เป๊ปแพ้ครั้งแรก!รวมเกร็ดน่าสนใจเกมพรีเมียร์ลีกคืนวันเสาร์ 1

เป๊ปแพ้ครั้งแรก!รวมเกร็ดน่าสนใจเกมพรีเมียร์ลีกคืนวันเสาร์

ศึกลูกหนัง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 14 กันยายน ที่ผ่านมา ทีมใหญ่ๆ อย่าง ลิเวอร์พูล, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ต่างคว้าชัยชนะกันได้อย่างพร้อมหน้า แต่มาเซอร์ไพรส์กันในคู่ดึก เพราะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ดันพลาดท่าออกไปแพ้ทีมน้องใหม่อย่าง นอริช ซิตี้ 2-3 ซึ่งทำให้ตอนนี้พวกเขามีคะแนนตามหลัง “หงส์แดง” ทีมจ่าฝูงถึง 5 แต้มแล้ว พร้อมกับมีสถิติบางอย่างที่ไม่น่าจดจำเกิดขึ้นในยุคของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า แต่จะเป็นเรื่องอะไรนั้น มาดูกันเลยกับการรวบรวมเกร็ดน่าสนใจของทั้ง 7 เกมที่ฟาดแข้งกันเมื่อคืนวันเสาร์

ลิเวอร์พูล 3-1 นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
    – "หงส์แดง" ไม่แพ้เกม พรีเมียร์ลีก ที่ แอนฟิลด์ 43 นัดติดต่อกันแล้ว แต่… นี่เพิ่งจะมาถึงครึ่งทางของสถิติสูงสุด 86 นัดติด ที่ เชลซี (ยุคกุนซือ โชเซ่ มูรินโญ่ ช่วงระหว่างเดือนมีนาคม 2004 ถึง ตุลาคม 2008) ทำเอาไว้เท่านั้น
    – ลิเวอร์พูล ยิง นิวคาสเซิ่ล ไปแล้ว 101 ประตูในศึก พรีเมียร์ลีก ทำให้พวกเขากลายเป็นทีมที่สามในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่ยิงคู่แข่งทีมๆ เดียวแตะหลักร้อยลูก ต่อจาก อาร์เซน่อล (ยิง เอฟเวอร์ตัน 107 ลูก) และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (ยิง เอฟเวอร์ตัน 100 ลูก)

 

เป๊ปแพ้ครั้งแรก!รวมเกร็ดน่าสนใจเกมพรีเมียร์ลีกคืนวันเสาร์

    – ลิเวอร์พูล เป็นทีมที่สี่ในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่คว้าชัยเกมลีกได้ 14 นัดติดต่อกัน ต่อจาก อาร์เซน่อล (14 เกมติด, สิงหาคม 2002), แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (15 เกมติด, สิงหาคม 2019) และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกครั้ง (18 เกมติด, ธันวาคม 2017) แต่พวกเขาเป็นทีมแรกที่ชนะ 14 เกมติด โดยที่ในแต่ละเกมทำได้มากกว่า 1 ประตู
    – ซาดิโอ มาเน่ ปีกดาวยิง "หงส์แดง" ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ที่ แอนฟิลด์ ให้ต้นสังกัดครบ 50 นัดเรียบร้อย และไม่เคยพบกับความปราชัยแม้แต่ครั้งเดียว (ชนะ 41 เสมอ 9) แถมยังทำได้ถึง 35 ประตู กับ 7 แอสซิสต์
    – โมฮาเหม็ด ซาลาห์ กองหน้าตัวเก่ง ลิเวอร์พูล มีส่วนร่วมในการทำประตูถึง 50 ลูก (ยิง 36, แอสซิสต์ 14) จากการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ให้ต้นสังกัดที่ แอนฟิลด์ 41 นัด

 

 
    
    ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 1-1 เบิร์นลี่ย์

เป๊ปแพ้ครั้งแรก!รวมเกร็ดน่าสนใจเกมพรีเมียร์ลีกคืนวันเสาร์ 2

 

