ดูเด็คชี้ทายาทคล็อปป์มีแค่เจอร์ราร์ดเท่านั้น 1

ดูเด็คชี้ทายาทคล็อปป์มีแค่เจอร์ราร์ดเท่านั้น

เจอร์ซี่ ดูเด็ค ระบุ แคนดิเดตที่จะคุม ลิเวอร์พูล ต่อจาก เจอร์เก้น คล็อปป์ มีเพียงแค่ สตีเว่น เจอร์ราร์ด เท่านั้น แต่รับ แปลกใจพอตัวที่ เจอร์ราร์ด หันมาทำงานกุนซือ เพราะสมัยอยู่ด้วยกันเจ้าตัวไม่เคยพูดเรื่องนี้เลย

    เจอร์ซี่ ดูเด็ค อดีตผู้รักษาประตูคนเก่งของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความเชื่อว่า สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตำนานกองกลางชาวอังกฤษ คือแคนดิเดตเพียงคนเดียวที่จะไปเป็นผู้จัดการทีม "หงส์แดง" แทนที่ เจอร์เก้น คล็อปป์

    หลังจากเข้ามาคุมทีมเมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปี 2015 คล็อปป์ ก็พัฒนา ลิเวอร์พูล ได้เป็นอย่างดีจนทำให้ทีมแข็งแกร่งขึ้นเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เขาก็ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าอาจจะพักจากการคุมทีมเมื่อสัญญาฉบับปัจจุบันกับ ลิเวอร์พูล หมดลงในปี 2022 ก็ได้ จนทำให้เริ่มมีการพูดถึงทายาทของ คล็อปป์ กันแล้ว

    อดีตนายด่านชาวโปแลนด์กล่าวผ่านคอลัมน์ของตัวเองใน เพรสกล๊าด สปอร์โตวี่ สื่อของบ้านเกิดว่า"สตีเว่น มีโอกาสที่จะได้ใช้ความฉลาดของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ตอนที่ผมไปที่ ลิเวอร์พูล เมื่อไม่นานมานี้น่ะ มันชัดเจนอยู่แล้วว่า สตีเว่น คือคนที่จะแทนที่ คล็อปป์ และเป็นเพียงคนเดียวที่จะแทนที่ คล็อปป์ เมื่อเขาตัดวินใจว่าเขาจะไม่ทำงานที่ แอนฟิลด์ อีกต่อไป ทุกคนรู้ดีว่ากัปตันผู้ยิ่งใหญ่จะกลับมาในไม่ช้าก็เร็ว"

    ดูเด็ค เสริมว่ารู้สึกแปลกใจเหมือนกันที่ เจอร์ราร์ด หันมาทำงานคุมทีม "ผมเคยอยู่ในห้องแต่งตัวร่วมกับ สตีเว่น เป็นเวลาหลายปี แต่ผมก็ต้องยอมรับนะว่าผมอึ้งที่เขาหันมาเป็นผู้จัดการทีมเร็วขนาดนี้หลังจากเพิ่งเลิกเล่นฟุตบอลไปได้ไม่นาน ผมเคยใช้เวลาส่วนตัวอยู่กับเขาเหมือนกัน และเขาไม่เคยพูดแม้แต่ครั้งเดียวว่าเขาอยากเป็นผู้จัดการทีม"

ดูเด็คชี้ทายาทคล็อปป์มีแค่เจอร์ราร์ดเท่านั้น 2

    "อย่างไรก็ตาม ถ้ามองตามหลักการแล้วน่ะ มันก็ต้องบอกเลยว่าเขาเหมาะกับงานนี้ เพราะเขามีความเป็นผู้นำที่ยอดเยี่ยม และในฐานะกัปตันทีมแล้วนั้น เขาก็สามารถคุมสถานการณ์ในห้องแต่งตัวได้ดีด้วย แต่ถ้าให้พูดกันตามตรงนะ ผมคงหัวเราะใส่คุณแบบดังลั่นแน่ๆ ถ้าคุณบอกผมก่อนหน้านี้ว่าเขาอยากจะเป็นผู้จัดการทีม"

    "นักเตะชั้นยอดแทบทุกคนต่างก็อยากจะใช้เวลาพักกันให้นานๆ ทั้งนั้นเมื่อพวกเขาเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพและกลับไปอยู่กับครอบครัว หลังจากที่แข้งเหล่านั้นต้องเสียสละอดทำหลายต่อหลายอย่างในระหว่างอาชีพการเล่นของพวกเขา แต่ สตีเว่น กลับใช้เวลาเพียงแค่แป๊บเดียวในการก้าวจากการเป็นโค้ชให้เด็กของ ลิเวอร์พูล มาเป็นผู้จัดการทีม เรนเจอร์ส แถมนั่นก็ไม่ใช่ทางเลือกที่ดูเหมือนจะเป็นไปได้ในตอนแรกด้วย เพราะมันถือเป็นงานที่หนักหนาสาหัสสุดๆ"

    "เรนเจอร์ส เพิ่งพ้นจากการมีปัญหาด้านการเงินมาหมาดๆ บอร์ดบริหารของพวกเขาไม่มีความมั่นคง และเพิ่งกลับมาสู่ลีกสูงสุด แต่พัฒนาการของเขาก็รวดเร็วมากๆ ไม่มีใครคิดมาก่อนว่าเขาจะทำได้แบบนี้ และเขาก็ทำได้เกินความคาดหมายไปแล้ว"

    "มันมีหลายเหตุผลที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จ สตีเว่น มีสายตาที่เฉียบแหลมในการดูว่าใครเป็นนักเตะที่เก่ง, สามารถรับมือกับสถานการณ์ที่ยากลำบากได้ และรายล้อมไปด้วยคนที่เหมาะสมสำหรับการช่วยเขา อย่างเช่น แกรี่ แม็คอัลลิสเตอร์ ที่เป็นเหมือนที่ปรึกษาด้านฟุตบอลของเขาก็ว่าได้ เพราะเขาเองก็เคยช่วยเขา (เจอร์ราร์ด) เอาไว้เยอะตอนที่ทั้งคู่อยู่กับ ลิเวอร์พูล"

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!