จริงหรือเปล่า? 5 แข้งแมนยูเตรียมโบกมือลาก่อนตลาดปิด 2 ก.ย. 1

จริงหรือเปล่า? 5 แข้งแมนยูเตรียมโบกมือลาก่อนตลาดปิด 2 ก.ย.

หลังจากที่ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล ตำนานผู้รักษาประตูแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียกร้องให้ผู้บริหาร “ปีศาจแดง” จัดการเขี่ยนักเตะที่ไม่มีประโยชน์ออกจากทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ เพราะมองว่าผู้เล่นเหล่านี้ยังไม่ดีพอกับการเล่นให้ “เร้ด เดวิลส์”

    ขณะเดียวกัน โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ผู้จัดการทีม ก็อาจจะคิดแบบเดียวกัน เพราะเขาทุ่มเงินในการเสริมทัพไปแล้ว 3 คนได้แก่ แฮร์รี่ แม็กไกวร์, อารอน วาน-บิสซาก้า และ แดเนี่ยล เจมส์ สนนราคารวมแล้วก็ประมาณ 145 ล้านปอนด์ (ราว 5,510 ล้านบาท) ฉะนั้นถึงเวลาที่ทีมต้องปล่อยผู้เล่นที่ไม่จำเป็นออกไป

    ก่อนหน้านี้ แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งได้ถอนทุนจากการขาย โรเมลู ลูกากู หัวหอกชาวเบลเยียม จำนวน 75 ล้านปอนด์ (ราว 2,850 ล้านบาท) ให้ อินเตอร์ มิลาน แต่คาดว่าพวกเขาจะทยอยปล่อยนักเตะออกไปอีกในช่วงตลาดนักเตะระหว่างประเทศที่ยังคงเปิดอยู่จนถึงวันที่ 2 ก.ย.นี้ โดย 5 นักเตะที่เป็นตัวเต็งต้องเก็บข้าวของออกจากทีมจะเป็นใครบ้าง มาลองดูกัน

 

อเล็กซิส ซานเชซ
    กองหน้าชาวชิลี มีข่าวว่าอาจจะย้ายไปเล่นร่วมกับ โรเมลู ลูกากู ที่อินเตอร์ มิลาน หลังจากมีรายงานว่านักเตะใกล้จะได้ย้ายไปค้าแข้งแบบยืมตัวในถิ่นจูเซ็ปเป้ เมอัซซ่า ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ ซึ่งจะปิดตัวในวันที่ 2 กันยายนที่จะถึงนี้

    ช่วงที่ผ่านมาอนาคตของ ซานเชซ เหมือนอยู่บนเส้นด้าย เพราะนักเตะดูเหมือนไม่อยู่ในแผนการทำทีมของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อีกต่อไป แต่ครั้นจะขายทิ้งก็ไม่มีสโมสรไหนกล้าทุ่ม เนื่องจากนักเตะมีค่าเหนื่อยค่อนข้างแพง แถมอายุเยอะและเจ็บบ่อยอีกต่างหาก

จริงหรือเปล่า? 5 แข้งแมนยูเตรียมโบกมือลาก่อนตลาดปิด 2 ก.ย. 2

 

จริงหรือเปล่า? 5 แข้งแมนยูเตรียมโบกมือลาก่อนตลาดปิด 2 ก.ย.

 

    อย่างไรก็ตามตอนนี้ อินเตอร์ พร้อมรับเซ้งนักเตะไปร่วมทีมเพียงแค่ต้องการขอเอาไปลองใช้ก่อนแบบยืมตัว ที่สำคัญ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องยอมจ่ายค่าเหนื่อยครึ่งหนึ่งจากจำนวน 505,000 ปอนด์ (ราว 19.19 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ที่ ซานเชซ ได้รับจาก "ปีศาจแดง" พร้อมกับออปชั่นขายขาด 14 ล้านปอนด์ (ราว 532 ล้านบาท) ในฤดูกาลหน้า

    สำหรับตอนนี้สื่อระบุว่าการย้ายทีมยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา โดย อดีตสตาร์บาร์เซโลน่า และ อาร์เซน่อล ยังคาดหวังว่าจะได้จบฝันร้าย 18 เดือนกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ซะทีหลังโดนแฟนบอล "เร้ด อาร์มี่" ตราหน้าว่าเล่นไม่คุ้มค่าเหนื่อยเพราะซัดไปแค่ 5 ประตูจาก 45 แมตช์

