เปิดสถิติสุดโหด 'นิโกล่าส์ เปเป้' หลังผ่าน3นัดแรก 1

เปิดสถิติสุดโหด 'นิโกล่าส์ เปเป้' หลังผ่าน3นัดแรก

เปิดสถิติสุดโหดของ นิโกล่าส์ เปเป้ ดาวยิงรายใหม่ของ อาร์เซน่อล หลังได้ลงเล่นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตลอด 3 เกมที่ผ่านมา

    หลังจาก อาร์เซน่อล ประกาศเซ็นสัญญากับ นิโกล่าส์ เปเป้ มาร่วมทีมด้วยค่าตัวสถิติสโมสร 72 ล้านปอนด์  เมื่อช่วงตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมาสร้างความตื่นเต้นให้กับแฟน "เดอะ กันเนอร์ส" 

    ดาวยิงชาวไอเวอร์รี่ โคสต์ ก้าวขึ้นมาแจ้งเกิดได้ในฐานะรองดาวซัลโวลีกเอิง ฝรั่งเศส ในซีซั่นที่แล้วจากผลงาน 22 ประตูกับ 11 แอสซิสต์ โดยมีเพียง คีลียัน เอ็มบั๊ปเป้ ที่ยิงได้มากกว่าเขา แม้จะโชว์ฟอร์มแรงในเมืองน้ำหอม แฟนๆ "ปืนใหญ่" หลายคนก็อาจจะยังไม่ได้คาดหวังว่าเขาจะมาเริ่มต้นด้วยฟอร์มทีน่าประทับใจในทันที 

    พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้ผ่านไปแล้ว 3 เกม แม้ดาวเตะวัย 24 ปี จะยังทำประตูไม่ได้แต่ฟอร์มส่วนตัวของเขานั้นทำได้ไม่เลวเลยหลังมีอัตราในการเลี้ยงบอลผ่านคู่ต่อสู้มากสุดในลีกถึง 11 ครั้งเท่ากับ มัตเตโอ โควาซิช และ เจมส์ แมดดิสัน

เปิดสถิติสุดโหด 'นิโกล่าส์ เปเป้' หลังผ่าน3นัดแรก

เปิดสถิติสุดโหด 'นิโกล่าส์ เปเป้' หลังผ่าน3นัดแรก 2

    อย่างไรก็ตาม เปเป้ ใช้เวลาลงเล่นเพียง 154 นาทีเท่านั้นซึ่งน้อยกว่าทั้ง โควาซิช และ แมดดิสัน คิดเฉลี่ยแล้วเขาเลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งต่อเกมที่ 6.43 ครั้งต่อ 90 นาที และจากสถิติที่เลี้ยงผ่านคู่แข่ง 11 ครั้งนั้น มาจากความพยายาม 17 ครั้ง ซึ่งมีอัตราความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมคิดเป็น 64.71 % เลยทีเดียว

ท็อปอันดับนักเตะพรีเมียร์ลีกเลี้ยงผ่านคู่แข่งมากสุด ฤดูกาล 2019/20

1.นิโกล่าส์ เปเป้ 11 ครั้ง
-มัตเตโอ โควซิช 11 ครั้ง 
-เจมส์ แมดดิสัน 11 ครั้ง 
4.วิลเฟร็ด ซาฮา 10 ครั้ง 
5.ริคาร์โด้ เปเรยร่า 9 ครั้ง 
-อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล 9 ครั้ง
-โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ 9 ครั้ง 
8.มานูเอล ลันซินี่ 8 ครั้ง 
-ราอูล ฆิเมเนซ 8 ครั้ง
-เอเมอร์สัน 8 ครั้ง 
-นาธาน เรดมอนด์ 8 ครั้ง
-เอ็นดา สตีเว่นส์ 8 ครั้ง 

    7 จาก 11 ครั้งที่ เปเป้ เลี้ยงผ่านคู่แข่งสำเร็จมาจากเกมที่ต้นสังกัด บุกไปแพ้ ลิเวอร์พูล 1-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา กลายเป็นผู้เล่น อาร์เซน่อล ที่ทำได้มากสุดต่อหนึ่งเกม นับตั้งแต่ที่ แจ็ค วิลเชียร์ เคยทำได้ในเกมกับ ไบรท์ตัน เมื่อเดือนมีนาคม 2018 

เปิดสถิติสุดโหด 'นิโกล่าส์ เปเป้' หลังผ่าน3นัดแรก

    นอกจากนี้เจ้าตัวยังพิสูจน์ตัวเองได้กับหนึ่งในกองหลังดีที่สุดในโลกโดยการกลายเป็นผู้เล่นคนแรกในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นับตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม ปี 2018 ที่สามารถพาบอลผ่าน เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ของ ลิเวอร์พูล ได้สำเร็จ ทำให้ ปราการหลังชาวดัตช์ถูกหยุดสถิติไม่มีใครเลี้ยงบอลผ่านไว้ที่ 50 นัด หรือนับตั้งแต่โดน มิเกล เมริโน่ ดาวเตะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ทำเอาไว้ 

    อย่างไรก็ตามแม้เจ้าตัวจะมีทักษะการเลี้ยงบอลที่ยอดเยี่ยม แต่ยังมีอะไรอีกมากที่เจ้าตัวยังต้องปรับปรุงเพื่อพิสูจน์ตัวเองต่อไป โดยเฉพาะจังหวะการจบสกอร์ที่ใช้โอกาสเปลืองในเกมกับ ลิเวอร์พูล     

    
    

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!