เป๊ปแพ้ครั้งแรก!รวมเกร็ดน่าสนใจเกมพรีเมียร์ลีกคืนวันเสาร์

    – ไบรท์ตัน ยังสะกดคำว่า "ชนะ" ไม่เป็น ในการเตะเกมลีกกับ เบิร์นลี่ย์ 8 นัดหลังสุด (เสมอ 6, แพ้ 2)   
    – เจฟฟ์ เฮนดริค กองกลาง เบิร์นลี่ย์ ทำ 2 ประตู จากการลงเล่นเกมเยือน 4 นัดหลังสุดในศึก พรีเมียร์ลีก ซึ่งเป็นจำนวนเดียวกับที่ทำได้จาก 49 เกมก่อนหน้านั้น

 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 1-0 เลสเตอร์ ซิตี้
    – นับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูกาลก่อน แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ลูกจุดโทษในศึก พรีเมียร์ลีก ไปแล้วทั้งสิ้น 16 ครั้ง (ยิงเข้า 11 ครั้ง) ซึ่งมากกว่าทีมที่ได้มากสุดอันดับสองถึง 5 ครั้งเลยทีเดียว
    – แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่แพ้เกม พรีเมียร์ลีก ที่บ้านตัวเองมา 134 นัดติดแล้ว ยามที่ได้ประตูขึ้นนำก่อน (ชนะ 123 เสมอ 11)

 

เป๊ปแพ้ครั้งแรก!รวมเกร็ดน่าสนใจเกมพรีเมียร์ลีกคืนวันเสาร์

    – ฤดูกาลนี้ "ปีศาจแดง" ลงเตะเกม พรีเมียร์ลีก ที่บ้านตัวเองไปแล้ว 3 เกม และเก็บคลีนชีตไปแล้ว 2 ครั้ง ขณะที่ฤดูกาลก่อน 19 เกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด พวกเขาเก็บคลีนชีตได้แค่ 2 หน  
    – เลสเตอร์ เอาชนะ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แค่หนเดียวเท่านั้น จากการเจอกัน 21 ครั้งหลังสุดในลีก (เสมอ 4, แพ้ 16)

 

 

เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 0-1 เซาธ์แฮมป์ตัน

 

เป๊ปแพ้ครั้งแรก!รวมเกร็ดน่าสนใจเกมพรีเมียร์ลีกคืนวันเสาร์

    – นี่คือการพบกันครั้งแรกของทั้งสองทีมในศึก พรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่เกมที่ เชฟฯ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเจ๊า เซาธ์ฯ 0-0 เมื่อเดือนมีนาคม 1994
    – เซาธ์แฮมป์ตัน ชนะเกมเยือน 3 นัดติดรวมทุกรายการแบบที่ไม่เสียประตูเลยเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เดือนมีนาคม ปี 1986
    – เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด กับ เซาธ์แฮมป์ตัน เป็นเพียงแค่สองทีมที่เหลือในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ที่ยังทำประตูช่วงครึ่งแรกไม่ได้

 

ท็อตแน่ม ฮ็อทสปอร์ 4-0 คริสตัล พาเลซ
    – สเปอร์ส ชนะรวด 9 นัดหลังสุดที่เจอกับ พาเลซ ในศึก พรีเมียร์ลีก และตลอดช่วงดังกล่าว พวกเขาเสียแค่ประตูเดียวเท่านั้น
    – พาเลซ ชนะไม่เป็นในการเยือน สเปอร์ส 8 ครั้งหลังสุดในศึก พรีเมียร์ลีก (เสมอ 2, แพ้ 6) แถมทำประตูไม่ได้แม้แต่ลูกเดียวตลอดช่วงดังกล่าว

 

เป๊ปแพ้ครั้งแรก!รวมเกร็ดน่าสนใจเกมพรีเมียร์ลีกคืนวันเสาร์

    – ซน-ฮึง มิน กองหน้าเลือดโสมขาวของ "ไก่เดือยทอง" ทำประตูได้ทั้ง 4 เกมเหย้าที่เจอกับ พาเลซ ในศึก พรีเมียร์ลีก และทั้ง 4 เกมดังกล่าว สเปอร์ส คว้าชัยได้หมด
    – นี่คือการปราชัยในศึก พรีเมียร์ลีก ที่ยับเยินสุดของ พาเลซ นับตั้งแต่เกมที่แพ้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-4 เมื่อเดือนกันยายน 2017  

 