    ทั้งนี้มีการแฉว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียเงินให้ ซานเชซ จำนวน 11 ล้านปอนด์ (ราว 418 ล้านบาท) ต่อประตู, 6.1 ล้านปอนด์ (ราว 231.8 ล้านบาท) ต่อ 1 แอสซิสต์ และอีก 2.5 ล้านปอนด์ (ราว 95 ล้านบาท) ต่อการยิงเข้าเป้า 1 ครั้ง

 

 

 มาร์กอส โรโฮ
    การที่ทีมเซ็นสัญญากับ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ด้วยสนนราคา 80 ล้านปอนด์ (ราว 3,040 ล้านบาท) เพื่อที่จะได้มาเป็นคู่หูเซนเตอร์แบ็กกับ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ แถมยังมี อักเซล ตวนเซเบ้ แนวรับอนาคตไกล นั่นทำให้อนาคตัวจริงของ มาร์กอส โรโฮ แทบจะมืดมิดแล้ว

    ยังไม่หมดแค่นั้นเพราะ "ปีศาจแดง" ยังมี คริส สมอลลิ่ง กับ ฟิล โจนส์ สองกองหลังคู่หูคู่ฮาชาวอังกฤษ รวมทั้ง เอริก ไบยี่ ซึ่งแม้จะอยู่ในช่วงรักษาอาการบาดเจ็บ แต่ก็ยังคงเป็นกองหลังตัวสำคัญ "ปีศาจแดง" ฉะนั้นการที่ โรโฮ จะเบียดแย่งตำแหน่งต้องบอกว่ารากเลือดแน่นอน

 

จริงหรือเปล่า? 5 แข้งแมนยูเตรียมโบกมือลาก่อนตลาดปิด 2 ก.ย.

 

    ที่สำคัญ กองหลังชาวอาร์เจนไตน์ ไม่มีชื่ออยู่ใน 3 เกมแรกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย แถวเขาได้โอกาสลงสนามแค่ 8 เกมเท่านั้นเมื่อฤดูกาลก่อน ด้วยเหตุนี้ทำให้ โรโฮ ได้เปิดใจกับต้นสังกัดว่าต้องการย้ายออกจากถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ช่วงซัมเมอร์นี้ แต่สุดท้ายความหวังต้องมลายเมื่อการย้ายไปเล่นกับ เอฟเวอร์ตัน ล้มเหลวช่วงวันสุดท้ายตลาดนักเตะอังกฤษ

    อย่างไรก็ตาม ตลาดระหว่างประเทศยังไม่ปิดจนกว่าจะถึงวันที่ 2 กันยายนนี้ ด้วยเหตุนี้มีความเป็นไปได้ที่ โรโฮ จะถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวในลีกยุโรป โดยทีมเต็งที่จะได้ใช้บริการนักเตะก็คงเป็น เฟเนร์บาห์เช่ ยักษ์ใหญ่ลีกตุรกี ที่มีข่าวกับนักเตะรายนี้มานานพอสมควร

 

 

มัตเตโอ ดาร์เมียน
    ดาร์เมียน หวังว่าจะได้เป็นตัวหลักในตำแหน่งแบ็กขวา แต่สุดท้ายความฝันมลายสิ้นเมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ทุ่มไม่อั้นในการคว้าตัว อารอน วาน-บิสซาก้า ฟูลแบ็กดาวรุ่งมาจาก "ดิ อีเกิ้ลส์" คริสตัล พาเลซ ในช่วงซัมเมอร์นี้

    ที่สำคัญ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมี แอชลี่ย์ ยัง กัปตันทีม "ปีศาจแดง" ซึ่งเคยเป็นตัวเลือกแรกในตำแหน่งแบ็กขวาเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ยังเป็นตัวเลือกสำรองของ นายใหญ่เบบี้เฟซ หากเกิดกรณีที่ วาน-บิสซาก้า ไม่สามารถลงเล่นได้ นั่นยิ่งทำให้อนาคตของ ดาร์เมียน มืดมิด

 

จริงหรือเปล่า? 5 แข้งแมนยูเตรียมโบกมือลาก่อนตลาดปิด 2 ก.ย.

