บิ๊กเปาอังกฤษรับมี4จังหวะปัญหาที่พลาดไม่ใช้วีเออาร์ 1

บิ๊กเปาอังกฤษรับมี4จังหวะปัญหาที่พลาดไม่ใช้วีเออาร์

ไมค์ ไรลี่ย์ กรรมการผู้จัดการของสมาคมผู้ตัดสินเกมฟุตบอลระดับอาชีพ ระบุ เหล่าเชิ้ตดำของอังกฤษต่างก็ยอมรับว่ามันมีถึง 4 ชอตในซีซั่นนี้ที่กรรมการใน พรีเมียร์ลีก ไม่ยอมดูภาพช้าในจังหวะปัญหา จนทำให้ตัดสินผิดพลาด โดยหนึ่งในนั้นคือชอตที่ แมนฯ ซิตี้ ควรจะได้ลูกจุดโทษ

    ไมค์ ไรลี่ย์ กรรมการผู้จัดการของสมาคมผู้ตัดสินเกมฟุตบอลระดับอาชีพ (พีจีเอ็มโอแอล) เปิดเผยว่าบรรดาเชิ้ตดำทั้งหลายของประเทศต่างก็ยอมรับว่าในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาลนี้นั้น มีถึง 4 ครั้งที่ผู้ตัดสินในสนามทำพลาดที่ไม่ยอมดูภาพช้าของจังหวะน่ากังขาตามเทคโนโลยีวีเออาร์

    นี่นับเป็นซีซั่นแรกที่เกม พรีเมียร์ลีก เอาเทคโนโลยีวีเออาร์มาใช้ช่วยกรรมการระหว่างการแข่งขัน หลังจากตลอดช่วงหลายฤดูกาลที่ผ่านมามีจังหวะปัญหาที่กลายเป็นประเด็นร้อนในภายหลังเยอะมาก ซึ่งแค่ในช่วงโปรแกรม 4 นัดแรกของฤดูกาลนี้มันก็มีการใช้ วีเออาร์ ใน พรีเมียร์ลีก ไปแล้วถึง 227 ครั้งด้วยกัน

    อย่างไรก็ตาม ไรลี่ย์ ยอมรับว่ามันมี 4 ชอตที่จริงๆ แล้วกรรมการควรจะต้องตรวจสอบทาง วีเออาร์ แต่กลับปล่อยผ่านไป โดยประกอบไปด้วยจังหวะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ควรจะได้ลูกจุดโทษในเกมกับ บอร์นมัธ จากชอตที่ ดาบิด ซิลบา ดาวเตะ "เรือใบสีฟ้า" โดน เจฟเฟอร์สัน เลอร์มา เหยียบเท้าในกรอบเขตโทษ, จังหวะที่ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด น่าจะได้ลูกจุดโทษจากตอนที่ เซบาสเตียน อัลแลร์ ถูก ทอม ทรายบูลล์ ดาวเตะ นอริช สอยล้มลง, จังหวะที่จริงๆ แล้ว ยูริ ตีเลม็องส์ จะต้องโดนใบแดงโทษฐานย่ำ คัลลั่ม วิลสัน กองหน้า บอร์นมัธ และจังหวะที่ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ต้องไม่ได้ประตูในเกมกับ วัตฟอร์ด เนื่องจาก ฟาเบียน ชาร์ ทำแฮนด์บอล

    ไรลี่ย์ กล่าวว่า "เรากำลังค่อยเรียนรู้กันไปเรื่อยๆ และปรับปรุงกันไปเรื่อยๆ ในช่วง 4 นัดแรกนั้น มันมีตัวอย่างดีๆ หลายอันที่บอกว่าการใช้ วีเออาร์ เป็นสิ่งที่ถูกต้อง มันมีถึง 6 จังหวะที่ วีเออาร์ ให้คำแนะนำที่ดีกับผู้ตัดสิน และมันก็ทำให้เราตัดสินได้ดีขึ้นด้วย"

บิ๊กเปาอังกฤษรับมี4จังหวะปัญหาที่พลาดไม่ใช้วีเออาร์ 2

    "ในทางกลับกัน มันมี 4 จังหวะที่ทางผู้ตัดสินไม่ได้ใช้ วีเออาร์ ซึ่งถ้ามีการใช้ วีเออาร์ แล้วล่ะก็ เราก็คงจะเข้าใจถึงบทบาทที่ วีเออาร์ มีต่อเกมลูกหนังมากขึ้น (หมายถึงจะตัดสินได้ถูกต้องถ้ามีการใช้ วีเออาร์ ในจังหวะเหล่านั้น บรรดาความผิดพลาดมันเกิดขึ้นจากการตัดสินใจในเรื่องที่ว่าจะใช้ วีเออาร์ หรือไม่ และกระบวนการในการเลือกใช้มัน จังหวะเหล่านี้คือตัวอย่างที่ดีที่บอกว่า วีเออาร์ จะเป็นประโยชน์ต่อเกมฟุตบอล และการเข้ามาของระบบนี้ก็ถือเป็นการช่วยกรรมการได้เป็นอย่างดี"

    ทั้งนี้ ไรลี่ย์ ยังเผยด้วยว่าหลังจากนี้เป็นต้นไปถ้าเกิดกรรมการในสนามตัดสินใจที่จะไม่ดูภาพช้าทาง วีเออาร์ ในจังหวะที่น่ากังขาแล้วนั้น ทางทีมงาน วีเออาร์ ก็จะติดต่อไปยังกรรมการในสนามเพื่อให้ดูคลิป เผื่อว่าจะได้มีการเปลี่ยนคำตัดสินให้ถูกต้อง

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!