กระตุ้นรุ่นน้อง!เอวร่าจี้แข้งแมนยูทุ่มเทเพื่อทีมเต็มที่ 1

กระตุ้นรุ่นน้อง!เอวร่าจี้แข้งแมนยูทุ่มเทเพื่อทีมเต็มที่

ปาทริซ เอวร่า ระบุ แข้งชุดปัจจุบันของ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเล่นด้วยความทุ่มเทอย่างหนัก พร้อมชี้ การเปลี่ยนกุนซือบ่อยเกินไปมันส่งผลเสียกับ “ปีศาจแดง”

    ปาทริซ เอวร่า อดีตยอดแบ็กซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรชั้นนำแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กระตุ้นให้เหล่านักเตะชุดปัจจุบันของ "ปีศาจแดง" ทุ่มเทเพื่อทีมให้เต็มที่ เพื่อที่จะได้ทำให้ทีมกลับไปยิ่งใหญ่อีกครั้ง

    นับตั้งแต่ที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือชาวสกอตต์วางมือจากการคุมทีมไปเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2013 แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่เคยได้แชมป์ลีกอีกเลย โดยแม้ว่าจะได้แชมป์รายการอื่นๆ อย่างเช่น เอฟเอ คัพ หรือ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ไปบ้าง แต่หลายคนก็มองว่ามันไม่ใช่ความสำเร็จที่ดีพอ ซ้ำร้ายฤดูกาลก่อน "ปีศาจแดง" ยังถึงขั้นได้แค่อันดับ 6 ในลีก และไม่มีแชมป์ติดมือเป็นซีซั่นที่ 2 ติดต่อกันด้วย

    เอวร่า เผยว่า "มันเป็นเรื่องยากเมื่อคุณเป็นคนจากทีมอื่นแล้วเพิ่งย้ายมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะผู้คนจะยังไม่ยอมรับคุณในทันที คุณต้องทุ่มเทจนถึงขนาดยอมหลั่งเลือดเพื่อสโมสรก่อนที่จะให้คนยอมรับคุณ เราเป็นทีมใหญ่ เราอยากได้แชมป์หลายรายการ เราไม่อยากห่างเหินจากแชมป์ลีกเป็นเวลามากกว่า 10 ปีอีกครั้ง แน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ทำได้ง่ายๆ แต่แฟนๆ ก็ต้องมีความเชื่อมั่นในทีมด้วย มันเป็นกระบวนการในการทำทีม"

    อดีตดาวเตะชาวฝรั่งเศสแสดงความเชื่อด้วยว่าการเปลี่ยนตัวกุนซือมากเกินไปมันส่งผลเสียกับทีม "เราเปลี่ยนผู้จัดการทีมกันมากเกินไป ไล่ตั้งแต่ เดวิด มอยส์, (หลุยส์) ฟาน กัล มาจนถึง (โชเซ่) มูรินโญ่ ซึ่งผมคิดว่ามันทำให้นักเตะเจอสถานการณ์ที่ยากลำบาก (ในการปรับตัวให้เข้ากับสไตล์การทำทีมของแต่ละคน) ผู้จัดการทีมคนหนึ่งอยากเล่นแบบนี้ แต่อีกคนอยากเล่นแบบนั้น"

กระตุ้นรุ่นน้อง!เอวร่าจี้แข้งแมนยูทุ่มเทเพื่อทีมเต็มที่ 2

    "คุณจำเป็นต้องรู้ถึงคุณค่าที่แท้จริงของสโมสรและของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมคิดว่า โอเล่ (กุนนาร์ โซลชา) ถือเป็นการแต่งตั้งที่ดีของสโมสร เขารู้ปรัชญาของสโมสรอย่างแท้จริง"

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!