บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดือน ส.ค. เงินเข้า 7 เด้ง รูดคล่อง ส่วนลดเพียบ 1
บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดือน ส.ค. เงินเข้า 7 เด้ง รูดคล่อง ส่วนลดเพียบ 2

“ทีมข่าวไทยรัฐออนไลน์” ขอไล่เรียงวันตามปฏิทินของเดือนสิงหาคมให้ผู้ถือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ หรือ บัตรคนจน วันไหนเงินเข้า ได้รับเงินใช้จ่ายค่าอะไรบ้าง และจะได้รับเงินจำนวนเท่าไร เช็กได้ที่นี่

  • เริ่มแจกเงินวันที่ 1 สิงหาคม 2563

1. ได้เท่าไร : วงเงินค่าซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น สินค้าเพื่อการศึกษา จากร้านธงฟ้าประชารัฐ 200-300 บาทต่อเดือน (ไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้)

ใครได้ : ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทุกคน

2. ได้เท่าไร : ค่าเดินทาง โดยรถโดยสารสาธารณะ แบ่งเป็น รถเมล์ รถไฟฟ้า (รฟม.และ BTS) 500 บาท, รถ บขส. 500 บาท และรถไฟ 500 บาทต่อคนต่อเดือน (ไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้)

บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดือน ส.ค. เงินเข้า 7 เด้ง รูดคล่อง ส่วนลดเพียบ 3

ใครได้ : ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทุกคน

3. ได้เท่าไร : วงเงินซื้อก๊าซหุงต้ม 45 บาท ต่อ 3 เดือน (3 เดือนใช้ได้ 1 ครั้ง) โดยนำบัตรไปซื้อก๊าซกับร้านที่ร่วมรายการ (ไม่สามารถกดเป็นเงินสดได้)

ใครได้ : ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทุกคน

บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดือน ส.ค. เงินเข้า 7 เด้ง รูดคล่อง ส่วนลดเพียบ 4
  • เริ่มแจกเงินวันที่ 15 สิงหาคม 2563

4. ได้เท่าไร : ผู้สูงอายุที่มีบัตรคนจน ได้รับเงิน 50-100 บาท ตามเกณฑ์รายได้

ใครได้ : รายได้ 0-30,000 บาทต่อปี ได้รับเงินช่วยเหลือ เดือนละ 100 บาท
รายได้ 30,001-100,000 บาท ได้เงินช่วยเหลือ เดือนละ 50 บาท

5. ได้เท่าไร : คืนเงินภาษีมูลค่าเพิ่ม 5%

ใครได้ : ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐทุกคน

*ยกตัวอย่างเช่น*

ใช้จ่ายผ่านบัตรคนจน 100 บาท ได้คืน VAT 5% เงินจะเข้าบัตรคนจนเดือนถัดไป 5 บาท

ใช้จ่ายผ่านบัตรคนจน 1,000 บาท ได้คืน VAT 5% เข้าบัตรคนจนเดือนถัดไป 50 บาท

ใช้จ่ายผ่านบัตรคนจน 10,000 บาท ได้คืน VAT 5% เข้าบัตรคนจนเดือนถัดไป 500 บาท

หมายเหตุ : โอนเข้ากระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์ (E-Money) โดยสามารถนำบัตรฯ ไปกดเป็นเงินสดออกมาได้ หรือใช้รูดซื้อสินค้า-บริการกับร้านค้าที่ร่วมโครงการ

บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดือน ส.ค. เงินเข้า 7 เด้ง รูดคล่อง ส่วนลดเพียบ 5
  • เริ่มแจกเงินวันที่ 18 สิงหาคม 2563

6. ได้เท่าไร : ค่าน้ำ 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน

ใครได้ : ครัวเรือนที่ใช้น้ำประปาไม่เกินเกณฑ์ที่กำหนด และได้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เรียบร้อย (ตั้งแต่เดือน ต.ค.2562-ก.ย. 2563 ระยะเวลา 11 เดือน)

7. ได้เท่าไร : ค่าไฟ 230 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน

ใครได้ : ครัวเรือนที่ใช้ไฟฟ้าไม่เกินเกณฑ์ที่กำหนด และได้ลงทะเบียนใช้สิทธิ์เรียบร้อย (ตั้งแต่เดือน ต.ค. 2562-ก.ย. 2563 ระยะเวลา 11 เดือน)

ขณะที่ นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) เปิดเผยว่า สำหรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐนั้น เดิมจะเปิดให้ลงทะเบียนรอบใหม่ในเดือน เม.ย.-พ.ค.ที่ผ่านมา แต่จากสถานการณ์ของโควิด-19 จึงทำให้ต้องเลื่อนการเปิดลงทะเบียนออกไปก่อน และหลังสถานการณ์คลี่คลาย จะเสนอรัฐบาลให้เปิดลงทะเบียนรอบใหม่ทันที เพื่อปรับปรุงฐานข้อมูลบัตรสวัสดิการแห่งรัฐในระบบ เพื่อให้คนที่เดือดร้อนจริงๆ ได้รับความช่วยเหลือ

ส่วนในเดือนก.ย.นี้ รัฐบาลจะยังสนับสนุนเงินให้สวัสดิการพื้นฐานอย่างต่อเนื่อง ในส่วนค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับอุปโภคบริโภค เช่น ค่าน้ำประปา จำนวน 100 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน, ค่าไฟฟ้า ไม่เกิน 230 บาทต่อครัวเรือนต่อเดือน, ส่วนลดค่าซื้อก๊าซแอลพีจี (ก๊าซหุงต้ม) 45 บาทต่อคน โดยต้องไปซื้อก๊าซกับร้านค้าที่ร่วมรายการกับกระทรวงพลังงาน เป็นต้น

บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เดือน ส.ค. เงินเข้า 7 เด้ง รูดคล่อง ส่วนลดเพียบ 6

ทั้งนี้ สำหรับผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่จำรหัส ATM (PIN 6 หลัก) ของตนเองไม่ได้ สามารถกำหนดรหัสใหม่เพิ่มเติมด้วยตนเองที่เครื่อง ATM ของธนาคารกรุงไทยทุกแห่ง โดยปฏิบัติตามขั้นตอนที่ธนาคารกรุงไทยกำหนด ซึ่งธนาคารกรุงไทยได้อำนวยความสะดวกโดยแจ้งรายละเอียดไว้ด้านข้างของเครื่อง ATM ทุกเครื่องเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีที่เครื่อง ATM แจ้งว่าไม่มีหมายเลขโทรศัพท์ในฐานข้อมูล รูปแบบหมายเลขโทรศัพท์ไม่ถูกต้อง หรือหมายเลขโทรศัพท์ซ้ำกันในระบบ จะไม่สามารถดำเนินการผ่านเครื่อง ATM ได้ ให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐติดต่อที่สาขาของธนาคารกรุงไทย เพื่อขอเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์ โดยเตรียมบัตรประจำตัวประชาชนและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นหลักฐานประกอบในการดำเนินการดังกล่าว

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!