ซอนเดอร์ส ไม่ใช่คนแรก! 5 อดีตแข้งดัง พรีเมียร์ลีก ที่เคยนอนคุก 1

ซอนเดอร์ส ไม่ใช่คนแรก! 5 อดีตแข้งดัง พรีเมียร์ลีก ที่เคยนอนคุก

เป็นข่าวที่น่าสนใจในวงการฟุตบอลของสหราชอาณาจักรในระดับหนึ่ง กับการที่ ดีน ซอนเดอร์ส อดีตกองหน้าทีมชาติเวลส์ โดนจับเข้าคุกโทษฐานที่ไม่ยอมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในการเป่าลมหายใจเพื่อวัดปริมาณแอลกอฮอล์ หลังจากที่ตอนแรกเขาโดนจับฐานขับรถในขณะมึนเมา

   สำหรับ ซอนเดอร์ส นั้น โชว์ผลงานได้ดีที่สุดในตอนอยู่กับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ และ แอสตัน วิลล่า แถมเขายังเคยอยู่กับ ลิเวอร์พูล ด้วย โดยเขาปฏิเสธที่จะเป่าลมหายใจถึง 2 ครั้งด้วยกัน จนสุดท้ายก็ต้องโดนสั่งไปนอนคุกเป็นเวลา 10 สัปดาห์

   ทั้งนี้ ซอนเดอร์ส ไม่ใช่นักเตะคนแรกใน พรีเมียร์ลีก ที่เคยต้องไปใช้ชีวิตหลังกรงเหล็ก ซึ่งวันนี้เราจะมาย้อนดูกันว่าอดีตแข้งใน พรีเมียร์ลีก คนไหนบ้างที่หนีกฎหมายไม่พ้น และเคยต้องเจอชะตากรรมแบบเดียวกับเขามาแล้ว

 – เอริก คันโตน่า

ซอนเดอร์ส ไม่ใช่คนแรก! 5 อดีตแข้งดัง พรีเมียร์ลีก ที่เคยนอนคุก

ซอนเดอร์ส ไม่ใช่คนแรก! 5 อดีตแข้งดัง พรีเมียร์ลีก ที่เคยนอนคุก 2

   อดีตดาวเตะชาวฝรั่งเศสคงจะเป็นชื่อแรกที่โผล่มาในหัวของหลายคน หลังจากที่เขาเคยโชว์วีรกรรมที่จะเป็นที่พูดถึงไปอีกนานแสนนาน จากการที่เจ้าตัวกระโดดเตะแบบกังฟูใส่ แม็ทธิว ซิมม่อนส์ แฟนบอล คริสตัล พาเลซ รายหนึ่ง ในระหว่างเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจอกับ พาเลซ เมื่อช่วงเดือนมกราคม ปี 1995

 สิ่งที่หลายคนจดจำจากเรื่องนั้นคือวลีสุดงงของเขาที่บอกว่า "เมื่อนกนางนวลบินตามเรืออวนไป มันก็เป็นเพราะพวกมันคิดว่าปลาซาร์ดีนจะโดนโยนลงไปในทะเล" จนอาจจะลืมกันไปว่าเรื่องในครั้งนั้นทำให้ คันโตน่า โดนตัดสินจำคุก 2 สัปดาห์ แต่เขาก็ต้องอยู่ในกรงเหล็กจริงๆ เพียงแค่ 3 ชั่วโมง เพราะหลังจากนั้นมีการประกันตัวเขาออกไป

 – โจอี้ บาร์ตัน

ซอนเดอร์ส ไม่ใช่คนแรก! 5 อดีตแข้งดัง พรีเมียร์ลีก ที่เคยนอนคุก

  เอกลักษณ์ที่โดดเด่นที่สุดของ บาร์ตัน คือเป็นนักเตะพันธุ์โหดที่พร้อมจะเล่นงานทุกคนที่อยู่ในสนาม ไม่ว่าคนๆ นั้นจะอายุมากกว่าเขาหรือไม่ รึเป็นนักเตะที่ดังกว่าเขารึเปล่า ซึ่งแค่นั้นก็ถือเป็นพฤติกรรมที่น่าเป็นห่วงมากพอตัวอยู่แล้ว แต่น่าเศร้าที่เจ้าตัวดันพกนิสัยแบบนั้นไปนอกสนามด้วย

 ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนพฤษภาคม ปี 2008 บาร์ตัน ไปก่อเหตุวิวาทใจกลางเมืองลิเวอร์พูล ซึ่งตอนนั้นเขายังเป็นนักเตะของ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด อยู่ และพอเขาโดนตัดสินว่ามีความผิดแล้วนั้น เจ้าตัวก็โดนสั่งจำคุก 6 เดือน ก่อนที่จะได้รับการประกันตัวหลังจากใช้ชีวิตในนั้น 74 วัน

 – โทนี่ อดัมส์

ซอนเดอร์ส ไม่ใช่คนแรก! 5 อดีตแข้งดัง พรีเมียร์ลีก ที่เคยนอนคุก

  ย้อนกลับไปเมื่อ 1990 อดัมส์ ที่ตอนนั้นถือเป็นกองหลังคนสำคัญของ อาร์เซน่อล ไปขับรถในขณะมึนเมา ถ้าถามว่าเขาขับเร็วมากแค่ไหนก็ต้องบอกเลยว่ามันแทบจะระดับน้องๆ ในหนัง Fast & Furious ก็ว่าได้ เพราะเขาขับรถเร็วกว่าที่กฎหมายกำหนดเอาไว้ 27 เท่า

 แน่นอนว่าการขับรถเร็วแบบนั้นทำให้เขาซิ่งรถชนเต็มๆ ส่งผลให้เขาไปนอนคุกเป็นเวลา 57 วัน โดยเขาให้สัมภาษณ์ในภายหลังว่า "คุกมันไม่ได้สอนอะไรผมเลย มันไม่มีการสั่งสอนใดๆ ทั้งนั้นว่าทำไมผมถึงเข้าไปอยู่ในนั้น หรือมีอาการติดหเล่า ผมรู้สึกปลอดภัยตอนอยู่ในนั้น มันเหมือนกับว่าผมอยู่ในโรงแรมเลย"

 – แยน โมลบี้

ซอนเดอร์ส ไม่ใช่คนแรก! 5 อดีตแข้งดัง พรีเมียร์ลีก ที่เคยนอนคุก

  ดาวเตะชาวเดนมาร์กถือเป็นตำนานของ ลิเวอร์พูล หลังจากอยู่กับทีมระหว่างปี 1984-1996 อย่างไรก็ตาม ในฤดูกาล 1988-89 มันก็มีช่วงหนึ่งที่เขาต้องอยู่ห่างจากสนามเป็นเวลาสั้นๆ หลังจากเคยโดนสั่งจำคุก 3 เดือน โทษฐานขับรถโดยประมาท

 "หลายคนบอกว่าที่จริงมันไม่ได้แย่ขนาดนั้น แต่ผมจะบอกเลยว่ามันเป็นเรื่องที่แย่สุดๆ เลย ในช่วง 2 วันแรกนี่ผมหลับไม่ลงด้วยซ้ำ คนที่อยู่ในห้องขังห้องเดียวกับผมเป็นคนที่แปลกมาก เขาไม่รู้ว่าผมเป็นใคร ซึ่งมันทำให้ผมรู้สึกกังวลสุดๆ"

 – เอียน ไรท์

ซอนเดอร์ส ไม่ใช่คนแรก! 5 อดีตแข้งดัง พรีเมียร์ลีก ที่เคยนอนคุก

  มันเป็นเรื่องธรรมดาที่วัยรุ่นจะมีอาการคึกคะนองจนตัดสินใจที่จะไม่ทำตามกฎหมายบางอย่าง เอียน ไรท์ ตำนานกองหน้าของ อาร์เซน่อล ก็เป็นหนึ่งในนั้น โดยตอนที่เขาอายุเพียง 19 ปี เจ้าตัวหาญกล้าที่จะไม่ยอมจ่ายค่าปรับจากการขับรถผิดกฎ

 แน่นอนว่าตอนแรกมันทำให้เขารู้สึกเป็นเหมือนผู้ชนะ แต่บทสรุปมันทำให้เขาต้องเศร้า หลังจากที่เจ้าตัวโดนส่งไปนอนคุกเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ซึ่งเมื่อราว 3 ปีก่อน เขาเปิดใจถึงเรื่องนั้นว่า "ผมบอกกับตัวเองว่าจะไม่มีวันกลับไปเหยียบสถานที่แบบนั้นอีก มันทำให้ผมรู้สึกตัวว่าผมต้องเริ่มทำในสิ่งที่ถูกต้องสักที"

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!