ว่าที่ตำนานโกลผี!เปิดสถิติสุดยอดของ "เดเคอา" ในสีเสื้อแมนยู 1

ว่าที่ตำนานโกลผี!เปิดสถิติสุดยอดของ "เดเคอา" ในสีเสื้อแมนยู

ถือเป็นข่าวดีที่ทำเอาเหล่าสาวก “เร้ด อาร์มี่” ได้เฮกันลั่นเลยทีเดียว เพราะเมื่อสองวันก่อน ดาบิด เด เคอา ยอดผู้รักษาประตูชาวสแปนิช ได้จรดปากกาต่อสัญญากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกไปจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน ปี 2023 พร้อมกับมีออปชั่นขยายเพิ่มอีก 1 ปีด้วย

    นี่คือสิ่งที่แฟนบอล "ปีศาจแดง" คาดหวังให้เกิดขึ้นมานาน เพราะก่อนหน้านี้ เด เคอา มีข่าวเกี่ยวโยงกับเรื่องย้ายทีมมาตลอด แถมสัญญาฉบับเดิมก็กำลังจะหมดอายุลงหลังจบฤดูกาลนี้ด้วย… เรื่องความสำคัญต่อทีมของ เด เคอา นั้น ไม่มีอะไรต้องสงสัยอยู่แล้ว เพราะจากผลงานที่ผ่านๆ มาก็ฟ้องให้เห็นอย่างชัดเจนว่า เขาช่วยชีวิต แมนฯ ยูไนเต็ด ไว้เยอะมาก และข้างล่างนี้คือสถิติตัวเลขที่น่าสนใจของ นายด่านทีมชาติสเปนวัย 28 ปี นับตั้งแต่ย้ายจาก แอตเลติโก มาดริด มาเฝ้าเสาในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2011

 

ว่าที่ตำนานโกลผี!เปิดสถิติสุดยอดของ "เดเคอา" ในสีเสื้อแมนยู

 

    367 – จำนวนเกมการลงสนามรวมทุกรายการของ เด เคอา กับ แมนฯ ยูไนเต็ด
    
    280 – จำนวนเกมที่ เด เคอา ลงเล่นในศึก พรีเมียร์ลีก

    158 – จำนวนเกมที่ เด เคอา คว้าชัยชนะได้ในศึก พรีเมียร์ลีก
    
    25,184 – จำนวนนาทีที่ เด เคอา ลงเล่นในศึก พรีเมียร์ลีก

ว่าที่ตำนานโกลผี!เปิดสถิติสุดยอดของ "เดเคอา" ในสีเสื้อแมนยู 2

    102 – จำนวนเกมที่ เด เดอา เก็บคลีนชีตได้ในศึก พรีเมียร์ลีก  

 

ว่าที่ตำนานโกลผี!เปิดสถิติสุดยอดของ "เดเคอา" ในสีเสื้อแมนยู

 

    264 – เด เคอา ใช้จำนวนเกมทั้งสิ้น 264 นัด สำหรับการเก็บคลีนชีตครบ 100 ครั้งในศึก พรีเมียร์ลีก แต่ยังคงเป็นรองรุ่นพี่ๆ อย่าง ปีเตอร์ เช็ก (180), เปเป้ เรน่า (198), ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล (212), เดวิด ซีแมน (225), เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ (247) และ โจ ฮาร์ท (259) ที่เก็บคลีนชีตครบ 100 ครั้ง ด้วยจำนวนเกมที่น้อยกว่า

    6 – เด เคอา เคยเก็บคลีนชีตในศึก พรีเมียร์ลีก 6 นัดติด ช่วงระหว่างวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ถึง 30 มีนาคม 2013 ซึ่งถือเป็นช่วงที่เจ้าตัวเก็บคลีนชีตติดต่อกันยาวนานที่สุด

    282 – จำนวนประตูที่ เด เดอา เสียในศึก พรีเมียร์ลีก และก็แน่นอนว่า ฤดูกาลที่เจ้าตัวต้องลำบากเก็บบอลในประตูมากสุดคือฤดูกาล 2018/19 ที่ผ่านมา เพราะโดนคู่แข่งทะลวงตาข่ายไปทั้งสิ้น 54 ตุง

 

ว่าที่ตำนานโกลผี!เปิดสถิติสุดยอดของ "เดเคอา" ในสีเสื้อแมนยู

 

    785 – ชื่อเล่นที่หลายๆ คนเรียกว่า "เดฟ เซฟ" ไม่ใช่ได้มาแบบเล่นๆ เพราะจนถึงตอนนี้ เด เคอา เซฟไปแล้วทั้งสิ้น 785 ครั้งในศึก พรีเมียร์ลีก พร้อมกับมีสถิติการเซฟที่น่าประทับใจถึง 73.27%

    2 – แม้จะโชว์เซฟในเกมได้เยอะมาก แต่ก็มีสถิติหนึ่งที่แอบเซอร์ไพรส์เล็กๆ เพราะ เด เคอา ป้องกันลูกจุดโทษในเกม พรีเมียร์ลีก ได้แค่ 2 ครั้งเท่านั้น จากการโดนส่องทั้งหมด 24 หน

    10 – ตลอดระยะเวลา 8 ปีกว่าๆ ที่อยู่กับ "ปีศาจแดง" นั้น เด เคอา มีจังหวะเล่นผิดพลาดจนนำไปสู่การเสียประตู 10 ครั้ง โดยฤดูกาลที่ผ่านมาเป็นฤดูกาลที่เจ้าตัวพลาดมากสุดถึง 4 หน ขณะที่ฤดูกาล 2013/14 กับ 2017/18 เป็นฤดูกาลที่ความผิดพลาดของ เด เคอา เป็น 0

 

ว่าที่ตำนานโกลผี!เปิดสถิติสุดยอดของ "เดเคอา" ในสีเสื้อแมนยู

 

– Subinho –

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!