแล้วจะต้องอมยิ้ม 9

น้องแป้ง Rush Sassy Club กับกิจกรรมฝึกแมวน้ำที่คุณเห็นแล้วจะต้องอมยิ้ม 10

น้องแป้ง Rush Sassy Club กับกิจกรรมฝึกแมวน้ำที่คุณเห็นแล้วจะต้องอมยิ้ม 11

น้องแป้ง Rush Sassy Club กับกิจกรรมฝึกแมวน้ำที่คุณเห็นแล้วจะต้องอมยิ้ม 12

น้องแป้ง Rush Sassy Club กับกิจกรรมฝึกแมวน้ำที่คุณเห็นแล้วจะต้องอมยิ้ม 13

สวนสัตว์ดุสิต ตั้งอยู่ที่ 71 ถนนพระราม 5 เขตดุสิต กรุงเทพฯ 10300 โทร.0-2281-2000 โทรสาร.0-2282-9245

สามารถติดตามข่าวสารได้ที่ Facebook : dusitzootha, Youtube : dusitzoochannel หรือ www.dusitzoo.org

 

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของนิตยสาร BiuBiu999 ได้ที่
Facebook : facebook.com/BiuBiu999mag
IG : instagram.com/rush_magazine_official/
BiuBiu999 VDO : video.mthai.com/channel/BiuBiu999

 

BiuBiu999#93

น้องแป้ง Rush Sassy Club กับกิจกรรมฝึกแมวน้ำที่คุณเห็นแล้วจะต้องอมยิ้ม 14

 

 

Been There Done Thatcuterushrush magazineBiuBiu999 Sassy ClubZooแป้ง
Share