ตัดเกรดแข้งทีมชาติไทยเจ๊าเหงียนเปิดหัวคัดบอลโลก 1

ตัดเกรดแข้งทีมชาติไทยเจ๊าเหงียนเปิดหัวคัดบอลโลก

 จบลงไปแล้วในเกมแรกของทีมชาติไทย กับศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม จี ซึ่งเกมแรกเสมอกับ เวียดนาม ไป 0-0 และต่อไปนี้ คือการตัดเกรดพร้อมบทวิเคราะห์การเล่นของนักเตะแต่ละคน

    ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน 

    วิเคราะห์ : เรียกได้ว่ามีเขาอยู่ทำให้แนวรับค่อนข้างอุ่นใจมากขึ้น โดยเฉพาะการตัดสินใจในการชกบอลทิ้งหลายจังหวะ ออกมาตัดเกมลูกโด่งของเวียดนาม รวมทั้งยังยืนตำแหน่งในการรับบอลได้อย่างยอดเยี่ยม ถือเป็นการเปิดตัวในฐานะกัปตันทีมที่ไม่เลว 

    ตัดเกรด : 8

    ธีราทร บุญมาทัน 

ตัดเกรดแข้งทีมชาติไทยเจ๊าเหงียนเปิดหัวคัดบอลโลก 2

    วิเคราะห์ : ครึ่งหลังมีหลายครั้งที่ทีมชาติไทย หวิดจะเสียสกอร์จากการโดนโต้กลับเร็ว ซึ่งแบ็กซ้ายจาก โยโกฮามา เอฟ มารินอส ก็วิ่งลงไปช่วยทีมไว้ได้ทัน ด้วยการอาศัยลูกเก๋าบวกประสบการณ์ตามบี้แข้งเวียดนามได้หลายครั้ง

    ตัดเกรด : 7

    ทริสตอง โด

    วิเคราะห์ : การเติมเกมของเขาในเกมนี้ยังคงไม่วูบวาบ เพราะด้วยสภาพสนามที่ลื่นแล้ว ดูเหมือนว่าการออกสตาร์ทตัวจะมีผลไม่น้อย แถมยังจับบอลแบบขาดๆเกินๆ ยังดีที่เขาปิดพื้นที่ทางกราบซ้ายของอาคันตุกะได้ และมีลูกตื๊อ

    ตัดเกรด : 6.5

    มานูเอล ทอม เบียรห์

    วิเคราะห์ : มีจังหวะผิดพลาดให้เห็น โดยเฉพาะเสียสมาธิจนเกือบถูกเวียดนามฉกบอลไปยิงในช่วง น.12 พยายามที่จะเล่นตามเกมตัวเอง ทว่าด้วยสภาพสนามที่ไม่เอื้ออำนวย ทำให้หลายครั้งที่เขาอ่านจังหวะเกมแบบผิดพลาด

    ตัดเกรด : 6 

    พรรษา เหมวิบูลย์

    วิเคราะห์ : เกือบพลาดตั้งแต่นาทีแรกหลังจากปล่อยบอลตกพื้น ทำให้กองหน้าเหงียนหลุดไปยิงยังดีที่ไม่เป็นประตู จากนั้นพยายามเล่นตามจังหวะตัวเอง และก็เจองานหนักกับความเร็วของแนวรุกเวียดนาม

    ตัดเกรด : 6

    ธนบูรณ์ เกษารัตน์

    วิเคราะห์ : ช่วงแรกออกจะดูเกร็งๆไปหน่อย ทำให้การส่งบอลยังช้าๆ แต่เริ่มปรับจังหวะได้ดีมากขึ้น คุมเกมแดนกลางได้อย่างแข็งแกร่ง และพยายามวางบอลออกไปทางซ้าย-ขวา เพื่อปรับเกมรับเป็นรุกอย่างรวดเร็ว

    ตัดเกรด : 7

    พิธิวัตต์ สุขจิตรธรรมกุล

    วิเคราะห์ : สุดเซอร์ไพรส์คงไม่ใช่ใคนอกจากเขาคนนี้ หลังจากลงเล่นให้ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ นัดแรก ด้วยการเป็นตัวจริง ทำลายล้างเกมรุกเหงียนในแดนกลางได้แม่นยำ แถมยังเติมเกมขึ้นทางซ้ายได้ด้วย เรียกได้ว่าสอบผ่านสำหรับนัดประเดิม

