เผยความเปลี่ยนแปลงของอาร์เซน่อล นับตั้งแต่คว้าแชมป์เอฟเอคัพ2017 1

เผยความเปลี่ยนแปลงของอาร์เซน่อล นับตั้งแต่คว้าแชมป์เอฟเอคัพ2017

ตลาดซื้อ-ขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ในยุโรปเพิ่งปิดตัวลงอย่างเป็นทางการเมื่อคืนที่ผ่านมา อาร์เซน่อลคืออีกหนึ่งทีมที่คึกคักมากที่สุด หลังใช้เงินช็อปนักเตะทะลุ 100 ล้านปอนด์

    นอกจาก "เดอะ กันเนอร์ส" จะได้ผู้เล่นรายใหม่เข้ามาเสริมทัพหลายคนแล้ว พวกเขายังจัดการปล่อยนักเตะออกจากทีมไปไม่น้อยเช่นกัน

    เฮนริค มคิทาร์ยาน มิดฟิลด์อาร์เมเนีย เพิ่งย้ายไปยู่กับ โรม่า ด้วยสัญญายืมตัวเป็นแข้งคนสุดท้ายที่ "ปืนใหญ่" ปล่อยออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ทำให้เขากลายเป็น 1 ใน 25 คนของสโมสรที่ย้ายออกจากถิ่นเอมิเรต สเตเดี้ยม ทั้งในรูปแบบการยืมตัวและขายขาด

    ก่อนหน้านี้จากแบบสำรวจพบว่ามีผู้เล่น 11 คนที่แฟนๆ "ปืนใหญ่" ต้องการให้สโมสรปล่อยออกจากทีมไปซึ่งประกอบด้วย ดาวิด ออสปิน่า, นาโช่ มอนเรอัล, สเตฟาน ลิชสไตเนอร์, คาร์ล เจนกินสัน, คาลัม แชมเบอร์ส, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, ชโคดราน มุสตาฟี่, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, กรานิต ชาคา, เฮนริค มคิทาร์ยาน และ เมซุส โอซิล

เผยความเปลี่ยนแปลงของอาร์เซน่อล นับตั้งแต่คว้าแชมป์เอฟเอคัพ2017

เผยความเปลี่ยนแปลงของอาร์เซน่อล นับตั้งแต่คว้าแชมป์เอฟเอคัพ2017 2

    หลังจากนั้นสามเดือนถัดมามี 7 ใน 11 คนนี้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมทั้งในรูปแบบการยืมตัวและขายขาด ขณะเดียวกันในตลาดซื้อ-ขายนักเตะซัมเมอร์นี้พวกเขาก็สร้างเซอร์ไพรส์เช่นกันโดยการทุบสถิติสโมสรทุ่มซื้อ นิโกล่าส์ เปเป้ ปีกจาก ลีลล์ ด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์ รวมถึงการยืม ดานี่ เซบายอส มาจาก เรอัล มาดริด ทำให้ช่วงซัมเมอร์นี้ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ อาร์เซน่อล เลยก็ว่าได้ 

รายชื่อนักเตะย้ายเข้า : กาเบรียล มาร์ติเนลลี่, ดานี่ เซบายอส, วิลเลียม ซาลิบา, นิโกล่าส์ เปเป้, คีแรน เทียร์นีย์, ดาวิด ลุยซ์ – 138 ล้านปอนด์ 

รายชื่อนักเตะย้ายออก : อาร์รอน แรมซีย์, สเตฟาน ลิชสไตเนอร์, ปีเตอร์ เช็ก, โลร็องต์ กอสซิแอลนี่, โคเฮน บรามอลล์, ฆูลิโอ เปลกวยซวยโล่, ชาลี กิลมัว, ดาวิด ออสปิน่า, ดาเนียล บัลลาร์ด, จอร์ดี้ โอเซย์-ตูตู้, เบน เชียฟ, ซาเวียร์ อมาเอชี่, คริสเตียน บีลิค, ทาคูมะ อาซาโนะ, คาร์ล เจนกินสัน, วิลเลียม ซาลิบา, แดนนี่ เวลเบ็ค, โดมินิค ทอมป์สัน, วอนเต้ แดเลย์ แคมป์เบลม, เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์, อเล็กซ์ อิโวบี้, นาโช่ มอนเรอัล, เฮนริค มคิทาร์ยาน, โมฮาเหม็ด เอลเนนี่, เคเลชี่ เอนวาคาลี่ – 56 ล้านปอนด์ 

เผยความเปลี่ยนแปลงของอาร์เซน่อล นับตั้งแต่คว้าแชมป์เอฟเอคัพ2017

    การเปลี่ยนแปลงของอาร์เซน่อลไม่ได้เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วเพียงในช่วงซัมเมอร์นี้เท่านั้น แต่มันเกิดขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากหากไปเทียบกับผังนัดชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ กับ เชลซี ในปี 2017 โดยนักเตะ 14 จาก 18 คนในเกมนั้นไม่ได้อยู่กับทีมในตอนนี้แล้ว ซึ่งจากทีมชุดนั้นเหลือเพียง 4 คนเท่านั้นคือ ร็อบ โฮลดิ้ง, เอคตอร์ เบเยริน, กรานิต ชาคา และ เมซุส โอซิล 

    ข้อสรุปที่เห็นได้อย่างชัดเจนคือ อูไน เอเมรี่ กำลังก่อร้างสร้างทีมขึ้นมาใหม่ โดยเน้นไปที่แข้งดาวรุ่งเป็นหลัก พวกเขาขายผู้เล่น 5 คนที่มีอายุตั้งแต่ 30 ปีขึ้นไป ซึ่งในทีมชุดปัจจุบันจะมีเพียง ดาวิด ลุยซ์, ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง และ โซคราติ ปาปาสธาโตปูลอส เท่านั้น หากไม่นับ ลุยซ์ ที่เป็นนักเตะใหม่ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแข้งที่ อาร์เซน่อล เซ็นสัญญาเข้ามามีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 21 ปี

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!