เอไอเอจับมือชลบุรีฝึกฟุตบอลให้เยาวชน 1

เอไอเอจับมือชลบุรีฝึกฟุตบอลให้เยาวชน

เอไอเอ ประเทศไทยสานต่อกิจกรรมการฝึกทักษะฟุตบอลให้เยาวชนไทย ภายใต้โครงการ ”เอไอเอ ฟุตบอล คลินิก” ประจำปี 2019 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ในเขตจังหวัดชลบุรีและจังหวัดใกล้เคียง ในเขตภาคตะวันออก เพื่อพัฒนาศักยภาพเยาวชนในด้านกีฬาฟุตบอล และเป็นการตอบแทนสังคมไทย โดยได้เปิดโอกาสให้เยาวชนอายุตั้งแต่ 8-12 ปี จำนวน 613 คน จาก 45 โรงเรียน ได้ร่วมลงสนามฝึกทักษะฟุตบอลระดับมาตรฐานสากล

    กิจกรรมดังกล่าวได้รับเกียรติจาก คุณกฤษณ์ อัตตะสาระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายตัวแทน ภูมิภาค 5 เอไอเอ ประเทศไทย คุณญดา วงศ์ทองคำ รองผู้อํานวยการฝ่ายดูแลลูกค้า และการสนับสนุนทางด้านกีฬา เอไอเอ ประเทศไทย, คุณ วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสรชลบุรี เอฟซี เป็นประธานในพิธีเปิด

    โดย มี มร.แอนตัน แบล็ควู้ด และ ดาเนียล มิทเชลล์ โค้ชระดับยูฟ่า บี ไลเซนส์ จากสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ทีมชั้นนำในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ผนึกกำลังกับทีมงานสตาฟฟ์ของสโมสรชลบุรี เอฟซี อะคาเดมี่ ร่วมให้ประสบการณ์ฝึกทักษะลูกหนังระดับมืออาชีพแก่น้องๆ เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ เพื่อปลูกฝังพื้นฐานที่ดีในด้านการกีฬา และพัฒนาทักษะเพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาฟุตบอลในระดับอาชีพ 

    ด้าน คุณกฤษณ์ อัตตะสาระ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายตัวแทนภูมิภาค 5 เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่า ''โครงการเอไอเอ ฟุตบอล คลินิกประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง และได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นตลอด 7 ปีที่ผ่านมา  โดยมีเยาวชนไทยที่ผ่านโครงการเอไอเอ ฟุตบอล คลินิก ไปแล้วมากกว่า 10,000 คน และเยาวชนจำนวนมากได้ต่อยอดความฝัน จากการเข้าร่วมฝึกทักษะกับโครงการนี้ จนได้รับคัดเลือกเป็นนักเตะอะคาเดมี่ในสโมสรชั้นนำระดับประเทศที่ เอไอเอ ให้การสนับสนุน อาทิ ชลบุรี เอฟชี, เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด และบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เป็นต้น'' 

    ''ซึ่งในปีนี้ถือเป็นปีที่ 4 ที่ เอไอเอ ได้ขยายการจัดกิจกรรมมาสู่พื้นที่ในเขตภาคตะวันออก โดยนอกจากการฝึกทักษะฟุตบอลแล้ว เรา ยังได้มีการคัดเลือกเยาวชนอายุระหว่าง 10-12 ปี จำนวน 8 คน ที่แสดงฝีเท้าได้อย่างยอดเยี่ยม เพื่อรับรางวัลในตำแหน่ง ''AIA WONDER KIDS'' โดยจะได้มีโอกาสร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมทักษะฟุตบอลในแบบฉบับของฮ็อตสเปอร์ เวย์ในโครงการ ''AIA-SPURS Elite Football Training Camp 2019'' ณ ศูนย์กีฬาธัญญะปุระ สปอร์ต แอนด์ เลเชอร์ คลับ จังหวัดภูเก็ต เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์เต็มในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ เพื่อเป็นการยกระดับการพัฒนาความสามารถของเยาวชนไทยต่อไปในอนาคต''

เอไอเอจับมือชลบุรีฝึกฟุตบอลให้เยาวชน 2

    ''สำหรับปี 2019 นี้มีเยาวชนจำนวน 613 คนจากโรงเรียนในเขตจังหวัดชลบุรีและพื้นที่ใกล้เคียงมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ซึ่งเอไอเอ ประเทศไทยขอขอบคุณความร่วมมือจากสโมสรชลบุรี เอฟซี ที่เปิดสนามแข่งให้เยาวชนได้มาฝึกซ้อมทักษะฟุตบอลมาตลอด 4 ปี รวมถึงสโมสรท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ที่ได้ส่ง มร.แอนตัน แบล็ควู้ด โค้ชผู้ฝึกสอน มาร่วมวางแบบแผนในการฝึกร่วมกับ ''โค้ชเฮง'' วิทยา เลาหกุล รองประธานสโมสรและผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคสโมสรชลบุรี เอฟซี และ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อให้เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการได้รับความรู้ และนำประสบการณ์ที่ได้จากการฝึกทักษะไปใช้ประโยชน์ให้ได้มากที่สุด ซึ่งโครงการเอไอเอ ฟุตบอล คลินิกถือเป็นโครงการที่ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเอไอเอในการส่งเสริมและผลักดันให้เยาวชนและคนไทยมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ดังคำมั่นสัญญา Healthier, Longer, Better Lives- เพื่อสุขภาพ และ ชีวิตที่ดีขึ้น''

เครดิตภาพ : Chonburi Football Club

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!