พรีเมียร์ลีกอาจหวนให้ตลาดช่วงซัมเมอร์เปิดยาว 1

พรีเมียร์ลีกอาจหวนให้ตลาดช่วงซัมเมอร์เปิดยาว

เดอะ ไทม์ส กับ เดอะ เทเลกราฟ สื่อชั้นนำของอังกฤษทั้งสองแห่ง ระบุ มันมีความเป็นไปได้สูงมากๆ ที่เสียงส่วนใหญ่ของ พรีเมียร์ลีก จะโหวตให้ตลาดการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์กลับไปมีผลเป็นจนถึงหมดเดือนสิงหาคม หรือต้นเดือนกันยายน หลังจากเพิ่งเปลี่ยนมาใช้แบบใหม่ได้เพียง 2 ปี

     ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มีโอกาสสูงที่จะเลือกให้ตลาดการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ กลับไปเป็นมีผลจนถึงหมดเดือนสิงหาคม หรือถึงช่วงต้นเดือนกันยายน ตามรายงานของ เดอะ ไทม์ส และ เดอะ เทเลกราฟ 2 สื่อชื่อดังของเมืองผู้ดี

    เดิมทีตลอดช่วงหลายฤดูกาลก่อนนั้น ตลาดการช็อปของ พรีเมียร์ลีก ก็มีผลลากยาวถึงหมดเดือนสิงหาคม หรือต้นเดือนกันยายนเหมือนหลายลีกยักษ์ใหญ่ทั่วทวีปยุโรป แต่เมื่อปี 2017 มันมีการตัดสินใจให้ตลาดเสริมทัพช่วงซัมเมอร์เลื่อนมาปิดทำการเร็วขึ้นตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นไป โดยให้เป็นก่อนที่เกมลีกนัดแรกของซีซั่นใหม่จะเริ่มขึ้น 1 วัน อย่างในกรณีนี้ของซีซั่นนี้ก็คือตลาดเปิดทำการถึงวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนที่เกมลีกนัดเปิดฤดูกาลที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ นอริช ซิตี้ 4-1 จะเตะกันในวันที่ 9 สิงหาคม ที่ผ่านมา

    การตัดสินใจเรื่องเปลี่ยนวันเวลาการปิดตลาดนั้นจะวัดจากการโหวตของ 20 ทีมใน พรีเมียร์ลีก โดยฝั่งไหนได้คะแนนเสียงมากกว่าก็จะถือว่าจะเลือกกฎนั้น ซึ่งในปี 2017 มีถึง 14 ทีมที่เห็นด้วยกับการให้ตลาดปิดทำการเร็วขึ้น ส่วนทีมที่คัดค้าน และมองว่ายังควรให้ตลาดมีผลถึงหมดเดือนสิงหาคม หรือต้นเดือนกันยายนตามเดิมมี แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, คริสตัล พาเลซ, วัตฟอร์ด และ สวอนซี ซิตี้ ส่วนอีก 1 เสียงคือ เบิร์นลี่ย์ ที่ตัดสินใจไม่ลงคะแนนเลือกฝั่งไหนทั้งนั้น

    ตอนนั้นบรรดาทีมที่สนับสนุนให้ตลาดปิดทำการเร็วขึ้นมองว่ามันเป็นเรื่องไม่เหมาะสมที่นักเตะยังสามารถย้ายจากทีมหนึ่งใน พรีเมียร์ลีก ไปยังอีกทีมในลีกสูงสุดของเมืองผู้ดีได้ ทั้งที่ฤดูกาลมันเริ่มไปแล้ว อย่างไรก็ตาม หลังจากใช้มาตรการปิดตลาดเร็วขึ้นมาพักหนึ่ง มันก็เริ่มมีทีมที่อยากกลับไปให้ตลาดเปิดทำการถึงหมดเดือนสิงหาคม หรือต้นเดือนกันยายนมากขึ้น เพราะมองว่าพวกเขาเสียเปรียบหลายลีกยักษ์ใหญ่ทั่วทวีปยุโรป และไม่สามารถหาตัวแทนของนักเตะที่ขายไปให้ทีมในลีกอื่นๆ ได้ จากการที่ตลาดการเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์ของทั้ง บุนเดสลีกา เยอรมัน, ลา ลีกา สเปน, กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี และ ลีก เอิง ต่างก็เปิดทำการเป็นเวลานานทั้งนั้น อย่างในฤดูกาลนี้ตลาดช็อปของทั้ง 4 ลีกดังกล่าวก็เพิ่งปิดทำการไปเมื่อวันจันทร์ที่ 2 กันยายน ที่ผ่านมา

พรีเมียร์ลีกอาจหวนให้ตลาดช่วงซัมเมอร์เปิดยาว 2

    ถึงแม้ว่า เดอะ ไทม์ส จะไม่ได้บอกว่ามีกี่ทีมที่อยากให้ตลาดช็อปช่วงซัมเมอร์ของ พรีเมียร์ลีก กลับไปมีผลถึงหมดเดือนสิงหาคม หรือต้นเดือนกันยายน แต่ฝั่ง เดอะ เทเลกราฟ บอกว่าตอนนี้มันมีถึง 11 ทีมที่จะโหวตให้ตลาดกลับไปเปิดทำการเป็นเวลานานเหมือยหลายลีกยักษ์ใหญ่ในทวีปยุโรป โดยมีกระแสข่าวลือด้วยว่า แมนฯ ซิตี้ กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังอยู่ในกลุ่มทีมที่อยากให้ตลาดช่วงซัมเมอร์กลับไปมีผลจนถึงหมดเดือนสิงหาคม หรือต้นเดือนกันยายน ขณะที่ฝั่ง ลิเวอร์พูล, ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และ อาร์เซน่อล ก็เปลี่ยนใจมาอยู่ฝั่งเดียวกับ 2 ทีมจากเมืองแมนเชสเตอร์แล้ว หลังจากเมื่อ 2 ปีก่อนพวกเขาอยากให้ตลาดมันปิดทำการเร็วขึ้น

    ทั้งนี้ บรรดาตัวแทนของทั้ง 20 ทีมใน พรีเมียร์ลีก จะหารือถึงเรื่องนี้ในการประชุมวันที่ 12 กันยายนนี้ แต่การลงคะแนนเสียงในประเด็นนี้อาจจะเลื่อนไปโหวตกันในช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยหากสุดท้ายมีการโหวตให้ตลาดกลับไปปิดทำการเหมือนหลายลีกยักษ์ใหญ่ในทวีปยุโรปจริงๆ มันก็จะมีผลในช่วงซัมเมอร์ ปีหน้าเลย
 

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!