ไม่ได้มีแค่ เฟคีร์! 5 แข้งเด่นที่ คล็อปป์ คว้ามาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ไม่สำเร็จ 1

ไม่ได้มีแค่ เฟคีร์! 5 แข้งเด่นที่ คล็อปป์ คว้ามาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ไม่สำเร็จ

ประเด็นที่ นาบิล เฟคีร์ มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสอดย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อน กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง หลังจากที่ไม่นานมานี้เจ้าตัวออกมาประกาศว่าตนไม่ได้มีปัญหาตรงหัวเข่าจนทำให้ดีลล่มลงเหมือนที่มีการอ้างกัน ก่อนที่ ฌอง-ปิแอร์ แบร์นส์ อดีตเอเยนต์ของเจ้าตัวจะตอบโต้ด้วยการบอกว่า เฟคีร์ มีปัญหาตรงหัวเข่าจริงๆ

    การที่ เฟคีร์ อดไปซบ ลิเวอร์พูล เมื่อปีที่แล้วมันถือเป็นเรื่องที่ทำให้หลายต่อหลายคนแปลกใจ เพราะตอนแรกมันทำท่าว่า เฟคีร์ จะได้เปลี่ยนสีเสื้อจาก โอลิมปิก ลียง มาเป็น ลิเวอร์พูล แล้ว เพราะมันถึงขนาดมีภาพ เฟคีร์ ใส่ชุด "หงส์แดง" หลุดออกมาในโลกอินเตอร์เน็ต แถมทางสโมสรยังสัมภาษณ์เขาแล้วอีกต่างหาก

    การอดย้ายไป ลิเวอร์พูล ครั้งนั้นทำให้ เฟคีร์ ต้องเล่นกับ ลียง ต่ออีก 1 ฤดูกาล ก่อนที่ล่าสุดจะย้ายไปอยู่กับ เรอัล เบติส ซึ่งที่จริง เฟคีร์ ไม่ใช่นักเตะคนแรกที่ คล็อปป์ คว้ามาร่วมทัพ ลิเวอร์พูล ไม่สำเร็จ โดยวันนี้เราจะมายกตัวอย่างคนที่เด่นๆ 5 คน รวมถึงดูกันว่าชีวิตหลังจากอดย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ของพวกเขาเป็นยังไงบ้าง

    – เบน ชิลเวลล์
    ตอนที่แพ้ เซบีย่า ในนัดชิงชนะเลิศของศึก ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เมื่อฤดูกาล 2015-16 หลายคนก็เห็นตรงกันว่า ลิเวอร์พูล จำเป็นต้องเสริมทัพในตำแหน่งแบ็กซ้าย ซึ่ง ชิลเวลล์ คือเป้าหมายหลักของพวกเขา หลังจากตอนนั้นดาวเตะชาวอังกฤษเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงที่ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของ เลสเตอร์ ซิตี้ ได้

 

ไม่ได้มีแค่ เฟคีร์! 5 แข้งเด่นที่ คล็อปป์ คว้ามาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ไม่สำเร็จ

ไม่ได้มีแค่ เฟคีร์! 5 แข้งเด่นที่ คล็อปป์ คว้ามาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ไม่สำเร็จ 2

 

    ตอนนั้น ลิเวอร์พูล พร้อมที่จะให้เงิน 7 ล้านปอนด์ (ประมาณ 266 ล้านบาท) เพื่อเป็นค่าตัวของเขา แถมมีเงื่อนไขที่จะจ่ายเพิ่มตามผลงานของเขาด้วย แต่สุดท้ายดีลก็ไม่เกิดขึ้น หลังจากที่ เลสเตอร์ ขอเงิน 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 380 ล้านบาท) เพื่อแลกกับการปล่อยเจ้าตัวออกจากทีม

 

ไม่ได้มีแค่ เฟคีร์! 5 แข้งเด่นที่ คล็อปป์ คว้ามาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ไม่สำเร็จ

