เจาะผลงาน มูริกี เป้าหมายคนล่าสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด 1

เจาะผลงาน มูริกี เป้าหมายคนล่าสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด

ถึงแม้ตลาดการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์ของทุกลีกใหญ่ในทวีปยุโรปจะปิดตัวลงไปแล้ว แต่ข่าวเรื่องการย้ายทีมก็ยังโผล่มาให้เห็นเรื่อยๆ โดยเฉพาะกับบรรดาทีมที่หลายคนมองว่ายังไม่แข็งแกร่งเท่าที่ควร หรือเจอปัญหาที่นักเตะของพวกเขามีอาการบาดเจ็บจนต้องพักยาวงหลังจากปิดตลาดไปแล้ว

    แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือหนึ่งในทีมที่ยังมีข่าวเรื่องการซื้อนักเตะอย่างต่อเนื่อง เพราะถึงแม้ช่วงซัมเมอร์ของปีนี้พวกเขาจะได้ทั้ง แดเนี่ยล เจมส์, อารอน วาน-บิสซาก้า และ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ มาร่วมทัพ (โดยที่ทั้ง 3 คนก็ทำผลงานได้ดีด้วย) แต่หลายคนก็มองว่าแนวรุกของพวกเขายังมีปัญหา โดยเฉพาะในตำแหน่งกองหน้าที่มีตัวเลือกเพียง มาร์คัส แรชฟอร์ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ เมสัน กรีนวู้ด

 

เจาะผลงาน มูริกี เป้าหมายคนล่าสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด

 

    ทั้งนี้ กองหน้าที่ตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด แบบน่าเซอร์ไพรส์พอตัวคือ เวดัต มูริกี หัวหอกชาวโคโซโวของ เฟเนร์บาห์เช่ โดยว่ากันว่าพวกเขาส่งแมวมองไปเช็กฟอร์มของเจ้าตัวในเกม ยูโร 2020 รอบคัดเลือก ที่ทีมชาติโคโซโวเพิ่งแพ้ อังกฤษ 3-5 เมื่อวันอังคารที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมาด้วย ซึ่งนัดนั้นแข้งวัย 25 ปีก็ทำผลงานได้น่าประทับใจพอตัว จากการทำเอง 1 ประตู และผ่านบอลให้เพื่อนทำประตูอีก 2 ครั้ง และวันนี้เราจะมาวิเคราะห์กันว่าทักษะของ มูริกี เป็นยังไงบ้าง เพื่อจะได้ดูว่าเขาจะเป็นตัวเลือกที่ดีให้กับ "ปีศาจแดง" ได้รึเปล่า

    – การจบสกอร์
    แน่นอนว่านี่คือคุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของคนเป็นกองหน้า และเป็นสิ่งที่แดนหน้าของ แมนฯ ยูไนเต็ด ขาดอยู่ในตอนนี้ก็ว่าได้ เพราะหลายคนมองว่าบรรดาศูนย์หน้าของ "ปีศาจแดง" ไม่มีความเฉียบขาดในการจบสกอร์มากเท่าที่ควร

เจาะผลงาน มูริกี เป้าหมายคนล่าสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด 2

 

เจาะผลงาน มูริกี เป้าหมายคนล่าสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด

 

    ในทางกลับกัน มูริกี ถือว่ามีคุณสมบัติที่โดดเด่นพอตัวในการยิง เพราะฤดูกาลที่แล้วเขาทำประตูมในลีกได้ถึง 17 ลูกจากการเล่นให้ ริเซสปอร์ สโมสรในลีกสูงสุดของประเทศตุรกี 34 เกม และพอซีซั่นนี้มาอยู่กับ เฟเนร์บาห์เช่น เจ้าตัวก็ยังทำผลงานได้โดดเด่น ด้วยการทำไป 2 ลูก จากการลงเล่นในลีก 4 นัด

 

เจาะผลงาน มูริกี เป้าหมายคนล่าสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด

 

    ความเฉียบคมในระดับหนึ่งของ มูริกี สามารถดูได้จากอัตราการเปลี่ยนลูกยิงให้เป็นประตู เพราะเขามีผลงานด้านนี้อยู่ที่ 21.59 เปอร์เซ็นต์ ถ้าหากนับตั้งแต่ฤดูกาล 2018-19 เป็นต้นมา โดยมันก็ทำให้เขาเป็นรองดาวซัลโวสูงสุดของลีกตุรกีเมื่อซีซั่นที่แล้วด้วย ส่วนดาวซัลโวของฤดูกาลก่อนคือ เอ็มบาย ดาเญ่ ที่ทำไป 30 ลูก

    – ลูกกลางอากาศ
    การเล่นลูกกลางอากาศถือเป็นคุณสมบัติที่จำเป็นในระดับหนึ่ง และยิ่งเป็นการเล่นใน พรีเมียร์ลีก ด้วยแล้วนั้น ลูกกลางอากาศก็ถือว่ามีความจำเป็นมากยิ่งขึ้น ถึงแม้ตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่มีคนที่เปิดบอลได้แม่นเท่าไหร่ แต่การมีคนที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดีเอาไว้ก่อนก็ถือเป็นเรื่องที่ดี

 

เจาะผลงาน มูริกี เป้าหมายคนล่าสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด

 

    ทั้งนี้ มูริกี มีผลงานระดับปานกลางกับด้านนี้ เพราะเขาขึ้นดวลลูกกลางอากาศเฉลี่ยแล้ว 10.5 ครั้งต่อนัด และชนะการดวล 5.1 ครั้งต่อหน นอกจากนี้ ซีซั่นก่อนเขาก็ทำประตูจากลูกโหม่งได้ 3 ลูก

    – การผ่านบอล
    จุดเด่นด้านหนึ่งของ มูริกี คือการที่เขาเป็นกองหน้าที่มีการผ่านบอลที่น่าพอใจ โดยฤดูกาลที่แล้วเขาทำไปได้ 8 แอสซิสต์ในลีก รวมถึงสามารถผ่านบอลในจังหวะสำคัญๆ เข้าเป้าหมายเฉลี่ยแล้ว 1.4 หนต่อนัดด้วยกัน

 

เจาะผลงาน มูริกี เป้าหมายคนล่าสุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด

 

    การที่เขามีความสามารถด้านการผ่านบอลมันน่าจะเป็นประโยชน์กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้เป็นอย่างดี เพราะถ้าเกิด มูริกี ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า เขาก็จะสามารถผ่านบอลให้ แรชฟอร์ด หรือ มาร์กซิยาล ที่เป็นตัวรุกตรงริมเส้นสอดแทรกขึ้นมาทำประตูได้ด้วย

    สรุป : เรื่องลูกกลางอากาศอาจจะอยู่ในระดับครึ่งๆ กลางๆ แต่การจบสกอร์ของ มูริกี ถือว่าน่าประทับใจพอตัว ซึ่งกองหน้าตัวเป้าตามธรรมชาติที่จบสกอร์ได้ดีแบบนี้คือสิ่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด กำลังขาดอยู่ แถมเขาน่าจะมีค่าตัวที่ไม่สูงเกินไปด้วย

    นอกจากนี้ การที่เจ้าตัวยังมีอายุเพียง 25 ปีก็ถือว่าเข้าข่ายตามโปรเจกต์ที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด วางเอาไว้ หลังจากที่ โซลชา ต้องการเน้นสร้างทีมที่มีแข้งวัยหนุ่มเป็นกำลังหลัก ด้วยเหตุนี้ มูริกี จึงเป็นดีลที่ แมนฯ ยูไนเต็ด น่าจะลองเสี่ยงลงทุน เผื่อว่า มูริกี จะช่วยทำให้เกมรุกของทีมดุดันขึ้นได้

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!