"ไมค์ ระยอง" ไลฟ์สดบอกปลอดภัยดี นัดชุมนุมตามมหาวิทยาลัยแต่ละแห่ง 1
"ไมค์ ระยอง" ไลฟ์สดบอกปลอดภัยดี นัดชุมนุมตามมหาวิทยาลัยแต่ละแห่ง 2

“ไมค์ ระยอง” ไลฟ์สดระบุยังปลอดภัยดี ขอโทษที่ทำให้หลายคนเจ็บตัว พร้อมประกาศให้นัดชุมนุมตามมหาวิทยาลัยแต่ละแห่งได้เลย ส่วนตัวเองจะไปที่รามฯ

จากกรณี การชุมนุมของแนวร่วมเยาวชน นิสิต นักศึกษา ยื่นข้อเรียกร้องถึงรัฐบาล 3 ข้อ แต่ยังไม่ได้รับคำตอบ รวมถึง มีการใช้ยุทธวิธีในการเข้าสลายการชุมนุมบริเวณแยกปทุมวัน ช่วงค่ำวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้า ล่าสุด วันนี้ (17 ต.ค.) พบว่า ขณะที่ เฟซบุ๊กของ นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง ได้ไลฟ์สดระบุว่า ผมยังปลอดภัยดี และผมจะไปชุมนุมที่ลานพ่อขุน ม.รามคำแหง ตอน 4 โมงเย็นวันนี้ นอกจากนี้ ยังประกาศถึงนักศึกษาว่า ให้ไปชุมนุมได้ตามมหาวิทยาลัยของตัวเอง

นอกจากนี้ ไมค์ ยังระบุด้วยว่า เราจะสู้ เราจะไม่ยอมกับเผด็จการ รู้สึกเสียใจกับการกระทำของรัฐบาล ในการสลายการชุมนุม ในขณะที่ผู้ชุมนุมมีเพียงร่ม และมือเปล่า โดยในม็อบมีเพียงนักเรียน นักศึกษา คนแก่ โดยรัฐบาลไม่ปรานี และการเจรจาใดๆ เลย โดยฉีดน้ำใส่สารเคมีใส่ผู้ชุมนุม หลายคนได้รับบาดเจ็บ หลายคนต้องวิ่งหนี และอีกหลายคนที่สู้ ทำให้โดนจับ อีก 100 กว่าคน ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่ขอบด้วยกฎหมาย เพราะม็อบของเราไม่ได้ทำความวุ่นวาย หรือมีความรุนแรง แต่เจ้าหน้าที่ ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม รวมถึง ผบช.น. ต้องออกมารับผิดชอบเรื่องนี้ เพราะเป็นผู้สั่งการ

"ไมค์ ระยอง" ไลฟ์สดบอกปลอดภัยดี นัดชุมนุมตามมหาวิทยาลัยแต่ละแห่ง 3

“ขอทุกคนจงรู้ร่วมกัน ว่าการกระทำของรัฐบาล ไม่ชอบด้วยกฎหมาย” ไมค์ ระยอง กล่าว และว่า ตอนนี้ไม่มีแกนนำ ทุกคนคือแกนนำ ทุกคนคือผู้เสียหาย และทุกคนคือเจ้าของประเทศ ที่ต้องปกป้องประเทศของเรา พวกเราคือผู้ที่รัฐบาลต้องฟังเสียง พวกเราคืออำนาจหลักของประเทศนี้

“หากโดนจับก็ให้โดนจับในมหาวิทยาลัยของตัวเอง” ไมค์ ระยอง กล่าว

ขณะที่ เฟซบุ๊กเพจ “องค์การบริหาร องค์การนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน” ได้โพสต์ข้อความประกาศว่า 15.00 น. วันนี้ พบกันที่ “หน้าหอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บางเขน” ของนิสิต โดยนิสิต เพื่อนิสิต มาถึงแล้วรวมตัวกันที่หลังป้ายตะลัยฝั่งบีทีเอสก่อน

ขณะที่ เฟซบุ๊ก “เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย” ประกาศว่า ภายในเวลา 15.00 น. ขอให้ทุกคนเตรียมตัวประจำการได้ที่สถานีรถไฟฟ้าทุกแห่ง

นอกจากนี้ ยังมีการแชร์ข้อความจาก กลุ่ม “คนรามจะไม่ทน” นัดรวมตัวที่ลานพ่อขุนฯ เวลา 16.00 น.

เฟซบุ๊ก “องค์การนักศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น” โพสต์ข้อความ “ยึดมั่นเชิดชูเสรีสิทธิที่เราใฝ่ฝัน” ขอเป็นอีกหนึ่งพลังที่ยืนเคียงข้างนักศึกษา ร่วมแสดงจุดยืนไปด้วยกัน โดยนัดแสดงพลังพร้อมกันที่ ศูนย์อาหารและบริการ 1 (คอมเพล็กซ์) มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในเวลา 17.30 น.

เฟซบุ๊กเพจ “ประชาคมมอชอ – Community of MorChor” โพสต์ข้อความว่า 17 ตุลาคม 2563 นี้ ในส่วนของทีมประชาคมจะยังไม่มีการชุมนุม ขอให้เพื่อนๆ พี่น้องประชาชน และพี่ๆ ตำรวจคอยติดตามเพจอื่นๆ ด้วยอย่างใกล้ชิด อาจจะมีเซอร์ไพรส์

เฟซบุ๊ก “ธนวัฒน์ วงค์ไชย” แกนนำกลุ่ม “วิ่งไล่ลุง” โพสต์ข้อความระบุว่า ประกาศชุมนุมจากต่างจังหวัดวันนี้ (17 ตุลา) ใกล้ที่ไหนไปที่นั่นนะครับ

อุบลฯ ศาลหลักเมือง 17.00 น.
หนองคาย ศาลากลางหลังเดิม 14.00 น.
ร้อยเอ็ด หน้าศาลากลาง 17.00 น.
พัทยา แหลมบาลีฮาย 16.00 น.
นครปฐม วัดพระงาม 16.00 น.
ม.พะเยา ลานสมเด็จ 18.00 น.
เชียงราย มฟล. ลานดาว 16.00 น.
นครสวรรค์ street art (บ่อบำบัดน้ำเสีย) 17.00 น.
กาฬสินธุ์ หน้าศาลากลางหลังเก่า 17.00 น.
อุตรดิตถ์ ริมน้ำน่าน 16.00 น.
ตรัง วงเวียนพะยูน 18.00 น.
อุดรธานี ทุ่งศรีเมือง 17.00 น.
หน้าคณะนิติศาสตร์ ม.อ.หาดใหญ่ 17.00 น.
โคราช ลานหมอลำมทส. 16.00 – 20.00 น.
สุรินทร์ สวนใหม่จังหวัดสุรินทร์ 17.00 น.
สกลนคร บขส.ใหม่สกล 16.00 น.
อยุธยา ณ บึงพระราม 17.00 น.
นนทบุรี MRT สะพานพระนั่งเกล้า 16.00 น.
ลำพูน ลานออกกำลังกายหน้าวัดมหาวัน 16.00-20.00 น.

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!