 

    ต้องยอมรับว่าในกรณีนี้ทีมแมวมองของ คล็อปป์ ตาถึงพอตัว เพราะ ชิลเวลล์ ยังทำผลงานได้ดีมาเรื่อยๆ จนตอนนี้ถึงขั้นติดทีมชาติอังกฤษแล้ว แต่ ลิเวอร์พูล ก็ไม่ต้องนึกเสียดายที่พลาด ชิลเวลล์ มากเกินไปนัก เพราะในช่วงซัมเมอร์ ปี 2017 พวกเขาได้ตัว แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน มาร่วมทัพ และเจ้าตัวก็เป็นกำลังหลักของทีมมาจนถึงปัจจุบัน

    – ปิโอตอร์ ซีลินสกี้
    ลิเวอร์พูล ตกเป็นข่าวให้ความสนใจในตัว ซีลินสกี้ ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2016 โดยตอนนั้นดาวเตะชาวโปแลนด์มีสัญญาอยู่กับ อูดิเนเซ่ ซึ่งเจ้าตัวก็ดูมีท่าทีว่าอยากมาร่วมงานกับ คล็อปป์ มากๆ เพราะมันมีช่วงหนึ่งที่เขาสวมชุดแข่ง ลิเวอร์พูล ที่ปักนามสกุลของเจ้าตัวเอาไว้เล่นๆ ด้วย แถมเขายังเคยให้สัมภาษณ์เองว่าได้เจอกับ คล็อปป์ ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2016 เพื่อพูดเรื่องการย้ายทีมกันอีกต่างหาก

 

ไม่ได้มีแค่ เฟคีร์! 5 แข้งเด่นที่ คล็อปป์ คว้ามาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ไม่สำเร็จ

 

    น่าเศร้าที่การเจรจาไม่ลงตัว หลังจากข้อเสนอ 10 ล้านปอนด์ของ ลิเวอร์พูล โดนปฏิเสธไป โดยหลังจากอดมาเล่นให้ยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ ซีลินสกี้ ก็โดนขายไปให้ นาโปลี ในช่วงซัมเมอร์ของปีนั้น และเขาก็เป็นกำลังหลักของทีมดังแห่งเมืองเนเปิ้ลส์มาจนถึงปัจจุบัน

    – อเล็กซ์ เตเซยร่า
    มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียนคือหนึ่งในนักเตะคนแรกๆ ที่ คล็อปป์ พยายามจะดึงมาเป็นลูกทีมของเขาที่ ลิเวอร์พูล ให้ได้ โดยในตลาดการเสริมทัพช่วงเดือนมกราคมของปี 2016 ลิเวอร์พูล ให้ข้อเสนอไป 32 ล้านยูโร (ประมาณ 1,088 ล้านบาท) เพื่อหวังว่า ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค จะยอมปล่อยเขา

 

ไม่ได้มีแค่ เฟคีร์! 5 แข้งเด่นที่ คล็อปป์ คว้ามาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ไม่สำเร็จ

 

    อย่างไรก็ตาม ทีมดังของยูเครนก็ไม่ยอมอ่อนข้อง่ายๆ และเรียกค่าตัวสูงถึง 50 ล้านยูโร (ประมาณ 1,700 ล้านบาท) ซึ่งสุดท้าย คล็อปป์ ก็ถอนตัวจากการไล่ล่า เตเซยร่า ไป โดยที่จริงแข้งเลือดแซมบ้าเองก็มีใจให้ ลิเวอร์พูล เหมือนกัน เพราะเขาให้สัมภาษณ์เลยว่า "ทีมได้รับข้อเสนอ 1 ข้อเสนอจาก ลิเวอร์พูล แต่ทางทีมก็ปฏิเสธข้อเสนอนั้นไป ผมไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมพวกเขาถึงปฏิเสธข้อเสนอจากอีกฝ่าย มันมีข้อเสนอเข้ามาแค่ข้อเสนอเดียว แต่ ชัคตาร์ ก็ปฏิเสธไป ผมรู้ดีว่าเอเยนต์ของผมยังคงพยายามทำทุกทางเท่าที่จะทำได้เพื่อช่วยให้ผมได้ย้ายไปเล่นให้ ลิเวอร์พูล อยู่"

