สธ.แถลงป่วยโควิดในไทย2ราย รายแรกเป็นซากเชื้อ อีกรายรอผลยืนยัน 1
สธ.แถลงป่วยโควิดในไทย2ราย รายแรกเป็นซากเชื้อ อีกรายรอผลยืนยัน
สธ.แถลงพบเชื้อโควิดใน 2 หญิงไทยกลับจากต่างประเทศและพ้นการกักตัว14วันแล้ว รายแรกเป็นซากเชื้อไม่มีโอกาสแพร่ระบาด อีกรายรอผลยืนยันโรค แต่ไม่มีอาการโอกาสแพร่เชื้อน้อย

เมื่อวันที่ 19 ส.ค. 63 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) , นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค, รศ.นพ.สุรศักดิ์ ลีลาอุดมลิปิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลรามาธิบดี ร่วมแถลงกรณีตรวจพบเชื้อโควิด-19 ในหญิงไทยที่เดินทางกลับจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ผ่านการกักตัวครบ 14 วัน และออกไปใช้ชีวิตตามปกติแล้ว โดยมีเนื้อหาสรุปนี้

-พบผู้ติดเชื้อเป็นหญิง 2 ราย ทั้งคู่เดินทางกลับจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และได้เข้าสถานกักกันโรคของรัฐครบ 14 วัน

รายที่ 1 หญิงอายุ 34 ปี กลับมาถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.63 และเข้าสู่สถานกักกันโรคของรัฐ / ตรวจเชื้อครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 5 มิ.ย. 63 พบสารพันธุกรรมโควิด-19 ในปริมาณน้อย / ตรวจครั้งที่ 2 วันที่ 13 มิ.ย. 63 ไม่พบเชื้อ / เมื่อครบ 14 วันจึงอนุญาติให้กลับภูมิลำเนาที่ จ. ชัยภูมิ และมีการแยกตัวจากผู้อื่นอีก 10 วัน

-ต่อมาวันที่ 10 ส.ค. 63 มีเหตุต้องเดินทางไปต่างประเทศ จึงเข้าตรวจร่างกายที่ โรงพยาบาลรามาธิบดี / วันที่ 18 ส.ค.63 ผลตรวจพบสารพันธุกรรมโควิด-19 ในปริมาณน้อย / เมื่อเจาะเลือดตรวจพบว่ามีภูมิคุ้มกันของโรค / แพทย์รับเข้าทำการรักษาในโรงพยาบาล

สธ.แถลงป่วยโควิดในไทย2ราย รายแรกเป็นซากเชื้อ อีกรายรอผลยืนยัน 2

สรุปผู้ป่วยรายที่1 เป็นผู้ติดเชื้อรายเดิมที่มีการพบซากเชื้อในร่างกาย ไม่สามารถแพร่เชื้อได้

รายที่ 2 เป็นหญิงอายุ 35 ปี กลับมาถึงประเทศไทยเมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 63 เข้าเข้าสู่สถานกักกันโรคของรัฐ / ผลตรวจหาเชื้อ 2 ครั้ง ไม่พบเชื้อ / เมื่อกักตัวครบ 14 วัน จึงอนุญาตให้กลับภูมิลำเนาที่ จ.เลย

-ต่อมาวันที่ 16 ส.ค. 63 เดินทางเข้ากรุงเทพฯด้วยรถยนต์ส่วนตัวเพื่อเตรียมตัวไปทำงานต่างประเทศ / วันที่ 18 ส.ค. 63 เข้ารับการตรวจร่างกายที่ โรงพยาบาลรามาธิบดี / ผลตรวจพบสารพันธุกรรมโควิด-19 /โรงพยาบาลรับเข้ารักษาแล้ว

สรุปผู้ป่วยรายที่ 2 ยังต้องรอผลตรวจสอบข้อมูลยืนยันโรคและผลการสอบสวนโรค / ผู้ป่วยรายที่ 2 ไม่มีอาการ โอกาสการแพร่ระบาดมีน้อย

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!