หงส์ทำสถิติใหม่! 5 ประเด็นเกมลิเวอร์พูลทุบอาร์เซน่อล 1

หงส์ทำสถิติใหม่! 5 ประเด็นเกมลิเวอร์พูลทุบอาร์เซน่อล

สังเวียนแข้ง แอนฟิลด์ ยังคงเป็นฝันร้ายสำหรับ อาร์เซน่อล หลังจากที่ ลิเวอร์พูล เปิดรังเหย้าสุดขลังแห่งนี้ไล่อัด “ไอ้ปืนใหญ่” 3-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบิ๊กแมตช์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 24 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งเกมนี้มีหลายอย่างทีเดียวให้พูดถึง และนี่คือ 5 ประเด็นที่น่าสนใจ

    – ยิงกันดุเหมือนเดิม

 

หงส์ทำสถิติใหม่! 5 ประเด็นเกมลิเวอร์พูลทุบอาร์เซน่อล

        อย่างที่รู้ๆ กันว่า ลิเวอร์พูล กับ อาร์เซน่อล เจอกันทีไร มักจะได้เห็นมหกรรมการถล่มประตูเป็นประจำ และเกมนี้ก็มีการทำประตูถึง 4 ลูก ทำให้ตอนนี้ยอดรวมการทำประตูของเกมคู่ระหว่าง "หงส์แดง" กับ "ไอ้ปืนใหญ่" ในศึก พรีเมียร์ลีก เพิ่มขึ้นเป็น 159 ประตูแล้ว จากทั้งหมด 55 เกม หรือเฉลี่ยตกเกมละ 2.89 ประตูเลยทีเดียว และถ้านับเฉพาะการเจอกันที่ แอนฟิลด์ 4 นัดหลังสุด อาร์เซน่อล แพ้รวด แถมโดนกระซวกรวม 15 ตุง (1-3, 0-4, 1-5 และล่าสุด 1-3)

 

 

    – หงส์ทำสถิติใหม่ใน พรีเมียร์ลีก

หงส์ทำสถิติใหม่! 5 ประเด็นเกมลิเวอร์พูลทุบอาร์เซน่อล 2

 

หงส์ทำสถิติใหม่! 5 ประเด็นเกมลิเวอร์พูลทุบอาร์เซน่อล

        ชัยชนะในเกมนี้ทำให้ ลิเวอร์พูล คว้าชัยเกมลีกติดต่อกันเป็นนัดที่ 12 กลายเป็นสถิติใหม่ของสโมสรในยุค พรีเมียร์ลีก เรียบร้อย โดยทุบสถิติเดิม 11 นัดติด ที่ทำได้ช่วงระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ ถึง เมษายน ปี 2014 ยุคกุนซือ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส

        แต่… ถ้าหากนับรวมยุค ดิวิชั่น 1 เดิม นี่คือสถิติสูงสุดเทียบเท่ากับตอนที่ทำได้ช่วงระหว่างเดือนเมษายน ถึง ตุลาคม ปี 1990 ยุคกุนซือ เคนนี่ ดัลกลิช เพราะฉะนั้น "หงส์แดง" จะสร้างสถิติใหม่ตลอดกาลของสโมสรขึ้นมาได้ทันที หากเกมหน้า (วันเสาร์ที่ 31 ส.ค.) บุกไปเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ ได้
    

 

– อาเดรียน!!!

 

หงส์ทำสถิติใหม่! 5 ประเด็นเกมลิเวอร์พูลทุบอาร์เซน่อล

    นับตั้งแต่ อลีสซง เบ็คเกอร์ ได้รับบาดเจ็บที่น่องจนต้องพักแข้งยาวไป อาเดรียน นายประตูมือสองชาวสแปนิช ที่ได้รับโอกาสเฝ้าเสาแทน ก็ขยันสร้างความระทึกขวัญให้กับเหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" อย่างต่อเนื่อง อย่างในช่วงครึ่งแรกเกมนี้ก็มีจังหวะที่ออกมาตัดบอลไม่ดี ซึ่งจริงๆ แล้วสามารถเตะบอลไปไหนก็ได้ที่โล่งๆ แต่ดันเตะไปเข้าทาง ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ซึ่งเดชะบุญที่ ดาวยิงชาวกาบอง ยิงบอลสวนกลับมาไม่ตรงกรอบ เพราะถ้าหาก อาร์เซน่อล เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน เกมก็อาจจะพลิกเป็นอีกหน้าหนึ่งเลยก็ได้

 

– ฟาน ไดค์ โดนแล้ว!!!

 

หงส์ทำสถิติใหม่! 5 ประเด็นเกมลิเวอร์พูลทุบอาร์เซน่อล

    เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ยอดปราการหลัง ลิเวอร์พูล อาจไม่ได้แคร์อะไรกับเรื่องนี้ แต่โทษฐานที่ตัวเองสร้างมาตรฐานที่สูงเอาไว้ ยังไงก็ต้องถูกเอามาพูดถึง เพราะเกมนี้ ฟาน ไดค์ ถูกหยุดสถิติไม่เคยถูกผู้เล่นทีมคู่แข่งพาบอลผ่านไว้ที่ 50 นัด หลังถูก เปเป้ แตะบอลผ่านตั้งแต่ช่วงเข้าสู่นาทีที่ 7 ของเกม  

 

 

    – หงส์ยังหาคลีนชีตไม่เจอ

 

หงส์ทำสถิติใหม่! 5 ประเด็นเกมลิเวอร์พูลทุบอาร์เซน่อล

    การเก็บคลีนชีตกลายเป็นของหายากไปเสียแล้วสำหรับ ลิเวอร์พูล เพราะตอนนี้ลงเตะรวมทุกรายการไปแล้ว 5 นัด ยังเก็บคลีนชีตไม่ได้เลย แต่นั่นคงไม่ใช่เรื่องใหญ่ หาก ลิเวอร์พูล ยังคงเดินหน้าเก็บชัยชนะได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ เองก็คงคิดแบบนั้น  

 

– Subinho –

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!