เคยฝึกฝีเท้ากับทีมใหญ่ด้วย! เรื่องน่ารู้ของ ปุ๊กกี้ 1

เคยฝึกฝีเท้ากับทีมใหญ่ด้วย! เรื่องน่ารู้ของ ปุ๊กกี้

เชื่อได้ว่าก่อนที่ศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 จะเริ่มขึ้นนั้น คงมีไม่กี่คนที่จะคิดหรอกว่า ตีมู ปุ๊กกี้ กองหน้าชาวฟินแลนด์ของ นอริช ซิตี้ จะทำผลงานได้ยอดเยี่ยม เพราะถึงแม้ซีซั่นก่อนเขาจะทำประตูให้ “นกขมิ้นเหลืองอ่อน” ในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ได้ถึง 29 ลูก จากการลงเล่น 30 นัด แต่เกมระดับ พรีเมียร์ลีก กับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ มันต่างกัน

    อย่างไรก็ตาม ปุ๊กกี้ ก็สามารถโชว์ฟอร์มสุดยอดได้เกินความคาดหมาย หลังจากทำประตูในลีกไปแล้ว 6 ลูก จนกลายเป็นรองดาวซัลโวสูงสุดของ พรีเมียร์ลีก แถมยังทำไป 2 แอสซิสต์ด้วย ซึ่งผลงานอันโดดเด่นของเขาก็เพิ่งทำให้เจ้าตัวได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของ พรีเมียร์ลีก ประจำเดือนสิงหาคมไปครอง

    เรียกได้ว่ากราฟชีวิตของ ปุ๊กกี้ พลิกผันอย่างรวดเร็วสุดๆ จนตอนนี้มีคนหันมาให้ความสนใจเขาเป็นอย่างมาก ซึ่งตัวแข้งวัย 29 ปีเองก็มีเรื่องราวที่น่าสนใจหลายเรื่อง และวันนี้เราจะมาบอกเล่าถึงเรื่องเหล่านั้นให้ท่านผู้อ่านได้รับทราบกัน

    – เป็นขวัญใจแฟนบอลทื่ บรอนด์บี้
    เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2013 ปุ๊กกี้ ได้ย้ายจาก ชาลเก้ 04 ไปอยู่กับ เซลติก โดยตอนนั้นเขาก็ได้ร่วมงานกับ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังจอมแกร่งในตอนนี้ของลิเวอร์พูล ด้วย แต่เขาก็ไม่ประสบความสำเร็จกับที่นั่นเท่าไหร่ โดยในฤดูกาล 2013-14 เขาสามารถทำประตูให้ทีมได้เพียง 7 ลูก จากการลงเล่นในลีก 25 เกม ถึงแม้เขาจะได้แชมป์ลีกกับ เซลติก แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจอะไร เพราะตอนนั้น เรนเจอร์ส ยังเล่นใน ลีก วัน อยู่เลย หลังจากพวกเขาโดนโทษปรับตกชั้นจากปัญหาด้านการเงินไปตั้งแต่ฤดูกาล 2012-13

 

เคยฝึกฝีเท้ากับทีมใหญ่ด้วย! เรื่องน่ารู้ของ ปุ๊กกี้

เคยฝึกฝีเท้ากับทีมใหญ่ด้วย! เรื่องน่ารู้ของ ปุ๊กกี้ 2

 

    ฟอร์มที่ย่ำแย่ดังกล่าวส่งผลให้เขาโดนปล่อยไปเล่นกับ บรอนด์บี้ ทีมในเดนมาร์กด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล ในซีซั่น 2014-15 ซึ่งเขาก็ทำไป 9 ประตู จากการลงเล่นในลีก 27 นัด ซึ่งนั่นก็เพียงพอต่อการทำให้เขาเป็นดาวซัลโวของทีมในฤดูกาลนั้น รวมถึงดีพอที่จะทำให้ บรอนด์บี้ เซ็นสัญญากับเขาแบบถาวร

 

เคยฝึกฝีเท้ากับทีมใหญ่ด้วย! เรื่องน่ารู้ของ ปุ๊กกี้

 

    แม้ว่าในฤดูกาล 2015-16 เขาจะทำประตูในลีกได้ 9 ลูกอีกครั้ง จากการลงเล่น 33 เกม แต่ซีซั่นต่อมาเขากลับระเบิดฟอร์มโหดด้วยการยิงในลีกไป 20 ลูก จากการลงเล่น 34 นัด ส่วนซีซั่น 2017-18 ก็ทำไป 17 ประตู จากการลงเล่นเกมลีก 36 นัด ส่งผลให้เขาเป็นขวัญใจของแฟนบอลที่นั่น โดยกองเชียร์ถึงขนาดทำป้ายผ้าเลยว่า "ถ้าไม่มี ปุ๊กกี้ มันก็ไม่สนุกน่ะสิ"

    – ครอบครัวเป็น "เดอะ ค็อป"
    "มันถือเป็นการประเดิมการเล่น พรีเมียร์ลีกที่ยอดเยี่ยม และเป็นเกมที่ผมตั้งตารอสุดๆ ด้วย ผมจะบอกให้เลยว่าหลายคนในครอบครัวชของผมตามเชียร์ ลิเวอร์พูล รวมถึง เตโร คุณพ่อของผม กับคุณลุงของผมด้วย ผมต้องบอกเลยว่าที่ ฟินแลนด์ น่ะ ลิเวอร์พูล ถือเป็นทีมที่โด่งดังที่สุดของที่นั่น"

 

