ซื้อแข้งที่ใช่!แกรี่แนะแมนยูเอาลิเวอร์พูลเป็นแบบอย่าง 1

ซื้อแข้งที่ใช่!แกรี่แนะแมนยูเอาลิเวอร์พูลเป็นแบบอย่าง

แกรี่ เนวิลล์ อดีตยอดแบ็กขวาของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุ “ปีศาจแดง” ควรจะเอา ลิเวอร์พูล เป็นแบบอย่างในการเน้นช็อปนักเตะระดับที่จะเป็นคนสำคัญของทีมได้จริงๆ พร้อมชี้ ในช่วงซัมเมอร์นี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ดำเนินนโยบายการเสริมทัพได้ถูกต้อง

    แกรี่ เนวิลล์ ตำนานแบ็กขวาของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แนะนำอดีตทีมของตนให้ดู ลิเวอร์พูล คู่อริตัวฉกาจเป็นแบบอย่าง ด้วยการดึงนักเตะประเภทที่จะเป็นกำลังหลักในการเปลี่ยนทีมเข้ามาอยู่กับทีมให้ได้

    ฤดูกาลก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด ทำผลงานได้น่าผิดหวังจนจบฤดูกาลด้วยการเป็นอันดับ 6 แถมยังไม่มีแชมป์ติดมือเป็นซีซั่นที่ 2 ติดต่อกันด้วย ขณะที่ฤดูกาลนี้พวกเขาก็ยังมีฟอร์มที่ไม่ดีเท่าไหร่ ในทางกลับกัน ลิเวอร์พูล กำลังอยู่ในช่วงร้อนแรงสุดขีด หลังจากเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาล 2017-18, ได้แชมป์รายการดังกล่าวเมื่อซีซั่นก่อน และเป็นจ่าฝูงของลีกในตอนนี้

    เนวิลล์ คนพี่ กล่าวว่า "ปัญหาของ ยูไนเต็ด ไม่ใช่เรื่องที่พวกเขาส่งนักเตะอายุน้อยลงเล่นเป็นตัวจริง 5 คน (ในเกมที่ชนะ เลสเตอร์ ซิตี้ 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา) มันคือเรื่องที่นักเตะตัวจริงซึ่งเป็นเหมือนกระดูกสันหลังของทีมในวันนั้นเป็นเพียง (ดาบิด) เด เคอา, (วิคตอร์) ลินเดอเลิฟ, (แฮร์รี่) แม็กไกวร์, (เนมานย่า) มาติช, (แอชลี่ย์) ยัง, (ฆวน) มาต้า ต่างหาก"

    "นักเตะวัยหนุ่มทุกคนของทีมน่ะมีศักยภาพที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้ว เพียงแต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จำเป็นต้องหานักเตะที่จะเป็นเหมือนกระดูกสันหลังอันแข็งแกร่งให้เจอ ทีมระดับแชมป์ทุกทีมต่างก็มีนักเตะแบบนั้นกันทั้งนั้น"

ซื้อแข้งที่ใช่!แกรี่แนะแมนยูเอาลิเวอร์พูลเป็นแบบอย่าง 2

    "กระดูกสันหลังของ ลิเวอร์พูล มาจาก (เฟอร์กิล) ฟาน ไดค์ ที่มีราคา 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,850 ล้านบาท), (โรแบร์โต้) ฟีร์มีโน่ ที่มีราคา 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,140 ล้านบาท), อลีสซง ซึ่งเป็นผู้รักษาประตูชั้นยอด และ ฟาบินโญ่ มันต้องมีการเสริมทัพที่ดีเพื่อเป็นการสนับสนุนนักเตะชุดเดิมของทีม ลิเวอร์พูล ซื้อทั้ง ฟาน ไดค์, ฟาบินโญ่ และ อลีสซง เข้ามา แล้วจากนั้นพวกเขา (ลิเวอร์พูล) ก็เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ ถ้าเกิด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้นักเตะที่ใช่มาร่วมทีมสัก 3 คนแล้วล่ะก็ พวกเขาก็จะไม่ได้มีสภาพแย่กว่า ลิเวอร์พูล มากมายอะไรเลย"

    อดีตดาวเตะชาวอังกฤษเสริมว่าในตลาดการเสริมทัพของช่วงซัมเมอร์นี้นั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ทำถูกแล้วที่เน้นดึงแข้งวัยหนุ่มมาร่วมทีมเป็นหลัก หลังจากตลอดช่วงหลายปีก่อนหน้านี้ทำพลาดที่ไปทุ่มเงินกับแข้งชื่อดังที่อายุมากแล้ว พร้อมบอกว่าบอร์ดบริหารของทีมห้ามกลับไปดำเนินนโยบายการเสริมทัพผิดพลาดอีก "ผมตำหนิการเสริมทัพของพวกเขามาโดยตลอด พวกเขาควรจะต้องหยุดทำอย่างนั้น ซึ่งตอนนี้มันก็ดูเหมือนว่าพวกเขากลับไปเน้นเซ็นสัญญากับแข้งวัยหนุ่มแล้ว"

    "ค่าเฉลี่ยอายุของ ยูไนเต็ด ลดไปอยู่ที่ 24 ปี และมันมีนักเตะจากอะคาเดมี่อยู่ในทีมชุดนี้ถึง 8 คน มันดูเหมือนเป็นการถอยหลัง (ที่ไม่ได้ซื้อนักเตะชื่อดังระดับโลกมาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์นี้) แต่ที่จริงมันเป็นการเดินไปข้างหน้า (ราดาเมล) ฟัลเกา, (อังเคล) ดิ มาเรีย, (บาสเตียน) ชไวน์สไตเกอร์ และ (อเล็กซิส) ซานเชซ คือคนที่พวกเขาเคยยอมทุ่มเงินก้อนโตเพื่อให้ได้มาร่วมทีม และพวกเขาก็เสียเงินระดับหลาย 100 ล้านปอนด์ไปกับนักเตะเหล่านี้แบบเปล่าประโยชน์ ซึ่งพวกเขาก็ต้องหยุดทำอย่างนั้นให้ได้ ตอนนี้ ยูไนเต็ด ต้องทำการเสริมทัพให้ดีในตลาดสัก 3 หรือ 4 ช่วงเลยทีเดียว (ก่อนที่จะกลับไปเป็นทีมที่แข็งแกร่งได้)"

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!