กุนซืออินโดฯชี้เห็นจุดบอดไทย วางแผนรับมือ2แข้งเด่นแล้ว 1

กุนซืออินโดฯชี้เห็นจุดบอดไทย วางแผนรับมือ2แข้งเด่นแล้ว

ไซม่อน แม็คเมนีมี กุนซือทีมชาติอินโดนีเซีย ให้สัมภาษณ์สื่อท้องถิ่นหลังการฝึกซ้อมเมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ผ่านมาก่อนเจอกับทีมชาติไทยวันที่ 10 ก.ย.นี้ ว่าพอรู้ถึงสไตล์การเล่นของทีมชาติไทยอยู่บ้างหลังนักเตะที่ไปค้าแข้งในเมืองไทยให้ข้อมูล

    "เรามีเวลาเพียงเล็กน้อยหลังการเจอกับมาเลเซีย จึงทำได้แค่การฟื้นฟูร่างกาย และการฝึกซ้อมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แต่การได้รับข้อมูลของทีมชาติไทย จากสองผู้เล่นอย่าง วิคเตอร์ อิ๊กโบเนโฟ จากพีทีที ระยอง และ ยานโต้ บาสน่า จากสุโขทัย เอฟซี ที่ไปค้าแข้งอยู่ไทยลีกในเวลานี้ถือว่าเป็นประโยชน์กับทีมอย่างมาก รวมถึงข้อมูลจากอิรฟาน บัชดิม อดีตแข้งจากชลบุรี เอฟซี ทำให้เราพอรู้ถึงสไตล์การเล่นของทีมชาติไทยอยู่บ้าง ทว่าการมาของโค้ชคนใหม่ของทีมไทยอย่างอากิระ นิชิโนะ อาจจะทำให้สไตล์ของทีมชาติไทยเปลี่ยนแปลงไปบ้างจากข้อมูลที่เราได้รับ แต่เราพยายามศึกษาพวกเขาอย่างเต็มที่ในทุกแง่มุม เพื่อหาทางรับมือ"

    นอกจากนี้ กุนซือชาวสก็อตต์ ยังกล่าวต่อว่าทีมเวิร์คคือจุดอ่อนไทย มั่นใจชนะได้ "การเอาชนะไทยไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เชื่อว่าลูกทีมของผมมีโอากาสที่จะเก็บชัยชนะในเกมนี้ได้ เนื่องจากทีมชาติไทยยังไม่ลงตัวในเรื่องของระบบการเล่น และทีมเวิร์คมากนัก เพราะ อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่นคนใหม่ของทีมชาติไทยเพิ่งจะเข้ามาคุมทัพได้ไม่นาน มีเวลาในการเตรียมทีมน้อย เพื่อสร้างระบบการเล่นให้กับทีม หรือการเปลี่ยนแปลงปรับโครงสร้างและวิธีการเล่นใหม่ให้มีความลงตัว ทำให้จุดนี้คือสิ่งที่เราจะได้เปรียบละเอาชนะในที่สุด" 

    ขณะเดียวกันแม่ทัพใหญ่ของแดนอิเหนา ยังกล่าวถึงสองผู้เล่นทีมชาติไทยที่ต้องควรเฝ้าระวังให้ดีว่า "​เราทราบดีว่าทีมชาติไทยมีนักเตะคุณภาพมากมาย โดยเฉพาะ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จากทีมคอนซาโดเล ซัปโปโร ในเจลีก ที่มากความสามารถ​ รวมไปถึง สุภโชค สารชาติ ที่เล่นได้ดีมีความโดดเด่นมากในเกม ที่ทีมชาติไทยเสมอกับเวียดนาม 0-0 จนทำให้เขาได้รับรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำแมตช์ ซึ่งเราพยายามติดตามศึกษาวิธีการเล่นของเขาจากเกมนั้นและจากสโมสรต้นสังกัดเพื่อเตรียมรับมือเอาไว้แล้วเช่นกัน"

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!