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส 2-5 เชลซี
    – เชลซี กลายเป็นทีมแรกในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่ทำ 11 ประตูติดต่อกัน จากผลงานของนักเตะอายุไม่เกิน 21 ปีทั้งหมด (แทมมี่ อบราฮัม 7, เมสัน เมาท์ 3, ฟิกาโย โทโมรี 1)
    – แทมมี่ อบราฮัม หัวหอกดาวรุ่งเลือดผู้ดี ทำสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ทำแฮตทริกให้กับ เชลซี ได้ในเกม พรีเมียร์ลีก (21 ปี กับ 347 วัน)  

 

เป๊ปแพ้ครั้งแรก!รวมเกร็ดน่าสนใจเกมพรีเมียร์ลีกคืนวันเสาร์

    – อบราฮัม เป็นผู้เล่น เชลซี ที่อายุไม่เกิน 21 ปีคนแรก ที่ยิงอย่างน้อยสองประตู 3 เกมติดในศึก พรีเมียร์ลีก และถือเป็นคนที่สามในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่ทำแบบนี้ได้ ต่อจาก คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ เดเล่ อัลลี
    – อบราฮัม เป็นนักเตะชาวอังกฤษคนที่ 3 ที่ทำแฮตทริกให้กับ เชลซี ในเกม พรีเมียร์ลีก ได้ ต่อจาก เกวิน พีค็อก และ แฟร้งค์ แลมพาร์ด
    – แต่… อบราฮัม ก็เป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่ทำแฮตทริกและยิงประตูตัวเองในเกมเดียวกัน
    – วูล์ฟแฮมป์ตัน เสีย 5 ประตูในเกม พรีเมียร์ลีก ที่บ้านตัวเองเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เกมที่พ่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 0-5 เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2012
    

 

นอริช ซิตี้ 3-2 แมนเชสเตอร์ ซิตี้
    – แมนฯ ซิตี้ แพ้ทีมน้องใหม่เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เกมที่ออกไปพ่าย เบิร์นลี่ย์ 0-1 เมื่อเดือนมีนาคม ปี 2015 ซึ่งตอนนั้นพวกเขามี มานูเอล เปเยกรีนี่ เป็นกุนซือ (หลังจากนั้นไร้พ่าย 25 เกมติด โดยเป็นการชนะ 20 เสมอ 5) หรือให้พูดง่ายๆ คือ นี่คือการแพ้ทีมน้องใหม่ครั้งแรกของพวกเขาในยุคที่มีกุนซือชื่อว่า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

 

เป๊ปแพ้ครั้งแรก!รวมเกร็ดน่าสนใจเกมพรีเมียร์ลีกคืนวันเสาร์

    – เซร์คิโอ อเกวโร่ ยอดดาวยิง แมนฯ ซิตี้ เป็นผู้เล่นรายที่สามในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่ทำประตูได้ทุกนัดใน 5 เกมแรกของฤดูกาล ต่อจาก โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส (อาร์เซน่อล) ฤดูกาล 2004/05 และ เวย์น รูนี่ย์ (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด) ฤดูกาล 2011/12
    – นี่เพิ่งเป็นหนที่สองเท่านั้น ที่ แมนฯ ซิตี้ ยุคกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เสียถึง 2 ประตูภายในช่วง 30 นาทีแรกของเกม โดยครั้งแรกเกิดขึ้นในเกมที่ออกไปแพ้ เลสเตอร์ ซิตี้ 2-4 ช่วงเดือนธันวาคม ปี 2016 ซึ่งเกมดังกล่าว เลสเตอร์ รัว 3 ตุงใส่ "เรือใบสีฟ้า" ตั้งแต่ก่อนถึงนาทีที่ 30
    – ตีมู ปุ๊กกี้ หัวหอกตัวเก่ง นอริช มีส่วนร่วมโดยตรงถึง 8 ประตู (ยิง 6, แอสซิสต์ 2) จากการลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก 5 นัดแรกในชีวิต ซึ่งในประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก มีแค่ เซร์คิโอ อเกวโร่ (9) เพียงคนเดียวเท่านั้น ที่ทำได้มากกว่าเขาในการเล่น 5 นัดแรก
    

– Subinho –

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!