เฟร์นานโด ยอเรนเต้ : ตัวช่วยลูกกลางอากาศ 'แมนยู' ? 1

เฟร์นานโด ยอเรนเต้ : ตัวช่วยลูกกลางอากาศ 'แมนยู' ?

กลายเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจพอตัว จากการที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวกับ เฟร์นานโด ยอเรนเต้ กองหน้าไร้สังกัดชาวสแปนิช โดยถึงแม้ตลาดการเสริมทัพของลีกสูงสุดเมืองผู้ดีจะปิดตัวลงไปแล้ว แต่ทีมในพรีเมียร์ลีกยังสามารถเซ็นสัญญากับนักเตะฟรีเอเยนต์ได้อยู่

   ด้วยความที่ชื่อชั้นของ ยอเรนเต้ ไม่ได้โด่งดังระดับโลก ทำให้หลายคนสงสัยว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะไปตามจีบแข้งวัย 34 ปีทำไม อย่างไรก็ตาม ในมุมหนึ่งมีการมองว่าแข้งเลือดกระทิงดุน่าจะเป็นประโยชน์กับ "ปีศาจแดง" ได้ดีในระดับหนึ่ง จากการที่เขามีจุดเด่นในลูกกลางอากาศ ขณะที่แนวรุกตอนนี้ของ แมนฯ ยูไนเต็ด มีแต่พวกประเภทตัวความเร็วสูงที่ไม่ค่อยเก่งลูกกลางอากาศเท่าไหร่

    ถึงแม้ เดลี่ เมล สื่อของเมืองผู้ดีจะบอกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้สนใจในตัว ยอเรนเต้ แต่มันไม่เป็นที่แน่ชัดว่าข่าวดังกล่าวเป็นเรื่องจริงหรือเปล่า ดังนั้นวันนี้เราจึงจะเอาตัวเลขมาพิสูจน์ให้เห็นกันเลยว่าด้วยวัยที่ขึ้นหลักเลข 3 แล้วนั้น ยอเรนเต้ ยังทำผลงานได้ดีในด้านลูกกลางอากาศหรือไม่ เผื่อว่าเราจะได้เห็นเขาในสีเสื้อของ แมนฯ ยูไนเต็ด โดยเราจะดูเฉพาะตั้งแต่ฤดูกาล 2016-17 ซึ่งเป็นซีซั่นแรกของเขาใน พรีเมียร์ลีก เป็นต้นมา

เฟร์นานโด ยอเรนเต้ : ตัวช่วยลูกกลางอากาศ 'แมนยู' ?

    ฤดูกาล 2016-17

เฟร์นานโด ยอเรนเต้ : ตัวช่วยลูกกลางอากาศ 'แมนยู' ? 2

    สวอนซี ซิตี้ ทำการดึง ยอเรนเต้ มาร่วมทีมในช่วงซัมเมอร์ของปีนั้นท่ามกลางความสงสัยของหลายคน เพราะในซีซั่น 2015-16 เขาก็ไม่ได้มีฟอร์มที่โดดเด่นอะไรกับ เซบีย่า โดยในซีซั่นนั้นเจ้าตัวทำได้เพียง 4 ประตู จากการลงเล่นใน ลา ลีกา 23 เกม

    ถึงกระนั้น ยอเรนเต้ ก็ทำผลงานได้โดดเด่นสุดๆ จากการทำไปถึง 15 ประตู จากการลงเล่น 35 นัดในทุกรายการ ซึ่งในฤดูกาลนั้นเขาทำประตูจากลูกโหม่งได้ 7 หน และชนะการดวลลูกกลางอากาศ 156 ครั้ง จากทั้งหมด 280 หน

เฟร์นานโด ยอเรนเต้ : ตัวช่วยลูกกลางอากาศ 'แมนยู' ?

    ฤดูกาล 2017-18

    ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกับ สวอนซี ทำให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ยอมจ่ายเงิน 12.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 459.8 ล้านบาท) เพื่อดึง ยอเรนเต้ มาร่วมทัพ โดยเป้าหมายของการซื้อในครั้งนี้คือเพื่อให้เจ้าตัวเข้ามาเป็นอะไหล่ของทีม จากการที่ตอนนั้น สเปอร์ส มีกองหน้าอาชีพเพียงแค่ 2 คน ได้แก่ แฮร์รี่ เคน กับ ซน ฮึง-มิน

    การทำไป 5 ประตู จากการลงเล่น 31 นัดในทุกรายการอาจจะไม่ได้น่าประทับใจอะไร แต่ในด้านลูกกลางอากาศก็ต้องบอกว่า ยอเรนเต้ ยังทำได้ดีเหมือนเคย เพราะเขามีจังหวะขึ้นโหม่งในเกมลีก กับ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รวม 46 ครั้ง และชนะไป 25 หน และทำประตูจากลูกโหม่งได้ 2 ลูก นั่นคือในเกมลีก และเกม เอฟเอ คัพ

เฟร์นานโด ยอเรนเต้ : ตัวช่วยลูกกลางอากาศ 'แมนยู' ?

    ฤดูกาล 2018-19

    สถานะของ ยอเรนเต้ ในทัพ สเปอร์ส ยังคงเป็นอะไหล่เหมือนเดิม แต่เขาก็ได้ลงเล่นมากกว่าซีซั่นแรกกับ "ไก่เดือยทอง" นิดหน่อย เพราะได้ลงสนามไป 35 นัดในทุกรายการ แถมเขาก็ยังทำประตูได้มากขึ้น ด้วยการทำไป 8 ลูก

    ในซีซั่นก่อน ยอเรนเต้ ก็ยังทำประตูจากลูกโหม่งได้ 2 หนเหมือนเดิม แบ่งเป็น 1 ลูกในรอบรองชนะเลิศของศึก คาราบาว คัพ นัดสอง ที่ต้นสังกัดเจอกับ เชลซี และเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ที่ชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3-0 โดยถ้านับสถิติในลีกกับ แชมเปี้ยนส์ ลีก รวมกันนั้น เขาก็ชนะการดวลลูกกลางอากาศ 90 ครั้ง จากการขึ้นโหม่ง 161 หน

เฟร์นานโด ยอเรนเต้ : ตัวช่วยลูกกลางอากาศ 'แมนยู' ?

    ตารางเปรียบเทียบสถิติการเล่นลูกกลางอากาศของ เฟร์นานโด ยอเรนเต้

ฤดูกาล

ประตูที่ได้จากการโหม่ง

(รวมทุกรายการ)

จังหวะการขึ้นโหม่ง

(นับรวมในลีกกับ ชปล.)

จำนวนครั้งที่ชนะการดวลลูกกลางอากาศ

(นับรวมในลีกกับ ชปล.)

2016-17 7  280 156
2017-18 2 46 25
2018-19 2 161 90

    *หมายเหตุ : ในเกม เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ ไม่มีการบันทึกสถิติการดวลลูกกลางอากาศ

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!