มีบทเรียนแล้ว! ท่านฑูตไทยเชื่ออินโดนีเซียยกระดับรักษาความปลอดภัย 1

มีบทเรียนแล้ว! ท่านฑูตไทยเชื่ออินโดนีเซียยกระดับรักษาความปลอดภัย

เอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ยืนยันว่ามีแผนดูแลความปลอดภัย ทั้งคณะนักฟุตบอล และแฟนบอลไทย เต็มที่ ในเกมพบกับ อินโดนีเซียพร้อมให้กำลังใจเขื่อจะเก็บ3แต้มกลับเมืองไทย

    ทรงพล สุขจันทร์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องการดูแลทีมชาติและแฟนบอลชาวไทยที่เดินทางมาแข่งขันและเชียร์ทีมชาติไทยที่จะพบกับทีมอินโดนีเซียวันที่​10​ก.ย.นี้โดยยืนยันว่ามีแผนดูแลความปลอดภัย คณะนักฟุตบอลทีมชาติไทย และแฟนบอลที่เดินทางมาเต็มที่ 

    "เรามี 2 ส่วน ที่เป็นแนวทางจะช่วยเหลือเอาไว้แล้ว​ ส่วนแรก เราทำหนังสือถึงรัฐมนตรีกระทรวงกีฬาของ อินโดนีเซีย ว่า ขอให้เขาดูแลความปลอดภัยให้กับ นักกีฬาไทย และกองเชียร์ไทยที่มาเต็มที่ อย่าให้เกิดเหตุการณ์อะไร เหมือนในเกมกับ มาเลเซีย"

    "อีกส่วนจะเป็นแผนสำรองคือทาง สถานทูตจะเตรียมรถบัสเผื่อไว้ ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่ดีขึ้น จะได้รวบรวมกองเชียร์ของไทย ขึ้นรถบัสออกจากบริเวณสนามกีฬา เพื่อให้นักกีฬา และกองเชียร์ของเรา มีความปลอดภัยที่สุด"

    "ผมคิดว่า อินโดนีเซีย คงได้บทเรียนจากเหตุการณ์ในเกมกับ มาเลเซีย แล้ว ซึ่งสมาคมฟุตบอลอินโดนีเซีย คงต้องยกระดับ และมีมาตรการรักษาความปลอดภัย ให้เป็นไปตามกฎระเบียบของฟีฟ่า ไม่อย่างนั้นก็มีโอกาสที่จะถูกลงโทษ หรือมีผลกระทบกับการยื่นเป็นเจ้าภาพฟุตบอลในรายการต่างๆ"

มีบทเรียนแล้ว! ท่านฑูตไทยเชื่ออินโดนีเซียยกระดับรักษาความปลอดภัย 2

    "ส่วนตัวถ้ามีโอกาส จะไปเชียร์ และให้กำลังใจ ทีมชาติไทยที่สนามแน่นอนและเกมนี้เชื่อว่าถ้านักฟุตบอลเล่นตามแท็คติกที่โค้ชนิชิโนะวางไว้ น่าจะมีโอกาสดี ที่จะคว้า 3 คะแนนกลับไปได้" อัครราชทูต ณ กรุงจาการ์ตา​กล่าวทิ้งท้าย

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!