แม่บ้านชาวแพร่แพ้หอมแย้รุนแรง ชิมแกงแค่ช้อนเดียว จุกอกล้มตึงหายใจไม่ออก 1
แม่บ้านชาวแพร่แพ้หอมแย้รุนแรง ชิมแกงแค่ช้อนเดียว จุกอกล้มตึงหายใจไม่ออก 2

แม่บ้านที่ จ.แพร่ เกิดอาการแพ้หอมแย้รุนแรง หลังใช้ช้อนตักชิมเมนูแกงแคเนื้อย่างเข้าปากคำแรก ถึงกับจุกอกหายใจไม่ออก ท้องแข็ง ครอบครัวต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลแพร่รักษายื้อชีวิตทัน

เมื่อเวลา 18.40 น.วันที่ 24 ก.ย.63 ศูนย์วิทยุนเรนทร อบจ.แพร่ ได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านปากกลาย หมู่ 7 ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ กินอาหารเป็นพิษ มีอาการจุกอกหายใจไม่ออก ญาติๆ ได้นำใส่ท้ายรถกระบะ ออกมาจากในป่า ให้หน่วยกู้ชีพการะเวก เทศบาลตำบลช่อแฮ เข้าไปรับตัวด้วย แต่ระหว่างนั้น ผู้ป่วยมีอาการหายใจติดขัด จึงประสานรถกู้ชีพโรงพยาบาลแพร่ ทำการเปลี่ยนถ่ายย้ายคนไข้ บริเวณเทศบาลตำบลช่อแฮ เพื่อนำตัวไปรักษาที่ โรงพยาบาลแพร่

เบื้องต้นทราบชื่อผู้ได้บาดเจ็บ คือ นางพิมพา พรมมินทร์ อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 4 หมู่ 7 บ้านปากกลาย ต.ป่าแดง อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ มีอาการจุกอกหายใจไม่ออก ท้องแข็ง ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.แพร่ จึงได้นำตัวเข้าส่งรักษาตัวที่ ห้องฉุกเฉิน โรงพยาบาลแพร่เป็นการด่วน ท่ามกลางญาติๆ ที่ตามมาจากบ้าน มารอหน้าห้องด้วยอาการเป็นห่วง

แม่บ้านชาวแพร่แพ้หอมแย้รุนแรง ชิมแกงแค่ช้อนเดียว จุกอกล้มตึงหายใจไม่ออก 3

จากการสอบถาม นายนิวัฒน์ กาศรังศรี อายุ 45 ปี น้องชายอยู่บ้านเลขที่เดียวกันทราบว่า เย็นวันนี้ตามวิถีบ้านป่า จะทำอาหารมากินร่วมกัน โดยวันนี้ ทำแกงแคเนื้อย่าง หลังจากทำเสร็จจึงตั้งวงกินอาหารเย็น ปรากฏว่า นางพิมพาฯ พี่สาว ได้ตักแกงเข้าปากไปพียง 1 คำ ก่อนบอกว่า “แกงใส่หอมแย้” จากนั้นก็มีอาการมวลท้อง จุกอก จะอาเจียนก็ไม่อาเจียน จนท้องแข็ง ก่อนจะหายใจไม่ออก ล้มลง ทางญาติๆ ที่ร่วมวงเห็นท่าไม่ดี จึงแจ้ง 1669 ก่อนจะนำร่างออกมาจากบ้าน เพื่อนำมาส่งที่โรงพยาบาลแพร่

แม่บ้านชาวแพร่แพ้หอมแย้รุนแรง ชิมแกงแค่ช้อนเดียว จุกอกล้มตึงหายใจไม่ออก 4

น้องชายของผู้ป่วย กล่าวด้วยว่า  สำหรับ นางพิมพา เป็นคนที่แพ้หอมแย้ อย่างรุนแรงและที่ผ่านมา จะระมัดระวังตัวเองในการกินอาหารมาตลอด แต่วันนี้เผลอชิมแกง เพราะคิดว่าคงไม่มีใครใส่หอมแย้ จึงได้เกิดการแพ้อย่างรุนแรงดังกล่าว เดชะบุญ ที่วันนี้ฝนไม่ตก หากฝนตกคงลำบากแน่ เพราะทางเข้าหมู่บ้านปากกลาย เพิ่งถูกดินถล่มทับเส้นทางตัดขาด ผู้ว่าฯแพร่ อบจ.แพร่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพิ่งเข้ามาช่วยเคลียทาง ให้เข้าออกหมู่บ้านได้ แต่ยังมีดินโคลนอยู่ หากฝนตกอาจจะทำให้การส่งตัวคนไข้ลำบาก ถนนคงลื่น อาการอาจจะหนักก็เป็นได้ แต่วันนี้ถึงมือหมอแล้วก็คิดว่าคงจะปลอดภัย.

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!