    1 เดือนหลังจากที่ ชัคตาร์ ปฏิเสธข้อเสนอจาก ลิเวอร์พูล พวกเขาก็ตกลงปล่อย เตเซยร่า ไปให้ เจียงซู ซู่หนิง ทีมในประเทศจีน ซึ่งดาวเตะวัย 29 ปีก็ยังอยู่ในแดนมังกรจนถึงทุกวันนี้ แทนที่จะได้โชว์ลีลาในวงการฟุตบอลยุโรป

    – อุสมาน เดมเบเล่
    ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2016 คล็อปป์ ต้องการหาปีกฝีเท้าดีมาร่วมทีมอีกสัก 1 คน เพื่อให้เป็นคู่หูของ ซาดิโอ มาเน่ ปีกชาวเซเนกัลที่ปิดดีลไปได้ก่อนหน้านั้น ซึ่ง เดมเบเล่ คือเป้าหมายหลักในสายตาของกุนซือชาวเยอรมัน โดยตอนนั้นเขาเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงของ แรนส์ แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็เลือกที่จะไปอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

 

ไม่ได้มีแค่ เฟคีร์! 5 แข้งเด่นที่ คล็อปป์ คว้ามาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ไม่สำเร็จ

 

    "ผมได้เจอ คล็อปป์ ที่กรุงปารีส แต่ผมบอกเขาไปว่าผมตัดสินใจที่จะเซ็นสัญญากับ เบเฟาเบ" ดาวเตะชาวฝรั่งเศสเผย ซึ่งถ้าจะบอกว่านับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเขาประสบความสำเร็จอย่างมากก็ไม่รู้ว่าจะพูดได้เต็มปากรึเปล่า เพราะถึงแม้ตอนนี้เจ้าตัวจะได้อยู่กับ บาร์เซโลน่า แต่ก็มีข่าวเรื่องปัญหาด้านระเบียบวินัยอยู่บ่อยๆ

    – ยูเลี่ยน บรันด์ท
    1 ปีหลังจากแห้ว เดมเบเล่ คล็อปป์ ก็ยังมุ่งมั่นกับการเสริมทัพในตำแหน่งปีก ซึ่งหนนี้เป้าหมายเบอร์ 1 ของเขาเปลี่ยนมาเป็น บรันด์ ที่ตอนนั้นทำผลงานได้สุดยอดกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แต่สุดท้าย บรันด์ท ก็เลือกที่จะอยู่กับ "ห้างขายยา" ต่อ

 

ไม่ได้มีแค่ เฟคีร์! 5 แข้งเด่นที่ คล็อปป์ คว้ามาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ไม่สำเร็จ

 

    "ความรู้สึกกับสมองของผมบอกผมว่ามันยังไม่ถึงเวลาที่ผมควรจะย้ายทีม ผมต้องจัดการเรื่องต่างๆ กับที่ เลเวอร์คูเซ่น ให้ถูกต้องซะก่อน" บรันด์ท ระบุ แต่การแห้วแข้งรายนี้ก็ถือเป็นผลดีต่อ ลิเวอร์พูล เพราะหลังจากพลาด บรันด์ท พวกเขาก็ไปคว้าตัว โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มาร่วมทัพ และดาวเตะชาวอียิปต์ก็กลายเป็นหนึ่งในแข้งคนสำคัญของทีมไปเรียบร้อย ขณะที่ บรันด์ท ก็เพิ่งได้ย้ายไปอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!