"ฟ็อกซ์สปอตส์เอเชีย"ตีข่าวส.บอล เตรียมนำ"VAR"ใช้ในรอบชิงฯฟุตบอลถ้วย 1

"ฟ็อกซ์สปอตส์เอเชีย"ตีข่าวส.บอล เตรียมนำ"VAR"ใช้ในรอบชิงฯฟุตบอลถ้วย

“ฟ็อกซ์สปอตส์เอเชีย” สื่อกีฬาชื่อดังของทวีปเอเชีย ตีข่าว ส.บอลไทย เตรียมนำ “VAR” มาใช้ในเกมรอบชิงชนะเลิศของศึกฟุตบอลถ้วยทั้งสองรายการนั่นคือ “ช้าง เอฟเอ คัพ 2019” และ “ลีกคัพ 2019” รวมถึงบางส่วนในช่วง 5 นัดสุดท้ายของศึกไทยลีก 2019

    เว็บไซต์ "ฟ็อกซ์สปอตส์เอเชีย"  สื่อกีฬาชื่อดังของทวีปเอเชีย ได้ออกมาตีข่าวว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เตรียมนำเทคโนโลยีวีเออาร์ (VAR) มาใช้ในเกมรอบชิงชนะเลิศของศึกฟุตบอลถ้วยทั้งสองรายการนั่นคือ "ช้าง เอฟเอ คัพ 2019" และ "ลีกคัพ 2019"

    โดยรายงานระบุว่า ''บิ๊กโจ'' พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศของ ส.บอล ได้เปิดเผยกับหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ว่า "ประเทศไทยได้นำระบบวีเออาร์มาใช้ในลีกไทยเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่ก็ถูกระงับหลังจากการร้องเรียนจากสโมสรไทยลีก 1 ซึ่งคาดว่าจะได้นำมาใช้ในช่วงเลกสองของไทยลีก ฤดูกาล 2019 แต่การดำเนินการดังกล่าวได้เลื่อนออกไปอีก"

    "อย่างไรก็ตามเนื่องจากจำนวนผู้ตัดสินที่ผ่านการฝึกอบรมในระบบไม่เพียงพอ ทำให้การดำเนินการในการแข่งขันลีกไทยจึงเป็นสิ่งที่ท้าทาย แต่มีความหวังว่าจะได้ใช้ในงานวีเออาร์ (บางส่วน) ของท้ายเลกสอง แต่จากที่ได้คุยเรื่องนี้กับหัวหน้าผู้ตัดสิน เราได้ตกลงกันว่าวีเออาร์จะถูกใช้ในรอบชิงชนะเลิศของฟุตบอลถ้วย ช้าง เอฟเอ คัพ และลีกคัพ นั่นเอง"

    สำหรับศึกฟุตบอลถ้วย "ลีกคัพ 2019" รอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ พีที ประจวบ เอฟซี จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 28 ก.ย.62 ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น.

"ฟ็อกซ์สปอตส์เอเชีย"ตีข่าวส.บอล เตรียมนำ"VAR"ใช้ในรอบชิงฯฟุตบอลถ้วย 2

    ขณะที่ในรายการ "ช้าง เอฟเอ คัพ 2019" รอบรองชนะเลิศ ราชบุรี มิตรผล พบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ สนาม เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มีนบุรีและ ทรู แบงค็อก พบ การท่าเรือ เอฟซี ที่สนาม บุญยะจินดา ทั้งสองคู่จะแข่งขันในวันพุธที่ 18 ก.ย.62 ส่วนรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันในวันที่ 2 พ.ย.62 ที่สนามกีฬากลาง จ.สุพรรณบุรี

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!