สดร. เฉลย วัตถุประหลาดลอยเหนือดอยสุเทพ ทำฮือฮานึกว่า UFO คาดว่าสิ่งนี้คือ.. 1
          นักศึกษาถ่ายคลิปวัตถุลึกลับ ลอยเหนือดอยสุเทพ คล้าย UFO เชื่อไม่ใช่โดรน โคมลอย หรือลูกโป่ง ล่าสุดเพิ่งเห็นอีกจุดในที่ไม่ห่างกัน ยิ่งทำให้มั่นใจ ขณะที่ สดร. ชี้ ข่าวโคมลอย

ข่าววัตถุประหลาดคล้าย UFO

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้แชร์คลิปจากโทรศัพท์มือถือ ขณะบันทึกภาพวัตถุลึกลับที่ดูคล้ายจานบินหรือ UFO ลอยอยู่บนฟ้าเหนือดอยสุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานา ว่าวัตถุลึกลับดังกล่าวนั้น เป็นอะไรกันแน่ หลายคนเชื่อเป็นจานบินจริง ๆ และอีกกลุ่มกลับมองว่า อาจจะเป็นโดรน ลูกโป่ง หรือโคมลอย มากกว่านั้น

ล่าสุด (9 ตุลาคม 2563) เที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้สอบถามไปยัง นายกฤษณะ นักศึกษาเจ้าของคลิปดังกล่าว เล่าว่า คลิปนี้ถ่ายเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ตนและเพื่อน ขึ้นมานั่งเล่นบนชั้นดาดฟ้าของห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง ระหว่างนั้นสังเกตเห็นวัตถุลึกลับที่ดูคล้ายจานบินหรือ UFO ลอยอยู่บนฟ้าเหนือดอยสุเทพ เยื้องไปทางทิศเหนือ จึงได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปไว้ ซึ่งวัตถุดังกล่าวมีสีดำลักษณะกลมรี คล้ายจะเปลี่ยนรูปทรงได้ด้วย

สดร. เฉลย วัตถุประหลาดลอยเหนือดอยสุเทพ ทำฮือฮานึกว่า UFO คาดว่าสิ่งนี้คือ.. 2
ข่าววัตถุประหลาดคล้าย UFO

โดยยอมรับว่า ตอนแรกคิดว่าเป็นโดรน แต่เนื่องจากบริเวณดังกล่าวอยู่ในเขตควบคุมการบิน เพราะเป็นแนวขึ้น-ลงของเครื่องบิน ดังนั้นจึงไม่ใช่โดรน และมั่นใจว่าไม่น่าจะเป็นโคมลอยหรือลูกโป่งด้วยเช่นกัน เพราะวัตถุดังกล่าว ลอยนิ่งและเคลื่อนตัวไป-มาได้ โดยที่ทวนกระแสลมด้วย

ทั้งนี้ ตามความเชื่อส่วนตัวและเพื่อนเชื่อว่า มีความเป็นไปได้มากที่สุดว่าจะเป็น UFO เพราะช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ระหว่างทำธุระที่ห้างแห่งนี้ ก็ยังเห็นวัตถุลึกลับนี้ลอยอยู่บนท้องฟ้าอีกครั้ง แต่ครั้งนี้เห็นอยู่ทางทิศตะวันออกและอยู่ไกลกว่าครั้งก่อน จึงไม่สามารถใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายไว้ได้ ตนจึงอยากให้ผู้เชี่ยวชาญมาอธิบายให้เกิดความกระจ่างเช่นกันว่าวัตถุดังกล่าวคืออะไรกันแน่

ล่าสุด สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ หรือ สดร. ออกมาชี้แจงว่า จากภาพสังเกตได้ว่าวัตถุดังกล่าวไม่ได้ถูกเมฆบังและยังมีสีดำสนิท ไม่ได้มีสีออกไปทางสีฟ้าตามสีของท้องฟ้า ซึ่งจะพบได้ในวัตถุที่ลอยอยู่ไกลออกไปบนท้องฟ้า จึงสามารถบอกได้ว่าวัตถุดังกล่าวนั้นลอยอยู่ค่อนข้างต่ำ เหนือจากพื้นดินขึ้นไปไม่ไกลมากนัก

บ่งชี้ว่า วัตถุนี้มีอัตราการเคลื่อนที่ค่อนข้างช้า สอดคล้องกับความสูงและอัตราการเคลื่อนที่ของโคมลอยที่มีการปล่อยตามประเพณีทั่วไปในจังหวัดเชียงใหม่ ดังนั้น จึงน่าจะเป็นภาพของวัตถุจำพวกโคม ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องบังเอิญว่ารูปร่างที่ปรากฏจากมุมมองของผู้ถ่าย มีความคล้ายคลึงกับจานบิน จึงทำให้ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ

  อย่างไรก็ตาม จากหลักฐานที่มีอยู่ปัจจุบัน คาดว่าข่าวเรื่องวัตถุปริศนาเหนือฟ้าเชียงใหม่นี้ น่าจะไม่ได้เป็นอะไรไปมากกว่า ข่าวโคมลอย

ข่าววัตถุประหลาดคล้าย UFO
เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!