เคยฝึกฝีเท้ากับทีมใหญ่ด้วย! เรื่องน่ารู้ของ ปุ๊กกี้

 

    นั่นคือคำพูดของ ปุ๊กกี้ ตอนที่ให้สัมภาษณ์กับ เดอะ เทเลกราฟ สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี ในตอนก่อนที่จะนำทีมเจอกับ ลิเวอร์พูล ในนัดเปิดสนามของศึก พรีเมียร์ลีก ประจำฤดูกาลนี้ โดยเขาบอกด้วยว่าจุดเริ่มต้นที่ทำให้แฟนบอล ฟินแลนด์ คลั่งไคล้ ลิเวอร์พูล สุดขีด เป็นเพราะในช่วงทศวรรษ 1980 มันเริ่มมีการถ่ายทอดเกมฟุตบอลทางทีวีของที่นั่นแล้ว แถมหลังจากนั้น "หงส์แดง" ยังมี ซามี่ ฮูเปีย กับ ยารี่ ลิตมาเน่น 2 ดาวเตะชาวฟินแลนด์อยู่ในทีมอีกต่างหาก

    – บาร์เซโลน่า คือทีมโปรด และ โรนัลโด้ คือไอดอล
    ถึงแม้ว่าหลายคนในครอบครัวจะเป็นแฟนพันธุ์แท้ของ ลิเวอร์พูล แต่ ปุ๊กกี้ เคยเปิดใจว่าเขาตามเชียร์ บาร์เซโลน่า มาตั้งแต่ยังเป็นเด็ก และก็ยังเป็นสาวก "อาซูลกราน่า" มาจนถึงตอนนี้ โดยเขายังบอกด้วยว่าเคยไปดูเกมของ บาร์เซโลน่า ถึงขอบสนามมาแล้ว ซึ่งนั่นก็ถือเป็นการได้ชมเกมฟุตบอลนัดใหญ่ครั้งแรกในชีวิตของเขา

 

เคยฝึกฝีเท้ากับทีมใหญ่ด้วย! เรื่องน่ารู้ของ ปุ๊กกี้

 

    ถึงกระนั้น ต่อให้จะเป็นนักเตะของชาติใตชาติหนึ่ง มันก็ไม่ได้หมายความว่าต้องยกให้แข้งจากชาติเดียวกันเป็นไอดอลเบอร์ 1 เสมอไป ปุ๊กกี้ ก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะต่อให้ ลิตมาเน่น จะเป็นนักเตะแนวรุกชื่อดังของทีม แถมยังเคยเล่นให้ บาร์เซโลน่า ทีมโปรดของเขาด้วยแต่เจ้าตัวก็บอกเองว่า โรนัลโด้ ตำนานดาวยิงชาวบราซิเลียนคือนักเตะขวัญใจของเขา โดยเขาเริ่มเป็นสาวกของ โรนัลโด้ ในตอนที่นั่งดูเกม ฟุตบอลโลก 1998 ซึ่งตอนนั้นเขาเพิ่งมีอายุเพียง 8 ขวบเท่านั้น

    – เคยฝึกฝีเท้าที่ เชลซี
    ก่อนที่จะมาอยู่กับ นอริช ปุ๊กกี้ ก็เกือบที่จะได้มาเล่นใน พรีเมียร์ลีก เหมือนกัน เพราะย้อนกลับไปเมื่อราวปี 2006 เขาเคยได้เข้าทดสอบฝีเท้ากับ เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่ของลีกสูงสุดเมืองผู้ดีด้วย หลังจากตอนนั้นเจ้าตัวฉายแววรุ่งสมัยเล่นอยู่ที่ ฟินแลนด์

 

เคยฝึกฝีเท้ากับทีมใหญ่ด้วย! เรื่องน่ารู้ของ ปุ๊กกี้

 

    คนที่ทำให้ ปุ๊กกี้ ได้ทดสอบฝีเท้ากับ เชลซี ได้แก่ เฟลมมิ่ง เบิร์ก อดีตแมวมองของ เชลซี โดยเขาไปเห็นฟอร์มของ ปุ๊กกี้ ในตอนที่กองหน้ารายดังกล่าวลงเล่นให้ทีมชาติฟินแลนด์ รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ที่ประเทศโปรตุเกส และเชื่อว่า ปุ๊กกี้ มีศักยภาพที่ยอดเยี่ยมซ่อนอยู่

    "ผมได้เห็นเขาเล่นให้ ฟินแลนด์ รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีที่ประเทศโปรตุเกส ตอนนั้นผมรู้เลยว่าได้เห็นบางอย่างที่พิเศษเข้าแล้ว และเล่าเรื่องของเขาให้ เชลซี ฟัง ตีมู ได้ไปทดสอบฝีเท้าที่ เชลซี เป็นเวลา 1 สัปดาห์ แต่มันอาจจะเร็วเกินไปสำหรับเขาก็ได้ ในอีก 2 ปีหลังจากนั้นเขาก็ไปเล่นกับ เซบีย่า" เบิร์ก เปิดอก

 

เคยฝึกฝีเท้ากับทีมใหญ่ด้วย! เรื่องน่ารู้ของ ปุ๊กกี้

 

    เหมือนตลกร้ายเลยทื่เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา ปุ๊กกี้ ก็ทำประตูใส่ เชลซี แถมยังแอสซิสต์ให้เพื่อนส่งบอลเข้าไปนอนในก้นตาข่ายได้ด้วย ยังดีสำหรับ "สิงโตน้ำเงินคราม" ที่วันนั้นพวกเขาชนะไป 3-2

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!