5 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 6 - บิ๊กแมตช์ มันส์แน่วันอาทิตย์! 1

5 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 6 - บิ๊กแมตช์ มันส์แน่วันอาทิตย์!

สัปดาห์นี้มีบิ๊กแมตช์ให้แฟนๆได้ติดตาม โดยเป็นคู่ระหว่าง เชลซี พบ ลิเวอร์พูล ส่วนคู่อื่นๆก็มีความน่าสนใจไม่แพ้ใจ จะมีประเด็นอะไรบ้าง ไปดูกันได้เลย

วาร์ดี้ – เคน จอมล่าประตู

    เลสเตอร์ ซิตี้ เจอความปราชัยนัดแรกเมื่อเกมที่แล้ว ส่วนสเปอร์สคืนฟอร์มไล่ถลุงคริสตัล พาเลซในบ้านตัวเอง

    นับตั้งแต่ที่เบรนแดน ร็อดเจอร์ส เข้ามาคุมเดอะ ฟ็อกซ์ เมื่อเดือนมีนาคม เลสเตอร์ เป็นทีมที่เก็บแต้มได้มากสุดอันดับ 4 ของลีก โดยเก็บได้ 25 คะแนน (ชนะ7 เสมอ4 แพ้4) เป็นรองเชลซี (27), แมนฯซิตี้(37) และลิเวอร์พูล(43) เท่านั้น ในช่วงเวลาเดียวกัน

    5 นัดหลังสุดที่ทั้งคู่เจอกัน สเปอร์สเป็นฝ่ายทำได้ดีกว่าเห็นได้ชัด ชนะไปถึง 4 นัด และ 3 นัดหลังก็ชนะได้ตลอด อย่างไรก็ตาม ทัพไก่เดือยทองไม่เคยชนะเลสเตอร์ได้ 4 เกมติดมาก่อนบนลีกสูงสุด

5 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 6 - บิ๊กแมตช์ มันส์แน่วันอาทิตย์! 2

5 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 6 - บิ๊กแมตช์ มันส์แน่วันอาทิตย์!

    ถึงกระนั้น ผู้เล่นที่ชอบยิงสเปอร์ส นั่นคือเจมี่ วาร์ดี้ ที่ยิงใส่ทัพไก่ได้ตลอด 3 เกมหลัง โดยยิงได้ 4 ประตู และหากนับตั้งแต่เริ่มซีซั่น 2014/15 วาร์ดี้ เป็นคนที่ชอบยิงทีมระดับบิ๊ก ซิกซ์ มากที่สุดที่ 31 ประตู

    ส่วนแฮร์รี่ เคน ก็ชอบยิงใส่เลสเตอร์ โดย 12 แมตช์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษซัดได้ 13 ประตู 

เรือใบสถิติข่มแตนชัด

    แมนฯซิตี้ ตามหลังลิเวอร์พูล จ่าฝูง 5 แต้มเข้าให้แล้ว หลังบุกไปแพ้นอริช เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว วัตฟอร์ด ฮึดตามตีเสมออาร์เซน่อล หลังโดนยิงไปก่อนสองลูก

    ปัญหาที่เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องเจอคือคู่เซ็นเตอร์แบ็ก ล่าสุด จอห์น สโตนส์ มาเจ็บไปอีกคนหนึ่งทำให้ตอนนี้เหลือผู้เล่นตำแหน่งนี้เพียง นิโกลัส โอตาเมนดี้ คนเดียวเท่านั้น ฉะนั้นจำเป็นต้องถอยแฟร์นานดินโญ่ มาจับคู่กัน

5 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 6 - บิ๊กแมตช์ มันส์แน่วันอาทิตย์!

    สถิติที่พบกันมา เรือใบสีฟ้า เหนือกว่าชัดเจน 11 เกมหลังเก็บชัยได้เรียบวุธ และยิงได้อย่างน้อย 2 ประตูมาตลอด รวมสกอร์ที่ยิงได้ทั้งสิ้น 38 ประตู

    ความพ่ายแพ้เกมที่แล้วเป็นการเจอความปราชัยครั้งแรกในรอบ 19 เกม และล่าสุดที่แพ้สองเกมติดต่อกันในลีกนั้น ก็คือช่วงเดือนธันวาคม 2018 ที่พลาดท่าคริสตัล พาเลซ และเลสเตอร์ ซิตี้

    เซร์คิโอ อเกวโร่ คือคนที่ชอบยิงวัตฟอร์ดเป็นที่สุด 7 นัดที่เจอกับแตนอาละวาด ดาวยิงอาร์เจนไตน์ซัดได้ 10 ประตู ในทุกรายการ และ 6 เกมหลังในลีก คือยิงได้ทุกเกมที่เจอวัตฟอร์ด ซึ่งผู้เล่นคนล่าสุดที่ยิงใส่ทีมเดียวกันได้ 7 นัดติดคือโรเมลู ลูกากู เมื่อเดือนธันวาคม 2015

5 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 6 - บิ๊กแมตช์ มันส์แน่วันอาทิตย์!

    การดวลกันของสองกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กับ ซานเชซ ฟลอเรส นั้น ที่ผ่านมาเจอกัน 3 ครั้ง ซึ่งล้วนแต่เจอกันในลาลีก้า ทั้งหมด โดย ซานเชซ ฟลอเรส เอาชนะได้ในการวัดฝีมือกับเป๊ป สมัยคุมแอตเลติโก มาดริด เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2010 สมัยที่เป๊ป คุมบาร์เซโลน่า

    ซึ่งในครั้งนี้จะเป็นการเจอกันหนแรกในประเทศอังกฤษ

เปเยฯลุ้นซิวชัย แรชชอบเจอขุนค้อน

    เวสต์แฮม ยังไม่แพ้ใครเลยตั้งแต่เปิดซีซั่น โดยเกมนี้จะรับมือแมนฯยูไนเต็ดที่พวกเขาอยู่อันดับเหนือกว่าด้วยประตูได้-เสีย

    ขุนค้อน ผลงานไม่เลวเมื่อเจอปีศาจแดง 4 เกมหลังในบ้าน เอาชนะได้ 2 เกม เสมอ1 และ แพ้1 ซึ่งผลงานดีขึ้นมากเมื่อเทียบกับ 19 เกมในบ้านก่อนหน้าที่ชนะแมนยูได้แค่ 2 ครั้ง

5 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 6 - บิ๊กแมตช์ มันส์แน่วันอาทิตย์!

    แมนฯยูไนเต็ด เป็นทีมที่เจาะตาข่ายเวสต์แฮมได้มากที่สุดที่ 94 ประตู และแพ้ต่อขุนค้อน 2 นัดเท่านั้นในการเจอกัน 21 หลังในพรีเมียร์ลีก

    มาร์คัส แรชฟอร์ด มีส่วนร่วมกับประตู 4 ลูกในเวลา 351 นาทีที่เจอเวสต์แฮม โดยเขาแอสซิสต์ให้เพื่อนทำประตูใส่ทีมขุนค้อน 3 ครั้ง ซึ่งเป็นทีมที่เขาทำได้มากที่สุด

    มานูเอล เปเยกรินี่ เอาชนะแมนฯยูไนเต็ดมาได้ในกุนซือที่แตกต่างกัน ไล่ตั้งแต่ เดวิด มอยส์, หลุยส์ ฟาน กัล และโชเซ่ มูรินโญ่ และหากเขาทำได้ใส่โอเล่ กุนนาร์ โซลชา จะเป็นคนแรกทันทีที่ทำได้โดยการเอาชนะแมนฯยูไนเต็ด 4 นัดโดยที่กุนซือปีศาจแดงไม่ซ้ำหน้ากัน

สิงห์ผยองฟอร์มดีที่เอมิเรตส์

    อาร์เซน่อล ไม่ชนะใครมาแล้ว 3 เกม แต่สถิติเมื่อเจอแอสตัน วิลล่า นั้นทำได้ดีมาก เมื่อเอาชนะได้ทั้ง 6 เกมหลังสุดในทุกรายการ และเก็บคลีนชีตได้ตลอด 5 เกมหลังสุด

5 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 6 - บิ๊กแมตช์ มันส์แน่วันอาทิตย์!

    อย่างไรก็ดีสิงห์ผยอง เป็นทีมที่เล่นที่สนามเอมิเรตส์ ดีมากๆ เมื่อพวกเขาบุกมาชนะที่นี่ได้ 3 ครั้ง ในปี 2008, 2011 และ 2013 ซึ่งมีเพียง แมนฯยูไนเต็ด และ เชลซี ที่ทำได้มากกว่า ที่ 4 ครั้ง

    เมซุต โอซิล มีส่วนร่วมกับประตูไป 6 ลูก ใน 4 เกมหลังที่เจอแอสตัน วิลล่า ซึ่งเขายิงสองประตูกับอีก 4 แอสซิสต์

    นับตั้งแต่ที่ ปิแอร์-เอเมอริก โอบาเมยอง ประเดิมสนามในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2018 มันก็มีนักเตะที่มีจังหวะยิงประตูในลีก 30 ครั้งขึ้นไป 153 คน โดยดาวเตะชาวกาบองเป็นหนึ่งในนั้น และเขาก็เป็นคนที่มีอัตราส่วนการทำประตูจากโอกาสทั้งหมดดีที่สุดในกลุ่มดังกล่าว ที่จำนวน 26.2 เปอร์เซ็นต์

เชลซี-ลิเวอร์พูล

    เชลซีเป็นทีมที่เล่นได้ดีมากยามเจอกับทีมจ่าฝูง เมื่อพวกเขาเอาชนะได้ถึง 18 ครั้ง อย่างไรก็ตาม เดอะ บลูส์ ชนะลิเวอร์พูล แค่เกมเดียวเท่านั้นจาก 9 เกมหลังสุด(เสมอ 5 แพ้ 3)

5 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 6 - บิ๊กแมตช์ มันส์แน่วันอาทิตย์!

    ในรอบ 44 เกมหลังสุดของลิเวอร์พูล หงส์แดงแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้น โดยไม่แพ้ใครมาแล้ว 22 เกมติดต่อกัน

    แทมมี่ อับราแฮม ยิงประตูได้อย่างน้อย 2 ประตูมาแล้วสามเกมติด ในอดีตมีแค่คนเดียวเท่านั้นที่ทำสองประตูได้ 4 เกมติดต่อกัน นั่นคือหลุยส์ ซัวเรซ เมื่อเดือนธันวาคม 2013

5 ประเด็นร้อนก่อนเกมพรีเมียร์ลีก นัดที่ 6 - บิ๊กแมตช์ มันส์แน่วันอาทิตย์!

    เจอร์เก้น คล็อปป์ บุกมาชนะที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ ได้ 2 จาก 4 เกม และมีโอกาสที่จะเป็นกุนซือลิเวอร์พูลคนแรกที่เอาชนะที่สนามแห่งนี้ได้ 3 ครั้ง

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!