เซลล์เน่าหวิดตัดขาทิ้ง! โวยหมอแค่ให้ยากินโดนงูกะปะกัดแผลเหวอะ เมียหามส่งอีกรพ.ผ่าพิษช่วยรอด 1

เซลล์เน่าหวิดตัดขาทิ้ง! โวยหมอแค่ให้ยากินโดนงูกะปะกัดแผลเหวอะ เมียหามส่งอีกรพ.ผ่าพิษช่วยรอด

วันที่ 13 ต.ค.2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้ง มีชายถูกงูกะปะกัดขณะตกปลา หวิดต้องตัดขาทิ้งถูกส่งตัวมารักษาที่รพ.ระยอง จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายปัญญากรณ์ ใจวิชา อายุ 40 ปี อาชีพขับรถตู้รับส่งพนักงานโรงงาน เปิดเผยเรื่องที่เกิดขึ้นว่า

 

” เมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา ผมและภรรยาไปตกปลาบริเวณริมอ่างเก็บน้ำหนองปลาไหล ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง โดยวางเบ็ดไว้แล้วกางเต็นท์นอนริมอ่าง จนกระทั่งช่วงกลางดึกได้ยินเสียงรอกเบ็ดตกปลาดังขึ้นจึงรีบออกจากเต็นท์ไปดูเบ็ด โดยไม่ทันระวังจู่ๆถูกงูกะปะที่อยู่ในพงหญ้าพุ่งฉกกัดที่ขาขวารู้สึกเจ็บมาก จึงรีบหาไม้ตีงูตายแล้วให้ภรรยานำงูใส่ถุงรีบพากันเดินทางไปรักษาที่รพ.แห่งหนึ่งในพื้นที่ทันที ”

งูกะปะกัดขา

เซลล์เน่าหวิดตัดขาทิ้ง! โวยหมอแค่ให้ยากินโดนงูกะปะกัดแผลเหวอะ เมียหามส่งอีกรพ.ผ่าพิษช่วยรอด 2

 

นายปัญญากรณ์ กล่าวต่อว่า เบื้องต้นแพทย์ตรวจบาดแผลแล้วให้ยาแก้ปวดกินก่อนจะให้กลับบ้าน ทั้งๆที่นำงูกะปะใส่ถุงไปให้ตรวจสอบด้วย จึงกลับบ้านไปพร้อมงูกะปะในถุง ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงอาการรุนแรงขึ้นปวดแผลที่ถูกงูกัดมาก จึงให้ภรรยาพาไปส่งรพ.ระยอง แพทย์ตรวจบาดแผลและตรวจดูชนิดงูแล้วรีบพาตัวเข้าห้องผ่าตัดทันที หลังผ่าตัดแพทย์บอกว่า

งูกะปะกัดขา

 

 โชคดีที่มาทันเวลา เพราะพิษงูกะปะกำลังแพร่กระจายไปทั่วขาซึ่งจะส่งผลให้เซลล์เน่าต้องตัดขาทิ้ง แต่ขณะนี้แพทย์ได้ตัดเนื้อเสียบางส่วนออก พร้อมรักษาอาการจนปลอดภัยแล้ว ส่วนบาดแผลคงต้องใช้เวลารักษาอีกระยะหนึ่ง ก่อนหน้านี้ที่แพทย์รพ.ที่ไปตรวจครั้งแรกวินิจฉัยโรคไม่ละเอียดจนเกือบจะทำให้เสียขาไป ทั้งๆที่นำงูที่กัดไปให้ดูเป็นหลักฐานในการรักษา จึงต้องการให้รพ.สอบสวนเรื่องดังกล่าวด้วย พร้อมฝากเตือนนักตกปลา ควรระวังขณะออกไปตกปลาในช่วงหน้าฝนควรระมัดระวังสัตว์มีพิษที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต ”

งูกะปะกัดขา

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!