เจ็บจี๊ดเลย!แฟนลิเวอร์พูลเย้ยกิ๊กส์ไหนบอกแมนยูไม่มีวันตกต่ำ 1

เจ็บจี๊ดเลย!แฟนลิเวอร์พูลเย้ยกิ๊กส์ไหนบอกแมนยูไม่มีวันตกต่ำ

สาวก ลิเวอร์พูล ออกมาเย้ยหยัน ไรอัน กิ๊กส์ อย่างสนุกสนาน หลังจากที่ กิ๊กส์ เคยบอกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะไม่มียุคถดถอยเหมือนอย่าง “หงส์แดง” แถมยังมีแข้งอย่าง กาเบรียล โอแบร์กต็อง และ คริส สมอลลิ่ง รอเป็นสตาร์ดังในรุ่นต่อไปอีก

    แฟนบอลของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เยาะเย้ย ไรอัน กิ๊กส์ ตำนานปีก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างหนัก หลังจากเมื่อราวปี 2011 กิ๊กส์ เคยบอกว่า "ปีศาจแดง" มีอนาคตที่สดใส และจะไม่มีวันตกต่ำแบบ "หงส์แดง" อย่างแน่นอน

    ย้อนกลับไปในตอนก่อนที่  แมนฯ ยูไนเต็ด จะเจอกับ ลิเวอร์พูล ในเกม เอฟเอ คัพ รอบ 3 ของฤดูกาล 2010-11 "ปีศาจแดง" ยังอยู่ภายใต้การทำทีมของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รวมถึงเป็นทีมยักษ์ใหญ่ของ พรีเมียร์ลีก ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ตรงกันข้ามกับ ลิเวอร์พูล ที่ตอนนั้นคุมทีมโดย รอย ฮ็อดจ์สัน โดยตอนนั้นยอดทีมแห่งถิ่น แอนฟิลด์ มีสภาพย่ำแย่ภายใต้การบริหารทีมของ ทอม ฮิคส์ กับ จอร์จ ยิลเล็ตต์ และอยู่เพียงอันดับ 9 ของตารางคะแนนเท่านั้น ซึ่งมันก็ทำให้สื่อถาม กิ๊กส์ เกี่ยวกับสภาพของ ลิเวอร์พูล ทันที

    กิ๊กส์ ตอบกับสื่อในตอนนั้นว่า "เราจะไม่มีวันล่มสลายเหมือนอย่าง ลิเวอร์พูล แน่นอน ผู้จัดการทีมของเราไม่ได้ทำทีมโดยดูแค่เฉพาะฤดูกาลนี้เท่านั้น เขาซื้อนักเตะโดยที่มองไปถึงอนาคตด้วย ซึ่งเขาทำอย่างนั้นมากขึ้นเรื่อยๆ ตลอดช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้เขาซื้อนักเตะอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เวย์น รูนี่ย์, แอนเดอร์สัน และ นานี่ เข้ามา ทั้งหมดต่างก็เป็นนักเตะวัยหนุ่มที่มีความสามารถดีพอที่จะพัฒนาฝีเท้าให้เก่งขึ้นไปได้อีก ซึ่งที่ผ่านมาทั้งหมดก็พัฒนาตัวเองได้ไปแล้ว"

    "นอกจากนี้ ตอนนี้เราก็มีนักเตะที่จะเป็นกำลังหลักรุ่นถัดจากนั้นอย่าง ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ, ราฟาเอล กับ ฟาบิโอ ดาซิลวา, กาเบรียล โอแบร์กต็อง และ คริส สมอลลิ่ง พวกเขาต่างก็เป็นนักเตะวัยหนุ่มที่จะเก่งขึ้นในอีกไม่กี่ปีต่อจากนี้แน่ ผู้จัดการทีมมีประสบการณ์มากพอที่จะรู้ว่าเราจะมีลุ้นแชมป์ลีกทั้งในฤดูกาลนี้และในอีกหลายฤดูกาลหลังจากนี้ เพราะแกนกลางในขุมกำลังของเรามีสภาพที่ดี แถมเรายังเติมนักเตะสายเลือดใหม่เข้ามาอีก มันทำให้ทุกคนมีกำลังใจที่ดี"

    "ลิเวอร์พูล เป็นทีมใหญ่ แต่พวกเขามีปัญหาในด้านเรื่องนอกสนามอย่างเห็นได้ชัด ฤดูกาลนี้พวกเขามีผู้จัดการทีมคนใหม่ และกลุ่มเจ้าของทีมกลุ่มใหม่ แต่พวกเขาก็ไม่สามารถออกสตาร์ตอย่างที่หวังได้ แต่พวกเขาก็มีนักเตะเก่งๆ อยู่ในทีมอยู่แล้วน่ะนะ เมื่อคุณมีนักเตะแบบนั้นอยู่ในทีม คุณก็มีโอกาสที่จะมีผลงานที่ดีอยู่เสมอ การแพ้น่ะมันมีโอกาสที่จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องได้ ก็เหมือนกับการชนะนั่นแหละ"

    "เมื่อคุณเริ่มแพ้ โชคมันก็ดูเหมือนจะไม่เข้าข้างคุณ แต่พอคุณชนะ มันก็เหมือนกับว่าโชคจะเข้าข้างคุณ ถ้าคุณทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไหร่ และฟอร์มในลีกของคุณมันออกมาในแบบที่ไม่ควรจะเป็นแล้วน่ะ เอฟเอ คัพ ก็เป็นรายการที่จะช่วยปลดปล่อยคุณจากเรื่องเหล่านั้นได้อยู่เสมอ ซึ่งนั่นคือกรณีของ ลิเวอร์พูล ในตอนนี้"

    ทั้งนี้ แฟนบอล ลิเวอร์พูล เอาคำพูดดังกล่าวของ กิ๊กส์ มาล้อเลียนอย่างสนุกสนาน อย่างเช่นคนที่พิมพ์ข้อความว่า "ผมคิดว่าแฟนบอลทุกคนคงจะขำก๊ากกับเรื่องที่ ไรอัน กิ๊กส์ คิดว่า กาเบรียล โอแบร์กต็อง จะเป็นสตาร์ดังในอนาคตของ @ManUtd", "กิ๊กส์ พูดแบบห่วยๆ เหมือนอย่างทุกทีนั่นแหละ หมอนี่ทำให้นึกถึงการความเห็นของ ริโอ เลย" เป็นต้น

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!