สถิติชี้ชัด! ลินการ์ด เหมาะสมเป็นตัวจริงให้แมนยูหรือไม่? 1

สถิติชี้ชัด! ลินการ์ด เหมาะสมเป็นตัวจริงให้แมนยูหรือไม่?

เจสซี่ ลินการ์ด เคยถูกยกย่องให้เป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามองในวงการฟุตบอลอังกฤษ แต่เชื่อว่าตอนนี้แฟนผีหลายคนคงตั้งคำถามกับฟอร์มการเล่นของเขา ตำแหน่งที่เขาถนัดมากที่สุดคือตำแหน่งไหน ปีก? กองกลางตัวรุก? ตำแหน่งหมายเลข 10? คำตอบของคำถามเหล่านี้คือ “อาจจะใช่แต่ก็ไม่เชิง” หรือ “เล่นได้แต่ไม่ได้ดีที่สุด” ฟอร์มการเล่นที่ผ่านมาก็ยังไม่เป็นที่ถูกอกถูกใจแฟนผีมากนัก ทว่า โซลชา ก็ยังเลือกที่จะให้เขาลงเล่นเป็นตัวจริง อย่างไรก็ตามเมื่อมองดูสถิติการยิงประตูและแอสซิต์ของเขาแล้ว คงต้องบอกว่าปาดเหงื่อกันเลยทีเดียว

ไทม์ไลน์ฟอร์มของ เจสซี่ ลินการ์ด: 

สถิติชี้ชัด! ลินการ์ด เหมาะสมเป็นตัวจริงให้แมนยูหรือไม่?

    สตาร์ผีแดง ก้าวขึ้นมามีส่วนร่วมกับทีมชุดใหญ่ช่วงปลายปี 2015 ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ ฟาน กัล ซึ่งตอนนั้นเขาก็อายุ 23 ปีเข้าให้แล้ว เขาสร้างชื่อด้วยการยิงประตูชัยใส่ คริสตัล พาเลซ ในช่วงต่อเวลานัดชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ ปี 2016 

    ฤดูกาลต่อมาเขาลงเล่นไปทั้งหมด 42 นัดในทุกรายการในยุค โชเซ่ มูรินโญ่ พร้อมช่วยทีมคว้า 2 แชมป์ในปีนั้น ซึ่งก่อนฤดูกาลจะปิดเขาเซ็นสัญญาฉบับใหม่กับผีแดงพร้อมรับค่าเหนื่อยราว 100,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ จำนวนเงินนี้อาจจะถือว่าเหมาะสมสำหรับนักเตะที่อยู่ในทีมชุดใหญ่และเพื่อกันท่าทีมอื่นมาสอยตัวไป

สถิติชี้ชัด! ลินการ์ด เหมาะสมเป็นตัวจริงให้แมนยูหรือไม่? 2

    อย่างไรก็ตามแฟนผีแดงเริ่มเสียงแตกออกเป็นสองข้าง มีกลุ่มที่เห็นว่าควรซัพพอร์ตนักเตะดาวรุ่งอย่าง ลินการ์ด กลับอีกหนึ่งกลุ่มที่คิดว่าเขายังมือไม่ถึงที่จะยึดตัวจริงและยังตั้งคำถามถึงจำนวนเงินค่าเหนื่อยที่มากเกินไปไม่สอดคล้องกับคุณภาพนักเตะ โดยเฉพาะการที่เขาได้ออกสตาร์ทตัวจริงเพียงแค่เกมเดียวใน 13 นัดแรกของฤดูกาล 2017/18

สถิติชี้ชัด! ลินการ์ด เหมาะสมเป็นตัวจริงให้แมนยูหรือไม่?

    ทว่าช่วงสิ้นเดือนพฤศจิกายน ปี 2017 ลินการ์ด เริ่มตอกกลับพวกนักวิจารณ์ด้วยการยิงประตูและจัดแอสซิสต์ในเกมที่เขากลับมาเป็นตัวจริงในแมทช์ แมนฯยูไนเต็ด เอาชนะ วัตฟอร์ด 4-2 หลังจากนั้นเขาก็ยิง 5 ประตูจาก 8 เกม ซึ่งเป็นเกมที่ผีแดงบุกชนะ อาร์เซน่อล,  ซัดประตูใส่ ดาร์บี้และโยวิล ทาวน์ รวมถึงสอยตาข่ายประตูชัยใส่ เชลซี 

    จบฤดูกาล 2017/18 เขายิงประตูทั้งหมด 13 ลูกพร้อมทำ 7 แอสซิสต์ในทุกรายการ นอกจากนี้ยังมีส่วนในการพาอังกฤษเข้ารอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลกปี 2018 แน่นอนว่าสำหรับสัญญาใหม่ที่เขาได้เซ็นเมื่อ 13 เดือนที่แล้วถือว่าคุ้มค่าเป็นอย่างยิ่ง 

สถิติชี้ชัด! ลินการ์ด เหมาะสมเป็นตัวจริงให้แมนยูหรือไม่?

