ตัดสินใจผิด!โอเว่นเผยหนึ่งในสิ่งที่เสียใจที่สุดของชีวิต 1

ตัดสินใจผิด!โอเว่นเผยหนึ่งในสิ่งที่เสียใจที่สุดของชีวิต

ไมเคิ่ล โอเว่น เปิดอก ในชีวิตของตนนั้น หนึ่งในสิ่งที่รู้สึกเสียใจมากที่สุดคือการที่เลือกย้ายไปอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล พร้อมเผย เคืองสุดๆ ที่เคยโดนสาวก “สาลิกาดง” ขับไสไล่ส่งในตอนที่ตนได้รับบาดเจ็บ

    ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตกองหน้าคนดังชาวอังกฤษ เปิดเผยว่าการย้ายไปอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2005 คือหนึ่งในสิ่งที่ตนรู้สึกเสียใจมากที่สุดในชีวิต

    โอเว่น เคยโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นกับ ลิเวอร์พูล แต่ในปี 2004 เขาเลือกย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด อย่างไรก็ตาม เขาก็ไม่ประสบความสำเร็จกับที่นั่น ก่อนที่จะย้ายมาอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ในช่วงซัมเมอร์ของปีต่อมา ด้วยค่าตัวราว 16.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 638.4 ล้านบาท)

    อดีตแข้งวัย 39 ปี กล่าวผ่าน รีบู้ท หนังสืออัตชีวประวัติเล่มใหม่ของเขาที่เตรียมจะวางขายในเร็วๆ นี้ว่า "สิ่งที่ผมนึกเสียใจก็คือการที่ตัวเองย้ายไปอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ที่จริงผมควรจะตัดสินใจโดยยึดเอาสัญชาตญาณเกี่ยวกับความกล้าหาญของตัวเองเป็นหลักตั้งแต่แรก ผมไม่อยากไปอยู่กับที่นั่นเลย ที่จริงตอนนั้นหัวใจของผมยังมุ่งมั่นกับการย้ายกลับไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล อย่างเต็มเปี่ยม"

    "ตอนเริ่มฤดูกาล 2005-06 ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธาน มาดริด บอกกับผมว่า -นิวคาสเซิ่ล ยื่นข้อเสนอราว 16 ล้านปอนด์เพื่อขอซื้อนายล่ะ ถ้านายอยากย้ายไปอยู่กับที่นั่นก็ไปได้เลยนะ แต่ถ้านายอยากอยู่กับเราต่อ นายก็อยู่ต่อได้เหมือนกัน-"

ตัดสินใจผิด!โอเว่นเผยหนึ่งในสิ่งที่เสียใจที่สุดของชีวิต 2

    "พอได้ยินแบบนั้นผมก็ตอบเขาไปว่า -แต่ผมอยากย้ายไปอยู่กับ ลิเวอร์พูล นี่นา- ซึ่งเขาก็บอกว่า -มันเป็นไปไม่ได้หรอก นอกจากว่าพวกเขาจะให้ข้อเสนอเท่ากับของ นิวคาสเซิ่ล น่ะนะ- ผมบอกเลยว่าตอนนั้นคำพูดนั้นมันเป็นเหมือนมีดที่แทงเข้าตรงหัวใจของผมเต็มๆ ผมต้องเจอกับ 2 ทางเลือก (ระหว่างการย้ายไป นิวคาสเซิ่ล กับการเล่นให้ เรอัล ต่อ) ซึ่งมันก็ไม่มีอันไหนที่ผมชอบเลย"

    "ตอนนั้น ลิเวอร์พูล ไม่สามารถให้ข้อเสนอเท่ากับของ นิวคาสเซิ่ล ได้ แต่ถ้ามองในด้านอาชีพการค้าแข้งแล้วน่ะ ผมก็มั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมว่าการย้ายไปเล่นที่ตะวันออกเฉียงเหนือ (หมายถึงการไปอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ที่อยู่ในละแวกนั้น) ถือเป็นการถอยหลังลงคลอง"

    โอเว่น เสริมว่าตนโมโหมากๆ ที่เคยโดนแฟนบอล นิวคาสเซิ่ล ขับไล่ตนอย่างหนักหลังโดนอัดจนได้รับบาดเจ็บในเกมกับ วัตฟอร์ด เมื่อปี 2007 "พอผมกลับไปถึงบ้านแล้วผมก็เปิดรายการ แมตช์ ออฟ เดอะ เดย์ เพื่อดูเกมนั้น และผมก็ได้ยืนแฟนบอล นิวคาสเซิ่ล ตะโกนว่า -เสียเงินไปแบบเปล่าประโยชน์สิ้นดี- ในตอนที่ผมโดนหามออกจากสนาม ใช่ มันมาจากปากแฟนบอลของทีมผมเองนี่แหละ"

    "ผมปฏิเสธไม่ได้หรอกว่าสำหรับผมแล้วการกระทำของพวกเขาในวันนั้นมันทำให้หลายอย่างเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง ผมไม่พยายามทำให้ตัวเองเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ อีกต่อไป ในทางกลับกัน มันทำให้ผมไม่พอใจมากๆ จนคิดว่า -ฉันไม่จำเป็นต้องพิสูจน์ตัวเองกับแฟนบอล นิวคาสเซิ่ล งี่เง่าเหล่านี้หรอก-"

    ทั้งนี้ เดอะ มิร์เรอร์ สื่อชื่อดังของอังกฤษ ได้หนังสือเล่มดังกล่าวมาครองก่อนวางขาย จนเอาข้อความในเบื้องต้นที่อยู่ในหนังสือมาเผยแพร่

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!