"บิ๊กโจ"ชี้แฟนบอลไทยสบายใจได้เกมเยือนอินโดนีเซีย 1

"บิ๊กโจ"ชี้แฟนบอลไทยสบายใจได้เกมเยือนอินโดนีเซีย

“บิ๊กโจ” พาทิศ ศุภะพงษ์เผยอินโดนีเซียมีการเตรียมพร้อมที่เคร่งครัดในการดูแลรักษาความปลอดภัย เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นในแมตชกับมาเลเซีย ขอให้แฟนฟุตบอลทีมชาติไทยสบายใจในเรื่องนี้ได้

    จากเกม อินโดนีเซีย เปิดบ้านแพ้ มาเลเซีย 2-3 ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งระหว่างแมตช์ดังกล่าว แฟนบอลเจ้าถิ่นกระโดดลงมาใน สนามเกโลรา บุง การ์โน วิ่งเข้ามาเยาะเย้ยสาวก "เสือเหลือง"ที่ห่างกันเพียง 30 เมตร
 
    รวมทั้งมีขวดน้ำและพลุควันถูกโยนมาตกถึงฝั่งแฟนบอลเสือเหลืองที่เดินทางมาเชียร์กว่า 1000 ชีวิต ก่อนเกมจะหยุดชะงักชั่วคราวแต่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่บานปลายและจะกลับมาลงแข่งขันต่อจนจบ ทำให้ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปที่ พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและรองโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะมีการหารือกับทาง อินโดนีเซีย เพื่อควบคุมเหตุการณ์ดังกล่าวเช่นไร 
 
    เนื่องจากแฟนบอลไทยจะได้บัตรเข้าชมราว 10,000 ที่นั่ง ทว่ายังไม่มีรายงานว่าจะเต็มความจุในส่วนแฟนบอลทีมเยือนหรือไม่ ตลอดจนจะมีการหารือเรื่องมาตรการรักษาความปลอดภัยให้กับนักเตะทีมชาติไทยเช่นใด เพราะจากเกมเมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ตำรวจอินโดนีเซีย ได้นำเอารถหุ้มเกราะส่งนักเตะมาเลย์ กลับที่พักแม้ว่าจะห่างสนามเกโรล่า บุงกาโน่ แค่ 1 กิโลเมตร
 
    "บิ๊กโจ" เปิดใจว่า "ในวันที่ 9 ก.ย.นี้ จะมีการประชุมระหว่าง 2 ชาติและฝ่ายจัดการแข่งขัน ทำให้เราต้องรับฟังและปฏิบัติตามฝ่ายรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด เพราะเขามีการวางแผนฉุกเฉินไว้ ในฐานนะเจ้าของพื้นที่"
 
    "เรามีหน้าที่ทำความเข้าใจ สื่อสารให้กับทุกฝ่ายทราบ และปฏิบัติตาม อะไรที่คิดว่าเราต้องการเพิ่มเติมเพื่อความสบายใจ จะมีการร้องขอทั้งที่ทำไปแล้วทางเอกสาร และในที่ประชุมอีกครั้งหนึ่งวันที่ 9 ก.ย.นี้ครับ"
 

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!