ซื้อของไหว้วันสารทจีนขอนแก่นคึกคัก ยืนราคาเดิม เพิ่มเติมเมนูอาหารอีสาน 1
ซื้อของไหว้วันสารทจีนขอนแก่นคึกคัก ยืนราคาเดิม เพิ่มเติมเมนูอาหารอีสาน 2

บรรยากาศซื้อของไหว้ในวันสารทจีนที่ จ.ขอนแก่น ยังคึกคัก ไก่-เป็ด-หมู-ขนมเข่ง-ขนมเทียน ยืนราคาเดิม เพิ่มเติมคือเมนูอาหารประจำถิ่นอีสาน เพื่อให้เจ้าที่และบรรพบุรุษได้อิ่มอร่อยครบทุกหมู่

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 1 ก.ย.2563 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจวันจับจ่ายเลือกซื้อสินค้าของคนไทยเชื้อสายจีน ที่ต่างพากันออกมาเลือกซื้อของเพื่อไปทำบุญเนื่องในวันสารทจีนประจำปี 2563 โดยบรรยากาศโดยทั่วไปที่ตลาดบางลำภู ในเขตเทศบาลขอนแก่น คึกคักมาตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ท่ามกลางมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มงวด

จากการสำรวจของทีมข่าวพบว่า เหล่าบรรดาพ่อค้าแม่ค้าต่างยังคงราคาจำหน่ายที่ไม่แตกต่างไปจากช่วงวันสารทจีนของปีที่ผ่านมา โดยไก่ไหว้ต้ม เริ่มต้นที่ตัวละ 200 บาท, เป็ดไหว้ต้ม เริ่มต้นที่ตัวละ 350 บาท, ขนมเข่ง-ขนมเทียน เริ่มต้นที่ชิ้นละ 6 บาท และในปีนี้ตลาดได้จัดให้มีการจำหน่ายอาหารประจำถิ่น ไม่ว่าจะเป็นข้าวต้มมัด, ปลาดุกย่าง, หมกพลู, อาหารอีสาน เพื่อให้ลูกค้าได้ซื้อนำกลับไปไหว้บรรพบุรุษและเจ้าที่ในราคาจำหน่ายสุดพิเศษอีกด้วย

ซื้อของไหว้วันสารทจีนขอนแก่นคึกคัก ยืนราคาเดิม เพิ่มเติมเมนูอาหารอีสาน 3

น.ส.อารยานี เนียมประดิษฐิ์ ผู้จัดการตลาดบางลำภูขอนแก่น กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีพิเศษ คือเป็นประเพณีสารทจีนและบุญข้าวสากที่ตรงกัน ในวันที่ 2 ก.ย.ที่กำลังจะมาถึง ทำให้วันนี้ตลาดจึงได้นำร้านค้ากว่า 30 ร้านค้ามาจำหน่ายสินค้าในราคาพิเศษที่เกี่ยวกับการไหว้เจ้าที่และบรรพบุรุษตามความเชื่อของคนไทยเชื้อสายจีนที่สืบทอดปฏิบัติกันมา

ซื้อของไหว้วันสารทจีนขอนแก่นคึกคัก ยืนราคาเดิม เพิ่มเติมเมนูอาหารอีสาน 4

“ร้านค้าทั้งหมดได้นำสินค้ามาจำหน่ายเพื่อให้ลูกค้าได้มาจับจ่าย สำหรับการใช้ประกอบการไหว้ของทั้ง 2 ประเพณี ซึ่งทุกร้านก็ได้ให้ความร่วมมือตามที่ตลาดได้ขอความร่วมมือ คือ จะต้องไม่มีการขายของเกินราคาให้ขายตามราคาจริง และที่สำคัญต้องคัดสินค้าที่ดีที่สุดมาเท่านั้น สินค้าที่นำมาจำหน่ายจะมีการคัดเกรดคัดคุณภาพของสินค้าวัตถุดิบอย่าง ฟักทอง, ถั่ว, มัน, เป็ด, ไก่, หมู, ปลา ต้องมาปรุงสดๆ นึ่งกันที่ตลาด เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าของที่ซื้อไปไหว้ต้องเป็นของดีและมีคุณภาพ” ผู้จัดการตลาดบางลำภูขอนแก่น กล่าว

ซื้อของไหว้วันสารทจีนขอนแก่นคึกคัก ยืนราคาเดิม เพิ่มเติมเมนูอาหารอีสาน 5

น.ส.อารยานี กล่าวด้วยกว่า ถึงแม้เศรษฐกิจปีนี้จะไม่ดี มีโรคระบาด แต่ถ้าเป็นประเพณีงานบุญคนอีสานถือว่าเป็นสิ่งสำคัญมาก และคนไทยเชื้อสายจีนก็ถือว่าสำคัญมากเช่นกัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบางคนอาจจะซื้อน้อยลงแต่ก็ไม่มาก จึงทำให้การเลือกซื้อสินค้าวันนี้จะเห็นได้ว่าการจับจ่ายสินค้ายังคงคึกคักเช่นเดิม.

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!