    
    โชคร้ายที่ฟอร์มเหล่านั้นก็หายไปในพริบตาในฤดูกาล 2018/19 เขาต้องใช้เวลาถึงเดือนธันวาคมกว่าจะเบิกสกอร์แรกในพรีเมียร์ลีก แม้หลังจากนั้นดูเหมือนเขาจะเริ่มกลับมาเนื่องจากยิง 4 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์ แต่ก็ไม่สามารถยิงและจ่ายเพิ่มได้อีกเลย ประตูสุดท้ายที่มีส่วนเกี่ยวข้องคือการจ่ายให้ ปอล ป็อกบา ยิงประตูในเกมกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ช่วงบ็อกซิ่งเดย์ 2018

สถิติการยิงประตูและแอสซิต์ของเจสซี่ ลินการ์ด

พฤษภาคม 2018: ไม่มี
สิงหาคม 2018: ไม่มี
กันยายน 2018: ไม่มี
ตุลาคม 2018: ไม่มี
พฤศจิกายน 2018: ไม่มี
ธันวาคม 2018: ยิง 4 ประตูและ 2แอสซิสต์
มกราคม 2019: ไม่มี
กุมภาพันธ์ 2019: ไม่มี
มีนาคม 2019: ไม่มี
เมษายน 2019: ไม่มี
พฤษภาคม 2019: ไม่มี
สิงหาคม 2019: ไม่มี

สถิติชี้ชัด! ลินการ์ด เหมาะสมเป็นตัวจริงให้แมนยูหรือไม่?

    ผู้เล่นในแนวรุกอย่าง ลินการ์ด มีสิทธิ์จะเป็นตัวตัดสินเกมด้วยการยิงประตูและแอสซิสต์ แน่นอนว่าเรื่องความความขยันและการไล่บีบเพรสซิ่ง คงไม่มีใครติเขาเรื่องนี้ แต่เรื่องคุณภาพในการสร้างสรรค์เกมรุกควรจะต้องดีตามไปด้วย ยิ่งในฤดูกาลใหม่นี้ โซลชา วางบทบาทให้เขารับตำแหน่งกองกลางตัวรุกซึ่งต้องมีทักษะสำคัญทั้งการจ่ายบอลและยิงประตู มันยิ่งทำให้เจ้าตัวต้องเค้นฝีมืออกมาให้เห็น

    เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ลินการ์ด โชว์ฟอร์มได้น่าผิดหวัง เขามีโอกาสทองที่จะเปลี่ยนโอกาสเป็นประตูอยู่หลายครั้ง มีจังหวะที่เขาควรจะจับบอลหน้าเขตโทษได้แต่ก็ดูเหมือนจะช้าไป และยังมีจังหวะยิงประตูในเขตโทษแต่กลับวอลเลย์วืดแบบไม่ได้ลุ้นประตู 

สถิติชี้ชัด! ลินการ์ด เหมาะสมเป็นตัวจริงให้แมนยูหรือไม่?

    ตอนนี้เขาก็อายุ 26 ปีแล้วซึ่งมันควรจะเป็นช่วงอายุที่ฟอร์มพีคที่สุดในอาชีพนักเตะ แต่จนบัดนี้แฟนผียังคงไม่เห็นวี่แววฟอร์มเหล่านั้นเลย เขายังไม่สามารถเป็นที่พึ่งของทีมได้ ถึงกระนั้นเมื่อมองจากตัวเลือกอื่นในทีมตอนนี้แล้วก็คงไม่ต่างกันมากนัก นักเตะที่ลงเล่นในกองกลางตัวรุกได้อีกมีแค่ ฆวน มาต้า และอันเดรียส เปเรยร่า ที่ช่วงหลัง โซลชา ก็จับไปเล่นด้านข้างเสียมากกว่า ดังนั้นยังถือเป็นโชคดีที่ ลินการ์ด มีสิทธิ์จะได้ลงตัวจริงอย่างต่อเนื่อง

    แต่เชื่อว่าถ้าเขายังโชว์ฟอร์มแบบนี้อยู่ มกราคมนี้ผีแดงอาจจะได้เห็นนักเตะใหม่เข้ามาในทีม…

    แล้วแฟนผีคิดว่า เจสซี่ ลินการ์ด สมควรเป็นตัวจริงให้กับ แมนฯยูไนเต็ด หรือไม่?

เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!