เบนจามิน ตันเผยถึงการใช้VARในไทยลีก 1

เบนจามิน ตันเผยถึงการใช้VARในไทยลีก

เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการฝ่ายใบอนุญาติสโมสร เผยเตรียมทดลองใช้ VAR ในศึกฟุตบอล เอเอฟซี ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 ปีหน้า ชี้มีความเป็นไปได้สูงที่จะใช้วีเออาร์ในไทยลีก 1 ฤดูกาล 2020 เช่นกัน เผยช่วงเวลานี้ได้นำผู้ตัดสินอบรมความรู้เกี่ยวกับวีเออาร์ เชื่อทุกอย่างกำลังพัฒนาไปในทิศทางที่ดี

    ภายหลังจากที่เคยมีข่าวออกมาก่อนหน้านี้ว่า ในซีซั่นหน้าศึกฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2020 จะเริ่มกลับมาใช้เทคโนโลยี VAR เพื่อช่วยในการตัดสินทุกคู่ ทุกสนาม แต่ในความเป็นจริงแล้ว ยังไม่สามารถยืนยันชัดเจนว่า VAR จะถูกนำมาใช้ครบทุกสนามจริงนั้น

    ล่าสุด มร.เบนจามิน ตัน ที่ปรึกษาและผู้อำนวยการฝ่ายใบอนุญาติสโมสร ได้ออกมาเปิดเผยว่า "ฟีฟ่า กับ IFF ได้ทำการเสนอ VAR กับลีกเอเชีย เราก็ได้เริ่มทำ เริ่มทดลอง และทุกอย่างก็น่าจะพร้อมภายในปีหน้ากับการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ แล้วหลังจากนั้นน่าจะเป็นไปได้สูงกับการใช้ VAR ในไทยลีก ฤดูกาล 2020"

    "ทุกคนต้องเข้าใจว่า การติดตั้งวีเออาร์ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่เรากำลังพัฒนาในทิศทางที่ดี มีวีเออาร์บางคนก็ไม่ชอบ บางคนก็ชอบ เราเลยทำให้ทุกคนถูกใจไม่ได้ แต่เราจะพยายามให้ดีที่สุดเพื่อทำให้วีเออาร์ ใช้แบบถูกต้องและมีประสิทธิภาพมากที่สุด"

    "ส่วนมุมมองของผม ผมเชื่อว่าวีเออาร์จะทำให้เกมการแข่งขันมีความแฟร์มากขึ้น สำหรับวีเออาร์ ไทยลีกเรากำลังวางช่วงเวลาการใช้งานอยู่ เราต้องการให้มันถูกใช้แบบถูกต้อง เราเลยใช้เวลาช่วงนี้กับการอบรมผู้ตัดสิน และอาจจะนำวีเออาร์กลับมาใช้ช่วงสิ้นปีนี้"

เบนจามิน ตันเผยถึงการใช้VARในไทยลีก 2
เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!