 

    กระนั้นนักเตะก็คงเนื้อเต้นสุดๆ เมื่อมีรายงานว่า บาร์เซโลน่า ล็อกเป้าเจ้าตัวที่จะดึงมาเสริมแกร่งในช่วงซัมเมอร์นี้ โดยเหตุผลเพราะประทับใจความสามารถของ ดาวเตะชาวอิตาเลียนที่สามารถเล่นทางกราบได้ทั้งสองฝั่ง ขณะเดียวกันก็มีความเป็นไปได้ที่เขาจะเลือกย้ายไปเล่นกับ เอซี มิลาน, ยูเวนตุส และ อินเตอร์ มิลาน ที่สนใจนักเตะเช่นกัน

    อย่างไรก็ตาม การที่สัญญาของนักเตะจะหมดลงในฤดูกาลหน้า จึงมีการคาดการณ์ว่า อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ "งูใหญ่" คงบอกกับ ดาเมียน ให้ย้ายมาทำงานร่วมกันแบบฟรีเอเยนต์ในช่วงซัมเมอร์หน้า
 

 

ปอล ป็อกบา
    ป็อกบา นำฝรั่งเศสคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 สร้างความขุ่นเคืองใจให้กับสาวก "ผีแดง" เมื่อเจ้าตัวเปิดปากเองว่าต้องการหาความท้าทายใหม่ หลังจากเล่นในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 3 ฤดูกาล แถม มิโน่ ไรโอล่า เอเยนต์ก็รับลูกด้วยการยืนยันว่าลูกค้าของเขาพร้อมย้ายทีม และไม่มีความสุขกับสโมสรอีกต่อไป

 

จริงหรือเปล่า? 5 แข้งแมนยูเตรียมโบกมือลาก่อนตลาดปิด 2 ก.ย.

 

    เช่นเดียวกัน มาธิอัส ป็อกบา พี่ชาย ก็หนุนหลังให้เขาย้ายไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, ยูเวนตุส และ เรอัล มาดริด ขณะ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ยืนยันว่า ดาวเตะแชมป์โลก วัย 26 ปี ไม่ได้มีไว้ขาย แม้นักเตะจะมีข่าวออกมาเป็นระลอกว่าต้องการย้ายไปเล่นในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว

    ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์ "ราชันชุดขาว" ยอมรับว่าเขามีแผนที่จะเซ็นสัญญากองกลางเลือดเฟร้นช์ หลังจากที่สนใจนักเตะมานานแล้ว แม้ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ต้องการขาย ป็อกบา ก็ตาม แต่คาดการณ์ว่า ซีดาน คงกระตุ้นบอร์ดบริหารให้ทุ่มซื้อนักเตะเลือดเฟร้นช์ มาร่วมทีมให้ได้ก่อนตลาดซัมเมอร์นี้ปิดตัว

 

 

ทาฮิธ ชอง
    ปีกหัวฟูเลือดดัตช์ มีโอกาสได้อยู่ในทีมชุดใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงออกทัวร์ปรีซีซั่นซัมเมอร์นี้ หลังจากนักเตะทำผลงานได้ดีกับทีมระดับเยาวชนนับตั้งแต่ที่ย้ายมาอยู่กับต้นสังกัดเมื่อปี 2016

    จากรายงานของสื่อหลายสำนัก ระบุว่า ดาวเตะวัย 19 ปี อาจจะถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัวเพื่อที่จะพัฒนาประสบการณ์ก่อนจะก้าวขึ้นไปเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ โดยทีมที่จะได้ตัวนักเตะไปใช้งานก็มีทั้ง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น และ เฟเยนูร์ด สองทีมดังในลีกดัตช์    

 

จริงหรือเปล่า? 5 แข้งแมนยูเตรียมโบกมือลาก่อนตลาดปิด 2 ก.ย.

 

     เออร์คาน อัลคาน เอเยนต์ของ ชอง ระบุว่านอกจากทีมในลีกบ้านเกิดแล้ว ยังมีสโมสรในประเทศเยอรมนี และ สเปน ที่สนใจนักเตะรายนี้ อย่างไรก็ตามนักเตะกล่าวย้ำว่าต้องการอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด และพร้อมสู้เพื่อโอกาสเล่นให้ทีมชุดใหญ่ เหมือนกับเพื่อนร่วมรุ่นอย่าง เมสัน กรีน และ มาร์คัส แรชฟอร์ด

    อย่างไรก็ตามแม้ ชอง จะมีความปรารถนาที่จะอยู่สู้เพื่อโอกาสของเขาในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แต่ โซลชา ยังไม่ตัดสินใจว่าจะปัดโอกาสในการส่งนักเตะไปเล่นแบบยืมตัว เพราะนั่นจะทำให้ แข้งเลือดดัตช์ ได้สั่งสมประสบการณ์เพื่อพัฒนาฝีเท้า

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!