    ตัดเกรด : 7 

    สารัช อยู่เย็น 

    วิเคราะห์ : ครึ่งแรกโดดเด่นในเรื่องของการวางบอลเปลี่ยนแกน เปรียบเสมือนเป็นคนที่คอนโทรลจังหวะได้ดี แถมยัมีลูกบู๊ตามสไตล์ของตัวเอง ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนเป็นคนแรกในเกมของทีมชาติไทย ทว่าผลงานโดยรวมของดาวเตะเชือกวิเศษทำได้ดี มีวินัย

    ตัดเกรด : 7

    ชนาธิป สรงกระสินธ์ 

    วิเคราะห์ : แม้จะเริ่มเกมด้วยการเล่นแบบเงียบๆ แต่หลังจับจังหวะได้แล้ว สตาร์จาก คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เริ่มที่จะแผลงฤทธิ์ใส่แนวรับของเวียดนาม จนต้องถูกตามเตะนอกเกมบ่อยครั้ง ทว่ายังสามารถเอาตัวรอดมาได้ทุกหนไป แถมมีจังหวะโชว์สเต็ป แม้โดนตามประกบติด อย่างไรก็ตาม ด้วยสภาพสนามที่มีฝนเทลงมาก่อนเกม ทำให้เจเล่นได้ไม่เต็มศักยภาพที่แฟนๆ คาดหวัง

    ตัดเกรด : 7

    ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ 

    วิเคราะห์ : ยังคงเป็นนักเตะพลังไดนาโมวิ่งแบบไม่มีหมดอีกครั้ง ซึ่งดาวเตะจาก โออิตะ ทรินิตะ อาจโดนจับไปเป็นกองหน้า ทว่าเขาเองก็เคลื่อนที่ไปทุกจุด คอยพาตัวเองไปในพื้นที่ว่างแล้วเชื่อมเกมกับเพื่อนได้อย่างแม่นยำ แต่โชคร้ายที่มาเจ็บใน น.75 

    ตัดเกรด : 7 

    สุภโชค สาระชาติ

    วิเคราะห์ : สามารถสร้างสรรค์โอกาสในเกมรุกทางซ้ายได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ตามผังจะยืนป็นกองหน้า ทว่าการฉีกตัวเองไปซ้ายทีขวาที ทำให้แนวรับของ เวียดนาม สับสน ปั่นป่วน จนไล่ไม่ทัน อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวดูจะมุ่งมั่นกับการยิงประตูมากเกินไปหน่อย ในจังหวะสุดท้ายก่อนจบเกม ซึ่งน่าจะผ่านให้ ชนาธิป ที่อยู่ในตำแหน่งที่ดีกว่า มากกว่าจะซัดมุมแคบ ทว่าโดยรวมเขาคือคนที่เด่นที่สุดในเกมรุกของทีมชาติไทยวันนี้ 

    ตัดเกรด : 8

    สำรอง 

    ศุภชัย ใจเด็ด (แทน สารัช อยู่เย็น น.67)

    วิเคราะห์ : มีเวลาราว 20 นาทีเศษ แต่ก็ถือว่าสร้างความปั่นป่วนแนวรับทีมเยือนได้ โดยเฉพาะการที่เขาเป็นกองหน้าแบบธรรมชาติ ทำให้การเก็บบอลแล้วพาเข้าไปทำประตูนั้นดูดีและมีมิติมากกว่า 

    ตัดเกรด : 6

    พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี (แทน ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ น.75)

    วิเคราะห์ : ลงมาช่วยล้วงบอลถึงแดนหลัง เพื่อสวิฟต์บอลให้เร็วกว่าเดิม ถือว่าทำหน้าที่ได้ตามที่ อากิระ นิชิโนะ มอบหมายลงมาให้

    ตัดเกรด : 6

    ศิวกรณ์ เตียตระกูล (แทน พิธิวัตต์ สุขจิตรธรรมกุล น.76)

    วิเคราะห์ : มีเวลาบนสนามไม่มาก ทว่าก็เกือบได้แอสซิสต์จกลูกเตะมุมทางขวาด้วยเท้าซ้ายของเขาเหมือนกัน

    ตัดเกรด : 6

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!