เทียบสถิติ ลอฟเรน แย่กว่า โกเมซ และ มาติป จริงหรือ ? 1

เทียบสถิติ ลอฟเรน แย่กว่า โกเมซ และ มาติป จริงหรือ ?

กลายเป็นกระแสข่าวที่แฟนบอล ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้ความสนใจพอตัวในช่วงนี้ หลังจากที่มีแนวโน้มว่า เดยัน ลอฟเรน ปราการหลังชาวโครเอเชียจะย้ายออกจากทีม โดยมี อาแอส โรม่า ที่ดูแล้วมีแววได้เขาไปร่วมทัพมากที่สุด อย่างไรก็ตามล่าสุด ทางหมาป่าแห่งกรุงโรม ได้แจ้งความจำนงขอยืมตัวแนวรับโครแอต แต่ทางหงส์แดงเลือกที่จะปฏิเสธกลับไป เพราะต้องการให้ลอฟเรนเป็นตัวเลือกในแนวรับในยามฉุกเฉิน

 ว่ากันว่าสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดการย้ายทีมในครั้งนี้เป็นเพราะ ลอฟเรน กลายเป็นตัวเลือกลำดับท้ายๆ ของทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในเกมลีกนัดชนะ นอริช ซิตี้ 4-1 รวมถึงเกม ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ ที่ชนะ เชลซี ในช่วงดวลจุดโทษน้้น เขาก็ไม่มีชื่อแม้กระทั่งเป็นตัวสำรองด้วยซ้ำ

 ด้วยเหตุนี้ วันนี้เราก็จะมาลองเปรียบเทียบกันดูว่าในฤดูกาลที่แล้วผลงานในเกมลีกของ ลอฟเรน, โกเมซ และ มาติป มันเป็นยังไงกันบ้าง เพื่อที่จะได้เห็นกันไปเลยว่า ลอฟเรน ไม่ดีพอที่จะเป็นตัวเลือกลำดับแรกๆ ที่จะเป็นคู่หูของ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ จริงๆ รึเปล่า

 – การเข้าสกัดและตัดบอล

เทียบสถิติ ลอฟเรน แย่กว่า โกเมซ และ มาติป จริงหรือ ?

เทียบสถิติ ลอฟเรน แย่กว่า โกเมซ และ มาติป จริงหรือ ? 2

 ในฤดูกาลที่แล้ว ลอฟเรน มีค่าเฉลี่ยการเข้าสกัดแม่นยำในลีกที่ 1.2 หนต่อเกม ซึ่งที่จริงมันยังถือว่าดีกว่า โกเมซ นิดหน่อย จากการทำไป 1.1 หนต่อนัด แต่เขาแพ้ มาติป อย่างสิ้นเชิง จากการที่ มาติป มีค่าเฉลี่ยการเข้าสกัดแม่นยำในลีกที่ 1.8 หนต่อเกม

 นอกจากนี้ ในด้านการตัดบอลโดยที่ไม่ต้องพุ่งสกัดนั้น ลอฟเรน ก็ยังถือว่าแย่ที่สุดในกลุ่ม 3 คนนี้ด้วย จากการที่สามารถตัดบอลได้เฉลี่ย 0.8 หนต่อนัด ส่วนของ โกเมซ อยู่ที่ 0.9 หนต่อเกม ขณะที่ มาติป ทำไป 1.5 ครั้งต่อนัด

 – การเสียฟาวล์และดักล้ำหน้า

เทียบสถิติ ลอฟเรน แย่กว่า โกเมซ และ มาติป จริงหรือ ?

 ต้องบอกเลยว่าในด้านนี้ ลอฟเรน ทำได้เหนือกว่าทั้งคู่ เขามีค่าเฉลี่ยการเสียฟาวล์เพียง 0.2 หนต่อนัดเท่านั้น ขณะที่ มาติป เสียฟาวล์ไป 0.5 ครั้งต่อเกม ส่วนของ โกเมซ อยู่ที่ 0.8 ครั้งต่อนัด ซึ่งการเสียฟาวล์น้อยของ ลอฟเรน มันก็ช่วยให้ ลิเวอร์พูล ไม่เสียลูกเซตพีซเยอะเกินไป

 ขณะที่การอ่านเกมจนช่วยในการดักล้ำหน้านั้น ลอฟเรน ก็ยังทำได้ดีกว่าอีก 2 คน เขาสามทารถดักล้ำหน้าได้เฉลี่ยแล้ว 1.2 หนต่อนัด ส่วน โกเมซ ทำไป 0.4 ครั้งต่อเกม ด้าน มาติป ทำไป 0.8 หนต่อนัด เรียกได้ว่าความเก๋าของ ลอฟเรน ช่วยทีมเอาไว้ได้ดีในระดับหนึ่ง

 – การเคลียร์บอลและการบล็อก

เทียบสถิติ ลอฟเรน แย่กว่า โกเมซ และ มาติป จริงหรือ ?

  ลอฟเรน มีค่าเฉลี่ยการเคลียร์บอลสำเร็จ 3.9 ครั้งต่อนัด ซึ่งในด้านนี้ โกเมซ เทียบเขาไม่ได้ จากการที่ โกเมซ มีค่าเฉลี่ยการเคลียร์บอล 2.4 หนต่อเกม และถ้าเทียบกับ มาติป ดาวเตะชาวโครเอเชียก็ยังทำได้ดีกว่า เพราะอดีตแข้งทีมชาติแคเมอรูนมีค่าเฉลี่ยการเคลียร์บอลสำเร็จที่ 3.5 หนต่อนัด

 ด้านการบล็อก ลอฟเรน ก็ยังเก่งกว่าทั้งสองคน เขามีค่าเฉลี่ยการบล็อกในลีก 0.5 หนต่อเกม ขณะที่ โกเมซ กับ มาติป มีค่าเฉลี่ยในด้านนี้ที่ 0.3 ครั้งต่อนัดเท่ากัน

 – การผ่านบอล

เทียบสถิติ ลอฟเรน แย่กว่า โกเมซ และ มาติป จริงหรือ ?

  คนเป็นกองหลังมันต้องผ่านบอลได้ดีในระดับหนึ่งด้วย เพื่อที่จะได้ไม่เสียบอลในแดนของตัวเองจนทำให้เสี่ยงเสียประตูง่ายๆ ซึ่งในด้านนี้ ลอฟเรน แพ้อีก 2 คน จากการที่เขามีเปอร์เซ็นต์ผ่านบอลสำเร็จ 86.6 เปอร์เซ็นต์ ส่วนของ มาติป อยู่ที่ 86.9 เปอร์เซ็นต์ ด้าน โกเมซ อยู่ที่ 87.5 เปอร์เซ็นต์

 จะมีก็ด้านการผ่านบอลระยะยาวที่ ลอฟเรน ทำได้ดีกว่าอีก 2 คน เพราะเขามีค่าเฉลี่ยการผ่านบอลยาวเข้าเป้า 2.6 ครั้งต่อนัด ส่วนของ มาติป อยู่ที่ 2.1 หนต่อเกม ด้าน โกเมซ ผ่านบอลยาวแม่นประมาณ 2 หนต่อนัด

 ตารางเปรียบเทียบผลงานของ ลอฟเรน, โกเมซ และ มาติป ในเกม พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาล 2018-19

เทียบสถิติ ลอฟเรน แย่กว่า โกเมซ และ มาติป จริงหรือ ?
เล่นสล็อต สร้างรายได้กันเถอะ สมัครรับทุนฟรี คลิกเลย!